Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

11 món ăn để qua đêm dễ biến thành 'thuốc độc' - NV Điều

11 mon an de qua dem de bien thanh 'thuoc doc' - Anh 1
Tuyệt đối không nên ăn những món ăn này nếu đã để qua một đêm, bởi chúng mang nhiều vi khuẩn, mầm bệnh với sức khỏe của bạn và gia đình.
Trứng gà luộc nói chung không nên để qua đêm. Đặc biệt là trứng lòng đào, bởi khi để qua đêm, vi khuẩn gây bệnh càng sinh sôi, rất có hại cho dạ dày sẽ có cảm giác khó tiêu, bụng đầy hơi.<!>
11 mon an de qua dem de bien thanh 'thuoc doc' - Anh 2
Cá để qua đêm làm cho chất protein biến đổi, từ đó hại cho chức năng gan, thận. Ngoài ra các món canh cá và hải sản nấu xong nên đổ ra bát ăn ngay trong ngày. Canh thừa đặt trong nồi inox, nồi nhôm lâu dễ sinh ra phản ứng hóa học. Nếu ăn không hết, tốt nhất là dùng nồi đất đựng và để trong tủ lạnh hoặc lấy ra để trong tô sứ hoặc tô thủy tinh.
11 mon an de qua dem de bien thanh 'thuoc doc' - Anh 3
Rau khi được nấu chín vốn đã giảm đi ít nhiều hàm lượng vitamin C, nếu lại tiếp lục làm nóng lại thì những vitamin bổ dưỡng sẽ biến mất hoàn toàn. Ngoài ra, hàm lượng muối nitrate trong rau tương đối nhiều, trong quá trình bảo quản các vi khuẩn sẽ chuyển hóa thành muối nitrit độc hại, gây ra nhiều bệnh đường ruột.
11 mon an de qua dem de bien thanh 'thuoc doc' - Anh 4
Hầu hết các món nộm, gỏi đều không cần dùng đến nhiệt độ để làm chín, vì thế các vi khuẩn và kí sinh trùng dễ bị sót lại. Nếu để qua ngày hôm sau, ngay cả khi bạn đã để trong tủ lạnh thì một số vi khuẩn đó cũng không ngừng sinh sôi, những vi khuẩn này dễ gây ra các bệnh về đường ruột. Ngoài ra, các món nộm thường dùng giấm hoặc chanh, để lâu sẽ tăng vị chua thêm, không tốt cho dạ dày.
11 mon an de qua dem de bien thanh 'thuoc doc' - Anh 5
Nấm có lượng muối khá cao. Để qua đêm, nguồn dinh dưỡng bị hao hụt, lượng muối nitrat có thể bị phân hủy sinh độc tố. Ngay cả mộc nhĩ, vốn để khô có thể bảo quan lâu ngày nhưng khi đã nấu lên, bạn cần dùng hết trong ngày.
11 mon an de qua dem de bien thanh 'thuoc doc' - Anh 6
Đậu phụ và các chế phẩm từ đậu có chứa hàm lượng nước, protein và các dưỡng chất khác tương đối cao, đó là nguồn nuôi dưỡng dồi dào cho các vi sinh vật. Đậu phụ nếu để lâu dễ sinh ra nhiều mầm bệnh nguy hiểm, như vi khuẩn clostridium botulium mạnh gấp nhiều lần so với chất độc xyanua kali. Độc tố này nếu ở nhiệt độ trên 100 độ C sau mấy phút độc tố sẽ bị phá hủy, nhưng nếu không được làm nóng ở nhiệt độ như vậy sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm. Vì thế, các chế phẩm từ đậu tốt nhất không lưu lại đến bữa thứ hai.
11 mon an de qua dem de bien thanh 'thuoc doc' - Anh 7
Ăn hải sản tốt nhất nên ăn loại tươi sống, nấu chín và ăn ngay. Nếu đã để lâu không những làm mất hương vị thơm ngon của hải sản mà còn dễ ảnh hưởng đến gan thận. Đối với các loại tôm, cua nếu để qua đêm chất protein có trong chúng dễ chuyển hóa thành độc tố gây hại cho cơ thể.
11 mon an de qua dem de bien thanh 'thuoc doc' - Anh 8
Những đồ kho nhừ nên ăn ngay trong ngày, tránh để qua đêm, đặc biệt là vào mùa xuân và hè thì bạn lại càng không nên ăn, không an toàn cho sức khỏe.
11 mon an de qua dem de bien thanh 'thuoc doc' - Anh 9
Thịt gà chứa một lượng lớn protein. Việc đun nóng lại sẽ khiến các protein này thay đổi và biến chất, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Tốt nhất là nếu còn thừa, bạn kho hoặc rang mặn thịt gà sau đó bảo quản trong tủ lạnh.
11 mon an de qua dem de bien thanh 'thuoc doc' - Anh 10
Không uống nước chè xanh để qua đêm, bởi khi để lâu như vậy nước chè sẽ bị xỉn màu, thành phần vitamin B, C trong nước chè sẽ bị phân hủy, còn sản sinh nhiều vi khuẩn, nấm độc hại, do vậy rất nguy hại cho sức khỏe.
11 mon an de qua dem de bien thanh 'thuoc doc' - Anh 11
Món canh ngân nhĩ rất bổ cho sức khỏe. Nếu như ăn trong ngày, nitrit sẽ tham gia vào quá trình tuần hoàn máu, chất hemoglobin có trong hồng cầu sẽ cung cấp lượng oxi cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên khi để qua đêm sẽ khiến cho muối nitrit có tác dụng ngược lại, làm mất đi chức năng cung cấp oxi cho cơ thể.
Theo Ngoisao

10 món ăn đặc sản Việt ngon nhưng "càng ăn càng độc"

Nhiều món ăn ngon nhưng có thể mang bệnh nguy hiểm nên dù là món ăn khoái khẩu, bạn cũng chỉ nên ăn có chừng mực.
10 dac san Viet ngon nhung 'cang an cang doc' - Anh 1
Mắm tôm chính là một trong những tác nhân chính gây ra các bệnh tiêu chảy, ngộ độc do không đảm bảo vệ sinh. Tại các hàng quán, mắm tôm thường được bảo quản và pha chế trong điều kiện vệ sinh kém, dễ bị nhiễm vi sinh vật gây hại.
Đặc biệt, phụ nữ mang thai cần tránh xa món mắm tôm do hệ miễn dịch kém, việc ngăn chặn các tác nhân nhiễm khuẩn cũng kém hơn người bình thường.
10 dac san Viet ngon nhung 'cang an cang doc' - Anh 2
Nem chua là đặc sản ở nhiều vùng miền trên cả nước, tuy có tên gọi khác nhau nhưng cách chế biến tương tự nhau. Nem được làm từ thịt lợn sống, trộn cùng thính, tỏi, ớt, sau 3 ngày lên men thì có thể ăn được. Là món ăn ủ men tự chín, không qua chế biến đun chín nên nem có nguy cơ bị mốc, nhiễm vi khuẩn gây bệnh. Không nên ăn những nem đã để quá hạn dùng, hoặc những ngày bụng dạ không ổn.
10 dac san Viet ngon nhung 'cang an cang doc' - Anh 3
Măng tươi là món ăn khá phổ biến, mùi vị dễ ăn, kết hợp được với nhiều nguyên liệu. Nhưng chúng chứa hàm lượng cyanide rất cao, hết hợp với enzim đường tiêu hóa có thể biến thành chất kịch độc cho cơ thể. Để ăn được măng cần phải khử độc bằng cách ngâm nước vôi và luộc nhiều lần.
10 dac san Viet ngon nhung 'cang an cang doc' - Anh 4
Không nhiều người ăn được tiết canh nhưng những ai ăn được đều nghiện món ăn có phần kinh dị này.
Với bản chất là tiết sống nên nó có nguy cơ gây bệnh rất cao. Nguyên nhân có thể do khâu chế biến không đảm bảo vệ sinh hay những con vật (lợn, vịt) chứa các sinh vật gây bệnh.
Các bệnh tiềm ẩn trong tiết sống có thể kể đến như: viêm cầu lợn, nhiễm khuẩn huyết, viêm não mô cầu, sán. Do đó, nếu quá thèm món ăn này tốt nhất bạn nên tự lựa chọn và chế biến tại nhà.
10 dac san Viet ngon nhung 'cang an cang doc' - Anh 5
Nhiều người giật mình khi biết món tương lên men tự nhiên chính là một trong những tác nhân gây ung thư gan đầu bảng.
Trong quá trình làm tương theo cách truyền thống, bào tử vô vàn loài vi nấm lưu cữu trên nong (dụng cụ làm tương) có thể mọc lên và rất có khả năng trong đó có loài Aspergillus flavus gây ung thư, đặc biệt là nếu không rửa nong trước khi làm.
10 dac san Viet ngon nhung 'cang an cang doc' - Anh 6
Phao câu gà vịt với vị bùi, béo ngậy là món ăn ưa thích của nhiều người. Nhưng ít ai biết rằng phao câu là một trong những món ăn có thể gây bệnh ung thư. Bởi nó chính là bộ phận sản sinh ra hạch bạch huyết, chứa nhiều vi khuẩn, vi trùng có hại đối với sức khỏe.
10 dac san Viet ngon nhung 'cang an cang doc' - Anh 7
Ốc không phải là loại hải sản độc hại, mà ngược lại đây còn là món ăn giàu dinh dưỡng. Nhưng điều đáng nói chính là quy trình chế biến không đảm bảo vệ sinh ở các quán vỉa hè sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh nguy hiểm, đặc biệt là bệnh tả, tiêu chảy. Do đó, nếu có điều kiện, bạn nên chế biến tại nhà để loại bỏ kỹ các vi khuẩn.
10 dac san Viet ngon nhung 'cang an cang doc' - Anh 8
Bánh tráng trộn được làm từ rất nhiều nguyên liệu như muối tôm, lạc, bò khô, xoài xanh, trứng cút, gan bò… và được ăn ngay không qua chế biến. Đây chính là nguyên nhân gây bệnh đường tiêu hóa nếu các nguyên liệu nói trên không đảm bảo. Phần lớn hàng vỉa hè sử dụng nguyên liệu giá rẻ, không rõ nguồn gốc, có thể gây bệnh hệ tiêu hóa, lây nhiễm nhiều loại giun, sán… Bên cạnh đó, việc ăn trực tiếp từ túi nilon tiêu cách phổ biến cũng dễ gây ra nguy cơ ung thư về lâu dài.
10 dac san Viet ngon nhung 'cang an cang doc' - Anh 9
Kinh nghiệm dân gian cho rằng, trẻ em ăn thịt cóc có thể khỏe mạnh, lớn nhanh. Nhưng có không ít ca nhập viên vì ngộ độc thịt cóc. Do độc tố bufotoxin và một số chất khác có nhiều trong gan, trứng, da cóc, nếu không chế biến kĩ các độc tố này có thể sót lại và gây nguy hiểm cho người ăn. Nếu ăn phải lượng lớn từ 1 đến 2 giờ sau khi ăn, các độc tố sẽ gây ra triệu chứng đau bụng, buồn nôn, tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim, suy hô hấp và ngừng thở.
Theo Ngôi Sao

Không có nhận xét nào: