Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Một đêm mất chục tỷ USD: Giới tỷ phú chấn động

Donald Trump, tổng thống Mỹ, vụ sa thải giám đốc FBI, nội các Mỹ, James Comey, thị trường tài chính thế giới

Sau khi Tng thng Donald Trump sa thi giám đc FBI James Comey và nhng cáo buc l bí mt vi Nga đã khiến thtrường tài chính M và thế gii b nh hưởng, st gim hàng chc t USD.
<!> 
Tng thng Donald Trump vi nhng đnh cao lch s kinh tế M trong 100 ngày đu ti Nhà Trng đang có nguy cơ b nh hưởng khi mà v sa thi giám đc FBI James Comey và nhng cáo buc l bí mt vi Nga đã khiếth trường tài chính M và thế gii b nh hưởng, st gim hàng chc t USD.
Theo Bloomberg, trong phiên giao dch hôm qua, 500 người giàu nht thế gii đã đánh mt hàng chc t USD (khong 35 t USD theo ước tính cũng hãng tin này). Th trường chng khoán toàn cu biến đng bi nhng thông tin t chính trường M.
T phú giàu nht thế gii Bill Gates, mt 1 t USD do c phiếu Microsoft gim gn 3%. Mark Zuckerberg ca Facebook cũng mt khong 2 t USD khi c phiếu mng xã hi ln nht hành tinh gim 3,3%.
T phú Jeff Bezos, người sáng lp ra tp đoàn bán l hàng đu thế gii Amazon mt 1,7 t USD vì c phiếu gim 2,2%. Ông trùm kinh doanh bán l ca Tây Ban Nha, Amancio Ortega, cũng mt hàng trăm triu USD.
Hàng chc t USD giá tr túi tin ca các t phú trên các th trường chng khoán trên thế gii đã bc hơi khi có tin Tng thng M Donald Trump b nghi ng đ l tin mt cho Nga sau khi ngày 9/5 bt ng sa thi giám đc FBI James Comey.
Ông Donald Trump là t phú USD đu tiên làm tng thng M và tài sn ca ông cũng tri st t tác đng ca chính mình.
Không ch mt tin do c phiếu gim giá, hàng lot các t phú trên thế gii còn chng kiến s suy gim v tài sn do đng USD mt giá.
Đêm qua, ch s US Dollar Index (DXY), đo lường biến đng đng bc xanh vi 6 đng tin ch cht (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) gim phiên th 4 liên tiếp xung còn 97,86 đim, đánh mt toàn b thành qu tăng k t khi ông Trump trúng c Tng thng vào tháng 11 năm ngoái. DXY gim khong 2% k t ngày 11/5.
Th trường vàng cũng bt ng biến đng d di, tăng vt phiên th 5 liên tiếp lên mc cao nht 2 tun do gii đu tư tìđến kênh đu tưan toàn trong bi cnh đng USD mt giá và thông tin chính tr ti M lan rng. Giá vàng giao ngay đã tăng vượt ngưỡng cn 1.250 USD/ounce.
Donald Trump, tổng thống Mỹ, vụ sa thải giám đốc FBI, nội các Mỹ, James Comey, thị trường tài chính thế giới
Ông Donald Trump sa thải Giám đốc FBI James Comey.
Cho dù đã góp phn to nên mt lot các k lc chưa tng có ti M: Nasdaq vượt ngưỡng 6.000 đim, Dow Jones vượt 22.000 đim,... nhưngông Donald Trump vi các điu hành ca mình khiến thế gii và nước M nhiu phen lo lng.
Ngay sau khi bt lên mnh m, có giai đon đe da lên ngang bng vi euro, đng USD li rt mnh xung dưới ngưỡng 1 euro đi 1,1 USD, đánh mt toàn b thành qu tăng k t khi ông Trump trúng c Tng thng vào tháng 11 năm ngoái.
Nhng biến đng trên chính trường M trong tun qua ít nht cũng làm trì hoãn hoc ngăn cn các chính sách h tr doanh nghip và các sáng kiến khác ca chính quyn ông Trump.
Donald Trump, tổng thống Mỹ, vụ sa thải giám đốc FBI, nội các Mỹ, James Comey, thị trường tài chính thế giới
Nghịch lý Donald Trump với những đỉnh cao lịch sử kinh tế Mỹ trong 100 ngày đầu tại Nhà Trắng đang có nguy cơ đảo lộn.
Ngay trong tun mi, B Tư pháp M đã quyết đnh b nhim cu Giám đc FBI Robert Muller là công t viên đc bit giám sát cuc điu tra v cáo buc Nga can thip bu c năm 2016.
Ông Trump khng đnh cuc điu tra s cho thy "không có s thông đng" gia chiến dch tranh c ca ông và bên ngoài và ông vn s không bao gi ngng đu tranh vì người dân và các vn đ quan trng đi vi tương lai nước M.
Trong mt din biến mi nht, tng thng Nga Vladimir Putin cho biết, ông có th chng minh ông Trump không l tin mt tình báo tuyt mt cho cho Ngoi trưởng Nga Lavrov và Đi s Nga ti M Sergey Kislyak trong cuc gp hôm 10/5.
Vi các th trường tài chính thế gii, s thn trng và phng lo s v trin vng ca nn kinh tế M là điu không th tránh khi, ít nhvào thi đim hin ti.
V. Minh

Không có nhận xét nào: