Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

TT DONALD TRUMP ĐẾN BỈ ĐƯỢC VUA VÀ HOÀNG HẬU ĐÓN TIẾP TRONG KHI HẰNG NGHÌN DÂN BIỂU TÌNH CHỐNG TRUMP ĐỂ CỨU HÀNH TINH

Dân chúng Bỉ biểu tình chống Donald Trump khi Vua và Hoàng hậu tiếp Trump và phu nhân  VietPress USA (24/5/2017): Sau khi thăm Ả-Rập Saudi và ký được hợp đồng bán vũ khí lớn nhất tới USD 110 Tỷ cho nước Hồi giáo thân Mỹ Ả-Rập Saudi nầy, TT Donald Trump đã đến thăm Do Thái và đã họp với Thủ tướng Do Thái Netanyahu cũng như gặp Tổng thống Do Thái Reuven Rivlin để tìm cách hòa giải với Palestin. <!>
TT Trump đã đến thăm và cầu nguyện tại Bức Tường Than Khóc Western Wall tại thành Jerusalem. Ông viết một bức thư và đưa tay vào khe nứt của bức tường để gởi cho Chúa Trời theo tín ngưỡng của người Do Thái.

Sau đó TT Trump cũng đã đi thăm Ngôi Thánh đường Mộ Chúa và ông lên án Iran đang gây rối và rất nguy hiểm cho hòa bình tại Trung Đông. Trump cảnh cáo Iran không được quyền thủ đắc nguyên tử.

Rời Do Thái, hôm nay 24/5/2017 TT Donald Trump đã đến Brussels thủ đô nước Bỉ và được Đức Vua Philippe và Hoàng Hậu Mathilde của Bỉ đón tiếp. Trong khi Trump gặp Vua và Hoàng Hậu Bỉ thì bên ngoài Hoàng cung, hàng nghìn người biểu tình hô to những câu chống Trump. Nhiều biểu ngữ ghi "Hãy ngăn chận Trump để cứu hành tinh" (Stop Trump Save the planet)
Hoàng hậu Mathilde và Vua Philippe của Bỉ.
TT Trump cũng đã có cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Bỉ Charles Michel và TT Trump hứa Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ Bỉ trong việc bảo vệ an ninh và chống khủng bố ISIS.

Tại Brussels, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson thông báo cho báo chí hay rằng TT Trump sẽ có cuộc họp với Khối NATO và Liên hiệp Châu Âu (EU) vào ngày mai 25/5/2015 mà đề tài thảo luận theo ông Tillerson là sẽ rất "cứng rắn".

Thủ tướng Bỉ Charles Michel
Trước đây ông Trump đã nặng lời chỉ trích Khối NATO là "đã lỗi thời". Các nhà lãnh đạo NATO tỏ ra lo âu khi thấy lập trường của Donald Trump thiên về Nga và các phụ tá của Trump trong thời gian tranh cử đã có nhiều người làm việc với Nga hay lãnh lương của Nga. Trump đã nặng lời chỉ trích cả NATO lẫn Liên hiệp Châu Âu (EU) và Rex Tillerson thông báo TT Trump sẽ có phiên họp vào buổi sáng với lãnh đạo Khối EU và buổi chiều 25/5 với Khối NATO.

Cuộc họp với EU chắc cũng sẽ gay cấn vì Chủ tịch Ủy hội Châu Âu Jean-Claude Juncker đã từng chỉ trích TT Donald Trump rằng ông Trump cần làm Tổng thống Mỹ hai năm trong nhiệm kỳ đầu để có thể nhận biết tình hình thế giới như thế nào.

Trong khi đối với Khối NATO, TT Trump đã từng lên tiếng chỉ trích các quốc gia NATO vì chi tiêu quốc phòng ít hơn mức 2% sản lượng quốc gia mà họ đã đồng ý. 
Từ trái: Hoàng hậu Mathilde, TT Trump, Vua Philippe và Đệ I Phu nhân Melania Trump. (ảnh AP)

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson nói rằng tại cuộc họp với NATO, TT Trump sẽ "thực sự muốn thuyết phục các thành viên NATO phải hoàn thành nghĩa vụ đóng góp của họ". 

Ngoại trưởng Rex Tillerson nói thêm: "Tôi nghĩ rằng quý vị có thể thấy là Tổng thống Mỹ sẽ rất cứng rắn...

MỜI ĐỌC TIẾP TẠI LINK:

Không có nhận xét nào: