Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Cắt giảm tem phiếu thực phẩm bị chống đối mạnh ở Quốc Hội


AP – Chương trình đề nghị cắt giảm tem phiếu thực phẩm của TT Donald Trump trong ngân sách cho tài khóa năm tới sẽ giảm đến 1/3, nhưng cắt giảm như thế đang gặp phản ứng gay gắt từ Quốc Hội Mỹ.
<!>
Chương trình trị giá 70 tỉ đô la hàng năm trợ giúp cho 44 triệu người Mỹ nghèo luôn bị Cộng Hòa ‘ngắm nghía’ để cắt giảm, nhưng phía Dân Chủ nhất định chống đối mọi hình thức thay đổi, thậm chí nhiều nhà lập pháp Cộng Hòa cũng đồng ý với họ.
Các quan sát viên cho là đề nghị cắt giảm tem phiếu thực phẩm của TT Trump sẽ có những phản ứng khác nhau trong các tiểu bang Cộng Hòa, vì có 7 trên 10 tiểu bang có tham gia chương trình này tỏ ra ủng hộ ông Trump.
 Tuy Cộng Hòa cũng dự định sẽ cắt giảm tem phiếu thực phẩm, vốn còn có tên là SNAP, song không “nặng tay” như TT Trump. Trong thời kỳ đại khủng hoảng bắt đầu từ năm 2008, chương trình này làm hao tốn gấp đôi trong ngân sách.
Ông Trump đề nghị cắt giảm và cho là sẽ tiết kiệm được 191 tỉ đô la trong vòng 10 năm tới, trong đó nhiều người nhận trợ giúp sẽ gặp khó khăn hơn và họ được khuyến khích phải đi làm việc.
Hiện nay các tiểu bang phải dùng trợ cấp của liên bang cho chương trình SNAP, nhưng trong tương lai các tiểu bang có quyền quyết định nhiều hơn, vì thế số người nhận trợ cấp SNAP sẽ không đồng đều, tùy theo họ ở tiểu bang nào.
Trần Vũ


Không có nhận xét nào: