Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Lần đầu công du nước ngoài, liệu ông Trump có bỏ lại hết phiền toái sau lưng?

Tổng Thống Trump vẫy chào khi rời chuyên cơ Air Force One tại phi trường Groton-New London hôm 17/5/2017. ÔngTrump rời Washington hôm thứ Sáu trong chuyến đi ra nước ngoài đầu tiên.
Tổng Thống Trump vẫy chào khi rời chuyên cơ Air Force One tại phi trường Groton-New London hôm 17/5/2017. ÔngTrump rời Washington hôm thứ Sáu trong chuyến đi ra nước ngoài đầu tiên. Hôm nay, thứ Sáu 19/5, ông Donald Trump khởi sự chuyến công du đầu tiên của ông ra nước ngoài trong cương vị Tổng thống Hoa Kỳ. Ông khởi hành giữa lúc Toà Bạch Ốc đang đắm chìm trong một loạt vụ việc gây tranh cãi, khiến cho một số chính khách mang ra so sánh với vụ tai tiếng Watergate đã buộc Tổng thống Richard Nixon từ chức.
Trong cuộc tiếp xúc với các nhà báo hôm thứ Năm, ông Donald Trump nói:
“Chúng tôi nóng lòng, bỏ lại tất cả sau lưng.”<!>
Những vụ gây tranh cãi gồm có việc sa thải cựu Giám Đốc FBI James Comey trong khi ông Trump bị cáo buộc là đã áp lực ông Comey bỏ ngang cuộc điều tra về cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn.
Tổng thống Trump còn phải đối mặt với những nghi vấn về các quan hệ giữa ông với nước Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống vừa rồi, và những tố cáo rằng ông đã hớ hênh tiết lộ tin tình báo mật cho Ngoại Trưởng Nga trong một cuộc hội kiến ở Phòng Bầu dục.
Những chặng dừng chân trong chuyến công du của ông Trump gồm Ả Rập Xê-út, Israel và điện Vatican, 3 điểm đến được coi là thiêng liêng đối với các tôn giáo lớn của thế giới.
Tại Ả Rập Xê-út, ông Trump sẽ đọc một bài diễn văn về Hồi giáo trước một cử tọa gồm các lãnh đạo Hồi giáo. Trước đây, ông Trump không ngần ngại nói lên sự nghi kỵ của ông đối với tín đồ Hồi giáo, và ông cũng đã tìm cách cản trở không cho những người Hồi giáo nhập cảnh Hoa Kỳ.
Cố vấn An ninh Quốc gia hiện nay của ông Trump, ông H.R. McMaster, nói Tổng thống Trump hy vọng vào sự xuất hiện của một viễn kiến hòa bình của Hồi giáo.
Trong chặng dừng chân ở Israel, tranh cãi cũng đã bùng nổ trước chuyến đi của Tổng thống Mỹ sau khi ông Trump bị cáo buộc là đã tiết lộ tin mật của tình báo Israel cho các quan chức Nga.
Tổng thống Trump cũng tới Vatican để hội kiến Đức Giáo hoàng Phan-xi-cô. Đức Giáo hoàng nói rằng Ngài sẽ không đưa ra bất cứ phán xét nào về ông Trump trước khi gặp ông.
Sau Vatican, ông Trump sẽ dừng chân ở Bỉ, nơi ông sẽ gặp các thành viên NATO ở Bruxelles trước khi kết thúc chuyến công du tại thị trấn Taormina trên đảo Sicily để dự hội nghị thượng đỉnh G7.
Tổng thống Sudan Omar al-Bashir sẽ không dự hội nghị thượng đỉnh Hồi giáo với ông Trump ở Ả Rập Xê-út, theo hãng thông tấn nhà nước Sudan. Hãng tin này nêu lý do cá nhân nhưng không cho biết thêm chi tiết.
Từ nhiều năm qua, ông Bashir đã bị Tòa án hình sự quốc tế cáo buộc là đã phạm các tội ác chiến tranh và tội ác chống nhân loại vì những hành động bạo lực nhắm vào thường dân ở Darfur. Nhưng cho tới nay ông Bashir vẫn chưa bị bắt giữ.

Không có nhận xét nào: