Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Dân biểu Mỹ bật khóc khi tranh cãi về luật di trú

Người biểu tình tập trung ở thủ đô hôm 1/5 phản đối chính sách di trú của Tổng thống Trump Một dân biểu đại diện tiểu bang Texas dàn dụa nước mắt khi đọc bài diễn phản đối dự luật cấm các chính sách về ‘nơi ẩn náu an toàn’ cho di dân bất hợp pháp.
<!>

Dân biểu Gene Wu, một người Mỹ gốc Hoa, thứ tư tuần trước diễn thuyết trước Hạ viện trong cuộc tranh luận về Dự luật 4 của Thượng viện. Dự luật này đã được Hạ viện thông qua ngay ngày hôm sau, theo đó, buộc các giới chức thực thi luật pháp phải hợp tác trong các nỗ lực trục xuất bằng cách đe dọa án tù cùng với các biện pháp trừng phạt khác. Dự luật cũng cho phép cảnh sát thẩm vấn tình trạng di trú của bất cứ ai bị cảnh sát chặn bắt, kể cả trẻ em.
Ông Wu trong lúc trình bày quan điểm đã bật khóc, giải thích lý do phản đối dự luật.
“Việc này khiến tôi đau lòng vì tôi là một di dân. Cha mẹ tôi là di dân. Tôi đại diện một quận hạt đầy di dân,” dân biểu Wu nói trong nước mắt.
Dù Thống đốc Greg Abbott dự kiến sẽ ký thành luật văn kiện này, nhưng hình ảnh về bài diễn văn xúc động của dân biểu Wu đang được lan truyền rộng rãi trên mạng internet, với những lời tán dương từ những người ngưỡng mộ sự nhiệt thành của vị dân biểu.
Cuộc tranh luận cuối cùng kéo dài 16 giờ đồng hồ và tỷ lệ biểu quyết chung cuộc là 94-53 ủng hộ dự luật.
Dân biểu Wu đã ra thông cáo về việc thông qua dự luật, nói rằng luật không chỉ nhắm vào tội phạm mà nhắm vào cả trẻ em, nạn nhân của tội phạm, và cả những người đã từng phục vụ trong quân ngũ. Ông Wu nói luật này sẽ là một nhắc nhở với con cái ông rằng họ sẽ bị đối đãi bằng ngờ vực.
Hôm thứ hai, hàng chục nhà hoạt động đã tới các văn phòng thống đốc để biểu tình phản đối dự luật vừa kể.
Nhiều giới chức thực thi luật pháp cũng đã lên tiếng phản đối dự luật, viện dẫn lý do luật sẽ gây ra sự mất lòng tin giữa người dân và lực lượng chấp pháp.
Theo Huffingtonpost/ Nextshark

Không có nhận xét nào: