Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Giám Đốc FBI bị chất vấn về vai trò trong bầu cử 2016

Giám đốc FBI James Comey điều trần tại Điện Capitol, 3/5/2017
Giám đốc Cơ quan Điều tra Liên Bang Hoa Kỳ - FBI, James Comey, hôm thứ Tư lại bị chất vấn về vai trò quyết định của ông trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái, kể cả về cuộc điều tra của ông vào sự can thiệp của Nga nhằm giúp ông Trump thắng trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc.
<!>
Ông Comey hôm thứ Tư ra điều trần trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ. Ông sẽ phải đối mặt với những câu hỏi về những gì nhân viên dưới quyền ông đã phát hiện về vụ xâm nhập máy tính của nhân viên của đảng Dân chủ làm việc cho cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, đối thủ của ông Trump, và sau đó vụ phát tán các email bị đánh cắp trên trang WikiLeaks, gây bối rối cho ban vận động tranh cử của bà Clinton. Giám Đốc FBI còn được hỏi về khả năng có sự thông đồng giữa các cố vấn trong ban vận động tranh cử của ông Trump với một số nhân vật gắn với các lợi ích của Nga.
Trong những phát biểu công khai đầu tiên về kết quả cuộc bầu cử, bà Clinton hôm thứ Ba quy trách nhiệm cho ông Comey về sự thất bại của bà trong cuộc bầu cử. Bà Clinton nói bà đang trên đà thắng khi chỉ còn 11 ngày là tới ngày bầu cử, ông Comey tuyên bố FBI sẽ mở lại cuộc điều tra về liệu bà có phạm những lỗi lầm liên quan các tài liệu mật trên máy chủ email cá nhân của bà thời còn là ngoại trưởng hay không.
Trước đó vài tháng, ông Comey đã tuyên bố không có lý do để đưa ra cáo buộc hình sự nào đối với bà Clinton, dù bà đã "vô cùng bất cẩn" với các email được gửi đi.
Sau khi cho biết mở lại điều tra, ngay sát ngày bầu cử, ông Comey nói ông không phát hiện ra điều gì mới.
Bà Clinton nói: "Bức thư của ông Jim Comey đề ngày 28/10 và những thông tin của Nga trên trang WikiLeaks kết hợp lại đã làm khiến những cử tri đang có ý định bỏ phiếu cho tôi trở nên hoài nghi và đổi ý định. Tôi nghĩ rằng bằng chứng về hành động can thiệp đó là có sức thuyết phục".

Không có nhận xét nào: