Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Tornado vs. Hurricanes - NT


Lốc như trong Youtube của anh Sơn gởi là Tornado đó anh Vũ Hạ ơi!
Gặp Tornado là... chỉ có Ơn Trên cứu thôi, chứ còn người ta thì chạy không kịp đâu (nếu đang ở ngoài đường)! 
Ở những tiểu bang hay bị Tornado, họ có xây Basement dưới nền nhà! Đến mùa Tornado thì họ ít khi ra khỏi nhà để còn kịp thời gian chui xuống basement mà thoát nạn. Có những lúc Tornado cuốn cái nhà họ biến mất trên mặt đất, nhưng người ta còn sống dưới basement!
<!>

Oklahoma nằm trong đới ôn hòa và chủ yếu là khí hậu lục địa. Phần lớn lãnh thổ bang này nằm trên một vùng gọi là Hành lang Bão tố ("Tornado Alley") kéo dài từ Nam Dakota xuống Texas, nơi thường hay xảy ra những trận lốc xoáy dữ dội. Đây là nơi hội tụ của các luồng không khí khác nhau là luồng không khí lạnh từ phía bắc thổi xuống, luồng không khí ấm và ẩm từ vịnh Mexico thổi lên và luồng không khí khô nóng từ sa mạc phía tây thổi sang, khiến thời tiết Oklahoma luôn biến động và rất khó dự đoán. Lốc xoáy thường xuyên diễn ra và mỗi năm, bình quân Oklahoma phải hứng chịu 54 cơn lốc xoáy, một trong những tỉ lệ cao nhất thế giới. Chính tại thành phố Oklahoma, thủ phủ bang này ngày 3 tháng 5 năm 1999, người ta đã đo được cơn gió có tốc độ mạnh nhất thế giới: 484±32 km/h
(Source: Wikipedia)


Giông tố thường xuyên tấn công Texas, đặc biệt là phần đông bộ và bắc bộ của bang. Tornado Alley (Đường đi Bão táp) bao trùm lên bắc bộ của Texas. Texas là tiểu bang phải hứng chịu nhiều lốc xoáy nhất tại Hoa Kỳ, trung bình 139 trận mỗi năm.
(Source: Wikipedia)


Khí hậu các vùng nước Mỹ:

Trận vòi rồng đẫm máu nhất lịch sử nước Mỹ: Giết chết 747 người, phá hủy 15.000 ngôi nhà

Hurricane của Florida bên N.Thương thì còn... 1 tuần lễ để Evacuation (di tản ra khỏi vùng gần biển, vùng bị điểm danh là Hurricane thường hay viếng thăm vào mỗi năm), để chuẩn bị mua thức ăn, nước uống, pin dự trữ hoặc là FEMA của nhà nước chở người dân có Mobile Home (là loại nhà sẽ bay trước tên khi có hurricane) đến các trường học trú ẩn.


FEMA: Giống như là cơ quan cứu trợ bão lụt, họ sẽ cung cấp tất cả chỗ ở, thức ăn, nước uống, mền, quần áo cho nạn nhân đang trong bão lụt. Sau bão lụt, họ sẽ chở nạn nhân về lại nhà nạn nhân, sẽ lo thủ tục hồ sơ bồi hoàn qua hệ thống Home Insurance cho nạn nhân. 

Nói tóm lại FEMA là Federal Emergency Management Agency và chi tiết tóm tắt trong Link dưới đây bà con ạ:


N.Thương

Không có nhận xét nào: