Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Nhìn lại MIỀN NAM – 37 NĂM DƯỚI CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN

<!>

 





- 37 năm nhìn lại :

HIỆN TƯỢNG NGƯỜI BẮC XÃ HỘI CHỦ NGHĨA CHIẾM HỮU TOÀN BỘ PHỐ XÁ THƯƠNG MẠI QUAN TRỌNG Ở SÀIGÒN – KHỐNG CHẾ MỌI LÃNH VỰC TRỌNG YẾU Ở MIỀN NAM.
 
Cho dù núp dưới cái hào quang chiến thắng “đánh Tây, đuổi Mỷ” – cho dù che giấu, lấp liếm, giải thích thế nào chăng nữa – Thì dân miền Nam (gồm cả Nam lẫn Bắc theo chế độ Tự Do) vẫn thấy một sự thật. Sự thật đó là người Bắc XHCN tràn ngập, chiếm hữu toàn bộ phố xá thương mãi trọng yếu của Sàigòn.
 Làm sao nói khác được khi đi một vòng quanh Sàigòn. Và các khu phố sầm uất nhứt, vào những hiệu buôn lớn để mua hàng hay hỏi han chuyện trò thì thấy toàn là người Bắc Cộng sản.

– 37 năm nhìn li: 

 Người ta thấy miền Bắc đã “giải phóng” dân Sàigòn ra khỏi đất đai, nhà cửa của họ. Người dân miền Nam phải rút vô hẻm, ra ngoại ô hay về quê bằng nhiều chánh sách khác nhau. “Giải phóng” miền ĐBSCL ra khỏi sự trù phú do thiên nhiên ưu đãi từ nhiều thế kỷ. “Giải phóng” quân nhân, viên chức chế độ cũ ra khỏi nhà, để đưa họ vào các trại tù cải tạo hoặc đẩy họ ra biển… “ Giải phóng” phụ nữ miền Tây, để họ được tự do đi làm “vợ nô lệ”, đi làm đĩ điếm ở Kampuchia, TháiLan, Mã Lai, Đại Hàn, Đài Loan... 

_ 37 năm nhìn lại :

Người ta có thể choáng ngợp vì cái hào nhoáng của những cao ốc cao tầng, những xe hơi, khách sạn- vũ trường sang trọng, những thương hiệu lớn, những biệt thự lộng lẫy tại những thành phố lớn như Sài gòn, Hà nội – Nhưng nếu nhìn kỷ xem ai là chủ nhân của các tài sản đó, thì câu trả lời không sợ sai lầm là các tài sản đó là của hàng ngũ cán bộ đảng viên (tại chức hoặc giải ngủ) hoặc con cháu thân nhân của họ. 
Người CS hô hào tranh đấu cho một xã hội công bằng, san bằng giai cấp. Nhưng bây giờ nhìn lại thành quả cách mạng XHCN của họ sau gần 72 năm, người ta giật mình khi thấy hiện nay trong xã hội VN chỉ còn hai giai cấp rõ rệt : một là giai cấp của tuyệt đại đa số những kẻ bị trị, cùng khổ, nghèo đói, chạy gạo từng ngày, mất tất cả quyền tự do căn bản của một con người, và giai cấp còn lại là giai cấp của những kẻ thống trị, cực kỳ giàu có, tài sản kếch xù, những đại gia đỏ nầy thuộc thành phần cán bộ đảng viên trong cái bộ máy nhà nước, công an và quân đội. Tài sản họ có được là từ sự tham nhũng vơ vét của công, chiếm đoạt tài sản của lương dân và của quốc gia; cả một hệ thống tập đoàn tham nhũng từ thượng tầng, TBT Đảng Thủ Tướng, chủ tịch nước, cho đến hạ tầng, như anh chủ tịch xã, Trưởng/ Phó CA của một xã huyện, cái hệ thống tham nhũng nầy được bao che, bưng bít bởi cái hệ thống độc tài đảng trị của họ, không có cách nào chữa được trừ phi phải dẹp bỏ cái cơ chế độc tài độc đảng của họ...
      
– 37 năm nhìn lại: 

 Người ta thấy Việt Nam trở lại thời kỳ mua bán nô lệ như thời Trung cổ. Phụ nữ Việt Nam bị bán đấu giá trên E-bay Taiwan website (2010) – bị trưng bày trong lồng kính, để bán đấu giá như một con súc vật . Chỉ trong năm 2011 – có khoản 400.000 phụ nữ và trẻ em bị bán ra ngoại quốc. (Theo UNI CEF – LHQ và Bộ Tư Pháp Việt Nam) ; Chưa có một thời kỳ nào trong suốt chiều dài lịch sử 4000 năm lập quốc, mà dân tộc VN phải chịu nhục nhã đến như thế, mà cái nhân phẩm của con người VN bị chà đạp đến tận bùn đen đến như thế. Tôi không thể hiểu sao người dân VN có thể chấp nhận một nhà nước được lảnh đạo bởi những kẻ vừa ác vừa vô liêm sĩ, khốn nạn đến như thế...
    
– 37 năm nhìn lại: 

 Mượn lời nhà báo Claude Allegre, báo L’expresse ngày 29-8-2011: “Người ta không thể cho qua một cách im lặng những Khơ me đỏ, những trại tập trung ở Cambodia và những cuộc tàn sát man rợ ở đó. Nhưng còn VN thì sao ??? Việt Nam không được biết đến như là một chế độ nhân đạo hơn. Dưới cái cớ là dân tộc can đảm nầy đã chiến thắng các siêu cường quốc – người ta đi đến chỗ quên đi một nền độc tài đẫm máu đang thực thi trên xứ sở nầy” . Miền Bắc XHCN đem quân xâm chiếm miền Nam để khống chế nơi đó bằng một sự đô hộ hà khắc và tinh vi còn hơn 100 năm bị đô hộ bởi thực dân Pháp.

– 37 năm nhìn lại: 

Miền Bắc XHCN rõ ràng đã thiết lập một nền đô hộ miền Nam – khắc nghiệt, tinh vi hơn cả thời Pháp thuộc. 

Và điều quan trọng trên hết là Việt Nam đang đứng trước hiểm họa mất nước khi cái nhà nước nầy đang bị lảnh đạo bởi những kẻ Việt Gian, sẵn sàng bán nước cầu vinh, làm tay sai cho giặc Tàu. Một trí thức Việt Nam đã lên tiếng cảnh cáo: “Việt Nam đang đứng trước hiểm họa mất nước. Mất cả đất đai, sông núi và dân tộc. Việt Nam sẽ trở thành một tỉnh lẻ của Tàu.” (Trích Người việt hải ngoại – Nguyễn văn Trấn)
 
                                                     PHÓ THƯỜNG DÂN

Không có nhận xét nào: