Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

UB Tình báo Thượng viện không khoan nhượng với Tướng Flynn

Washington (USA Today) – Uỷ ban Tình báo Thượng viện chứng tỏ không khoan nhượng hay lùi bước trong việc theo đuổi ông Michael Flynn. Vào ngày hôm nay, Uỷ ban tiếp tục tống ra hai trát đòi mới về hồ sơ kinh doanh của cựu Cố vấn An ninh Quốc gia.
<!>
Việc này phần nào cho thấy quyết tâm của Uỷ ban muốn tuyên chiến với Tướng Flynn nếu như ông coi thường Quốc hội, tiếp tục từ chối nộp các tài liệu, văn kiện liên quan đến cuộc điều tra về mối quan hệ thông đồng giữa ban vận động tranh cử của ông Donald Trump với Nga.
Hai trát đòi được Chủ tịch Uỷ ban là ông Richard Burr (Cộng hoà – North Carolina) và Phó Chủ tịch là ông Mark Warner (Dân chủ – Virginia) ban hành chỉ một ngày sau khi ông Flynn dùng Tu chính án Thứ 5 để né việc nộp tài liệu theo yêu cầu của Uỷ ban.
Hai trát đòi hồ sơ từ hai công ty tư vấn của ông Flynn gồm Flynn Intel LLC., và Flynn Intel Inc. Theo Phó Chủ tịch Warner, không giống như cá nhân, cơ sở kinh doanh không có quyền chống lại việc tự hại bản thân ghi trong Tu chính Án thứ 5.
Vào hôm thứ hai, nhóm luật sư của ông Flynn đã gởi thư lên Uỷ ban Tình báo Thượng viện, viện dẫn quyền trong Tu Chính án thứ 5 để tránh trát đòi tài liệu theo yêu cầu của Uỷ ban. Thư ghi, bối cảnh cuộc điều tra Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ năm 2016 của Thượng viện cho thấy rủi ro ở chỗ, lời khai của ông Flynn có thể bị sử dụng để chống lại ông ta. Các luật sư cho rằng, “sự điên cuồng của công chúng chống lại Flynn ngày càng tăng,” và việc Bộ Tư pháp bổ nhiệm Công tố viên đặc biệt giám sát cuộc điều tra có thể tạo ra tình huống nguy hiểm cho ông Flynn hợp tác với cuộc điều tra của Thượng viện. Trước đó, ông Flynn đề nghị được ra khai trước Quốc hội để đổi lấy miễn tố nhưng đề nghị này bị các nhà lập pháp từ chối. Ông Burr vào hôm nay khẳng định Uỷ ban sẽ không xem xét miễn tố cho ông Flynn.
Ngoài Tướng Flynn, Uỷ ban Tình báo Thượng viện trước đó cũng tống trát đòi tài liệu đối với các cựu cố vấn tranh cử thân cận với ông Trump gồm Paul Manafort, Roger Stone và Carter Page. Uỷ ban cho biết đã nhận được tường trình từ ông Manafort và ông Stone nhưng từ chối bình luận liệu hai vị này có tuân thủ đầy đủ theo yêu cầu hay không.
Bộ Tư pháp vào tuần trước đã bổ nhiệm cựu giám đốc FBI Robert Mueller làm công tố viên đặc biệt để giám sát cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ trong đó có hay không ban vận động tranh cử của ông Trump thông đồng với Moscow. Ông Mueller được bổ nhiệm chỉ một ngày sau sau khi truyền thông tường trình việc cựu giám đốc FBI James Comey có biên bản ghi nhớ những lần nói chuyện với Tổng thống Trump, trong đó ông Trump đã yêu cầu lãnh đạo FBI đóng lại cuộc điều tra Tướng Flynn.
Tổng thống Trump liên tục phủ nhận những thông tin này. Đài Fox News vào hôm nay cho hay, ông Trump đã mướn luật sư riêng là ông Marc Kasowitz để đối phó với các vấn đề liên quan đến cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt. Văn phòng luật sư Kasowitz hiện yên ắng.
Cũng vào ngày không nay tại phiên điều trần trước Uỷ ban Quân vụ Thượng viện, Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Dan Coats từ chối trả lời câu hỏi liệu có hay không việc Tổng thống đã gây áp lực, yêu cầu ông Coats và Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Mike Rogers công khai phủ nhận cuộc điều tra của FBI.
Liên quan đến vấn đề này, ông Warner vào hôm nay cho biết sẽ mời ông Coats ra điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện.
Hương Giang (Theo USA Today)

Không có nhận xét nào: