Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Cộng hoà muốn công tố viên đặc biệt điều tra Nga


Cộng hoà muốn công tố viên đặc biệt điều tra Nga

 The Hill – Dân biểu Cộng hoà từ tiểu bang California – ông Steve Knight vào hôm nay yêu cầu có công tố viên đặc biệt đảm trách cuộc điều tra Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ. Ông Knight tham gia và làn sóng đòi hỏi chính phủ phải có hành động chính đáng đối với cuộc điều tra đang ngày càng tăng.<!>

Trong thư gởi ra, ông Knight cho rằng, “những thông tin mâu thuẫn” từ nhiều cuộc điều tra Nga đã cản trở người Mỹ biết rõ về sự thật. FBI, Uỷ ban Tình báo Hạ viện, Thượng viện đều đang điều tra Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ cũng như mối quan hệ giữa ban vận động tranh cử của ông Trump và điện Kremlin. Theo ông Knight, đã đến lúc cần có một cuộc điều tra nghiêm túc. “Có quá nhiều thông tin trái ngược từ nhiều nguồn khác nhau, và người dân Mỹ xứng đáng một cơ hội để biết sự thật. Như đã nói trước đây, tôi tiếp tục ủng hộ nỗ lực điều tra của Uỷ ban Tình báo Hạ viện và tham gia cùng với các đồng nghiệp ủng hộ việc bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt đảm nhiệm cuộc điều tra của FBI đang diễn ra,” thư ghi.
Tuần trước, Dân biểu Justin Amash (Cộng hoà – Michigan) lên mạng xã hội Twitter cho biết, “đang xem xét luật để thành lập một uỷ ban độc lập điều tra Nga.” Sang thứ sáu, ông Amash cùng với Thượng nghị sĩ Dean Heller (Cộng hoà – Nevada) kêu gọi cần thiết phải có một công tố viên đặc biệt điều tra mối quan hệ giữa ông Trump với Nga.
Liên quan đến các ứng cử viên chạy đua vào vị trí thay ông Comey, Thượng nghị sĩ John Cornyn từ Texas đã thông báo với nội các của ông Trump việc không quan tâm ghế Giám đốc FBI. Cựu Tổng chưởng lý Texas, thẩm phán toà thượng thẩm tiểu bang tham dự buổi phỏng vấn vào vị trí đứng đầu cơ quan điều tra liên bang vào tuần trước, nhưng hôm nay ông thông báo muốn tiếp tục làm việc ở Thượng viện.
Trước đó, Dân biểu Trey Gowdy (Cộng hoà – South Carolina) vào hôm thứ hai cũng tuyên bố rút khỏi cuộc chạy đua. Thẩm phán toà phúc thẩm liên bang  Merrick Garland được cho cũng có tên trong danh sách được xem xét. Tuy nhiên, một người bạn thân cho biết, ông  Garland không có ý định rời bỏ ngành tư pháp về làm cho FBI.
Hương Giang

Không có nhận xét nào: