Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

TÊN MỚI CỦA NGHỀ LÀM ĐĨ


Một cô gái bị bắt vào đồn công an. Tại đây cô phải khai lý lịch. Cô vừa khai tên xong thì tên công an ngước lên nhìn cô với vẻ ngạc nhiên: 
"Lại là cô nữa!" 
Cô gái thản nhiên: 
"Dạ! Cũng em!" 
Tên công an nhớ lại lần trước bị cô gái móc méo khi khai nghề nghiệp; nên lần này anh ta chận trước vì sợ bị cô gái "lợi dụng" chuyện khai báo để "nói xấu cán bộ": 
"Tôi biết cô làm nghề gì rồi, khỏi khai!" <!>
Cô gái cười: 
"Dạ nghề của em thì không thay đổi, nhưng tên gọi có thay đổi ạ!" 
Tên công an nhìn cô gái lườm lườm; hắn biết mấy cô gái giang hồ này mồm miệng rất chua ngoa, sợ bị mắc lỡm, nhưng không thể không hỏi. Hắn ta nói cộc lốc: 
"Tên gì?" 
Cô gái vẫn giữ nụ cười trên môi: 
"Trước, em khai em làm nghề "chủ tịch quốc hội", vì em thấy bà chủ tịch quốc hội cứ bị người ta gọi là "con đĩ thúi", thì anh bảo em nói xấu lãnh đạo. Cái tội nói xấu lãnh đạo sẽ bị nghiêm trị, em sợ lắm; với lại gần đây nghe các cán bộ lãnh đạo muốn đổi Hà Nội thành Paris; thành phố Hồ Chí Minh thành Singapore..., nên lần này em cũng bắt chước đổi tên..." 
Tên công an sốt ruột cắt ngang: 
"Cô thật lắm mồm! Tên gì thì khai ngay ra đi!" 
Cô gái gật gù: 
"Dạ anh công an nói rất đúng. Em thật nhiều mồm. Mồm để đối đáp với anh; mồm để cho bọn đàn ông chui ra từ đó mà làm chủ tịch, làm tổng bí thư, làm công an..." 
Tên công an giận quá đập bàn văng tục: 
"Địt mẹ! Con đĩ thúi. Mày xỏ xiên ông đó à? Mày có khai không thì bảo?" 
Cô gái ra vẻ sợ sệt: 
"Dạ dạ ... em khai chứ. Bố em mà vô đây cũng phải khai chứ nói gì em! Em đâu dám xỏ xiên ai, mà có muốn xỏ xiên cũng không có cái gì để xỏ. Chỉ có em từ hồi được giải phóng đến giờ mới bị hết thằng này xỏ tới thằng khác xiên! Bà chủ tịch quốc hội bị chửi là "con đĩ thúi" thì có cả cái đảng của anh nhảy vô bảo vệ nên thúi mấy cũng thành thơm. Còn em, bị anh chửi là thúi thì thành thúi thiệt rồi! Dạ dạ... nghề của em vẫn là nghề đĩ thúi; nhưng tên gọi mới là "đĩ nhà nước" ạ!" 
Tên công an định mắng "cô thật lắm mồm" nhưng gượng lại kịp. Anh ta sừng sộ: 
"Giờ lại lòi ra "đĩ nhà nước"! Đĩ nào là "đĩ nhà nước", đĩ nào là "đĩ nhân dân"?" 
Cô gái khoa tay: 
"Không có "đĩ nhân dân"; tuy em làm đĩ nhưng cũng phải là "đĩ nhà nước" mới oai, mới oách!" 
Tên công an trợn mắt lầu bầu: 
"Địt mẹ! Đĩ mà còn oách cái gì!" 
"Dạ... Oách chứ. Hễ cái gì dính tới nhân dân thì không tàn cũng mạt. Anh không thấy sao? Quân đội nhân dân thì bị Tàu giết chết mà nhà nước không cho lấy xác, không cho làm lễ tưởng niệm. Công an nhân dân thì bị nhân dân gọi xách mé là chó vàng. Chỉ có cái kho bạc là ngon nhất thì đảng giành lấy làm ngân hàng nhà nước. Đời làm đĩ trăm đắng ngàn cay rồi, anh cho em ké chút tên nhà nước vô cho nó oách chút mà...!" 
Tên công an chịu hết nổi, xua tay nói: 
"Thôi cô về đi, không cần phải khai báo gì nữa. Nhưng tôi cho cô về lần này, không phạt là để cô kiểm điểm bản thân, kiếm cái nghề khác lương thiện mà làm ăn...." 
Cô gái vẫn chưa chịu đi, cãi: 
"Anh lại nói xấu em rồi! Nghề của em có chỗ nào không lương thiện? Em bán cái của em sở hữu chứ có trộm cắp lường gạt gì của ai đâu? Em thấy có đứa còn bán cả nước...." 
Tên công an giận dữ quát lên, ngắt lời: 
"Địt mẹ! Có chịu cút đi không?" 
"Dạ đi. Đi chứ! Ở đây để rồi phải tự cắt cổ bằng tay trái một nhát, xong chuyển sang tay phải tự cắt thêm hai nhát nữa à?!"

Không có nhận xét nào: