Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

TT Trump đón tiếp Thủ tướng CS Nguyễn Xuân Phúc tại Phòng Bầu dục

Washington (AP) –  3h chiều hôm nay (giờ miền Đông), Tổng thống Donald Trump đã ra đón chào Thủ tướng Việt cộng đến Toà Bạch Ốc.Ông Nguyễn Xuân Phúc là lãnh đạo Đông Á đầu tiên viếng thăm Toà Bạch Ốc kể từ khi ông Trump nhậm chức.Tổng thống Trump bày tỏ hân hạnh được tiếp đón Thủ tướng Việt Nam và cho biết hai bên sẽ bàn nhiều vấn đề trong đó có thương mại và Bắc Hàn. “Chúng tôi có nhiều vấn đề cần bàn và mong muốn được cùng làm việc với nhau,” ông Trump cho đám đông ký giả biết.
<!>
Trong buổi hội kiến tại Phòng Bầu Dục, Thủ tướng Việt cộng bày tỏ, Hoa Kỳ và Việt Nam đã vượt qua được những biến cố thăng trầm để trở thành đối tác toàn diện. Ông Phúc nhắc lại cuộc điện đàm và trao đổi thư từ với Tổng thống Mỹ hồi tháng 12 trước khi ông Trump nhậm chức. Ông cho biết, sự cởi mở và thân thiện của ông Trump gây ấn tượng đẹp, và ông cũng bày tỏ sự tự tin cuộc hội kiến sẽ “bình đẳng, thẳng thắn, và cởi mở.”
Ông Trump cho hay, hai bên sẽ thảo luận những vấn đề quan trọng trong thương mại. Hà Nội có yêu cầu tiền tỉ, mang lại công ăn việc làm cho Mỹ và trang thiết bị hiện đại cho Việt Nam, Tổng thống Mỹ cho biết thêm mặc dù không nói rõ cụ thể hợp đồng, yêu cầu gì.
Thủ tướng Việt cộng cũng gởi lời mời Tổng thống Mỹ sang thăm Việt Nam nhân dịp Hội nghị Thượng đỉnh kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 11 năm nay.
TT Donald Trump sẽ tập trung vào chủ đề thâm thủng mậu dịch bất lợi cho Hoa Kỳ khi buôn bán với Việt Nam.
Trung Quốc là kình địch số một về mậu dịch của Hoa Kỳ trong khi buôn bán với khối ASEAN. Được biết trong chuyến đi thăm Mỹ của ông Phúc, sẽ có nhiều thỏa hiệp mậu dịch trị gia hàng tỉ đô la được hai bên ký kết.
Các quan sát viên quốc tế cho Việt Nam là quốc gia hưởng lợi nhiều trong thỏa ước TPP gồm 12 quốc gia, vốn được ký kết dưới thời của cựu TT Barack Obama, ông Obama từng đi thăm VN không lâu trước đây.
Việt Nam là quốc gia lớn hàng thứ 6 trong quan hệ mậu dịch của Hoa Kỳ, nhưng Hoa Kỳ bị thâm thủng đến 32 tỉ đô la trong việc buôn bán với VN và TT Trump đã tuyên bố rút ra khỏi thỏa ước TPP chỉ vài ngày khi lên làm Tổng Thống.
Trần Vũ (AP)

Không có nhận xét nào: