Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Chuyện lạ - Người "quen biết" với Ong rừng

https://icdn.vnecdn.net/vnexpress/2017/05/28/1-1495980711_680x0.pngSau khi lấy 5kg mật từ tổ ong rừng, anh Bùi Duy Nhất (Điện Biên) thu phục đàn ong vỡ tổ đang bay hỗn loạn để chúng đậu lên người.

Anh Bùi Duy Nhất (41 tuổi, bản Na Sang 1, xã Núa Ngam, tỉnh Điện Biên) được biết đến là một trong những người hiếm hoi ở Việt Nam có thể thuần phục đàn ong rừng, để chúng đậu kín mặt và một phần cơ thể.
<!>

Bắt đầu "chơi" ong từ năm 1993, anh Nhất quên ăn nhiều ngày, tìm hiểu tập tính sinh hoạt của ong, rồi luyện tập để thu hút chúng.

Hàng ngày anh dùng toàn bộ thời gian "chơi ong" - cách anh gọi việc bắt ong, khai thác mật, luyện tập để ong đậu trên người. "Tiếp xúc với ong rừng, tôi nghiền lắm, có thể không ăn không ngủ nhiều ngày để tìm cách lấy được mật mà vẫn an toàn", anh kể.

Theo anh Nhất, trên người anh không còn phần nào là chưa bị ong đốt. Vùng Tây Bắc có 3 loài ong: ong đá, ong ruồi, ong khoái (ong bắp cầy), trong đó ong khoái đốt đau nhất.

Không dùng bất kỳ dụng cụ bảo vệ cơ thể nào, ngoài cây bít lỗ tai, anh Nhất có thể thu phục được đàn ong sau 20 phút.

Đàn ong đậu kín nhưng "dị nhân" vẫn thoải mái di chuyển, nói chuyện.

Màn trình diễn của anh thu hút sự chú ý của người đi đường...

...có người thì bịt mắt vì sợ hãi.

https://icdn.vnecdn.net/vnexpress/2017/05/28/10-1495980720_680x0.jpg

Không có nhận xét nào: