Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

Liên Hiệp Quốc trừng phạt Bắc Hàn


Reuters – Trung Quốc vốn là đồng minh duy nhất của Bắc Hàn ở Đông Á, trong thời gian qua, luôn bày tỏ thái độ phê phán nghiêm khắc với các cú bắn thử hỏa tiễn của Bình Nhưỡng.
<!>
Thủ Tướng Lý Khắc Cường tuyên bố trung Quốc ‘một lòng với Liên Hiệp Quốc’. Trong một cuộc họp báo, ông Lý nói: “Chúng tôi cương quyết ủng hộ việc phi nguyên tử hóa bán đảo Triều Tiên và chống lại mọi vụ thử bom nguyên tử và phóng hỏa tiễn gần đây của Bắc Hàn”
Ông Thủ Tướng L ý “Trung Quốc luôn thực thi triệt để các nghị quyết của Hội Đông Bảo An của Liên Hiệp Quốc, nếu như Hội Đồng Bảo An có thêm các nghị quyết trừng phạt mới nhắm vào Bắc Hàn, Trung Quốc sẽ triệt đổ tuân theo” 
Liên Hiệp Quốc xem xét đề nghị của Hoa Kỳ và Trung Quốc từ hơn 1 tháng qua nhằm đưa thêm tên của nhiều công ty và cá nhân có làm ăn buôn bán với Bắc Hàn, sau khi Bắc Hàn bất chấp tất cả, liên tiếp phóng thử nhiều hỏa tiễn đủ loại.
Quả đúng như dự đoán, hôm cuối tuần cả 15 thành viên của Hội Đổng Bảo An đồng thanh chấp thuận các biện pháp trừng phạt mới, kể cả trừng phạt ngân hàng Koryo Bank và 14 tư nhân thêm vào danh sách bị trừng phạt, trong số này có cả một Giám Đốc tình báo hải ngoại của Bình Nhưỡng.
Bà Nikki Haley, Đại Sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, nhận định: “Biện pháp trừng phạt mới là tín hiệu rõ rệt cho Bắc Hàn là phải ngưng lại mọi vụ bắn thử hỏa tiễn, nếu không sẽ nhận các hậu quả nặng nề. Hoa kỳ luôn cương quyết đối với Bình Nhưỡng, kể cả việc dùng vũ lực nếu cần”
Trần Vũ

Không có nhận xét nào: