Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

9 CÁCH TỰ VỆ KỲ LẠ CỦA CƠ THỂ

Cơ thể chúng ta là một tổ hợp sinh học phức tạp mà ít người hiểu hoàn toàn. Chẳng hạn bộ máy tự vệ, bảo vệ cơ thể chúng ta 24 tiếng mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần, bạn đã biết gì về nó nào? Dưới đây là 9 cơ chế tự vệ quen thuộc và kì lạ của cơ thể, điều thứ 5-6-7 sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy: 
1. Ngáp
tu ve blogtin (1)
Mục đích chính của hành động này là làm mát não sau một thời gian nó phải làm việc quá tải.<!>
 
2. Hắt hơi
tu ve blogtin (2)
Chúng ta thường hắt hơi khi hốc mũi bị tràn ứ chất gây dị ứng, vi sinh vật, bụi và những tác nhân gây khó chịu khác. Hắt hơi là cách giúp cơ thể tống “rác bẩn” ra ngoài.
 
3. Duỗi người (vươn vai)
tu ve blogtin (3)
Một cách hoàn toàn tự nhiên, chúng ta thường duỗi người vào buổi sáng để chuẩn bị cho cơ thể sẵn sàng đón tiếp khối lượng hoạt động thể chất chất diễn ra trong ngày. Duỗi người cũng giúp thư giãn cơ bắp, tăng tuần hoàn máu và cải thiện tâm trạng.
 
4. Nấc cụt
tu ve blogtin (4)
Khi ăn nhanh, nuốt miếng thức ăn lớn hoặc ăn nhiều, dây thần kinh phế bị sẽ bị kích thích khó chịu. Dây thần kinh này liên kết chặt chẽ với dạ dày và cơ hoành, hậu quả là bạn phải chịu đựng một tràng nấc cụt không dứt.
 
5. Giật mình lúc ngủ (giật cơ lúc ngủ)
tu ve blogtin (5)
Đó là cảm giác kì lạ khi chúng ta đang lim dim chìm vào giấc ngủ, đột nhiên cơ thể bạn bị co giật đột ngột trong 1 giây (như thể bị điện giật). Lúc này, tất cả các cơ đều giật mạnh khiến bạn suýt rơi khỏi giường, và bạn tỉnh giấc ngay lập tức.
Hiện tượng này là kết quả của việc khi bắt đầu ngủ, nhịp thở của bạn giảm gấp, các mạch hoạt động rất chậm và cơ bắp hoàn toàn thư giãn. Thật kì lạ, não lại hiểu những diễn biến này nghĩ là cơ thể sắp chết. Do đó, não cố gắng cứu sống bạn bằng cách giật cho một phát.
 
6. Da nhăn nheo
tu ve blogtin (6)
Những nếp nhăn trên da tay/da chân của bạn có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là hiện tượng xảy ra khi cơ thể bạn tiếp xúc với lượng lớn chất ẩm (chẳng hạn nước), cơ thể hiểu rằng môi trường có thể trơn trượt. Vì vậy, da tay/da chân bạn ngay lập tức nhăn lại sần sùi để giúp bạn cầm nắm dễ dàng hơn, tránh té ngã.
 
7. Mất kí ức
tu ve blogtin (7)
Việc mất kí ức thường xảy ra khi chúng ta phải trải qua những chuyện không vui. Lúc này, não bộ sẽ xóa bỏ những kí ức kinh hoàng nhất ra khỏi trí nhớ của chúng ta.
 
8. Nổi da gà
tu ve blogtin (8)
Chức năng tiên phong của da gà là làm giảm lượng nhiệt mà cơ thể thất thoát qua lỗ chân lông, giúp làm ấm cơ thể trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt.
 
9. Khóc
tu ve blogtin (9)
Nước mắt dùng để bảo vệ niêm mạc mắt khỏi những vật thể lạ. Bên cạnh đó, nước mắt còn là công cụ tự vệ của cảm xúc. Các nhà khoa học tin rằng trong những tình huống căng thẳng, cơ thể sẽ tạo ra một nguồn kích thích mạnh mẽ để phân tán chúng ta khỏi nỗi đau mà chúng ta đang chịu đựng.
Vì vậy hãy biết ơn cơ thể, nó đang cố gắng bảo vệ bạn mỗi ngày đấy.

Không có nhận xét nào: