Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Trên 30 cảnh sát cơ động vẫn bị người dân Đồng Tâm bắt giữ, tẩm xăng…đòi thiêu!

<!>
Dân oan Mỹ Đức- Hà Nội đổ xăng đòi thiêu 30 cảnh sát cơ động!
Dân oan Mỹ Đức- Hà Nội đổ xăng đòi thiêu 20 cảnh sát cơ động
Vào sáng ngày 15 tháng 4 năm 2017, tình hình hết sức căng thẳng giữa dân oan và công an Hà Nội, khi công an bắt 15 người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức; còn người dân bắt 30 cảnh sát cơ động, tẩm xăng và doa đốt.
Phóng viên tự do Lê Dũng Vova đã tường thuật: dân bị công an bắt 15 người. Phía người dân cũng bắt  hai người mặc thường phục tấn công dân, sau đó phát hiện một người là phó công an huyện Mỹ Đức. Sự việc căng thẳng hơn, khi một thanh niên của xã Đồng tâm đã bị công an đánh gần chết, hiện đang cấp cứu tại viện Chúc Sơn. Sau đó, nhà cầm quyền huy động một xe chở 32 cảnh sát cơ động về để mục đích đàn áp dân, nhưng đã bị dân bắt nhốt luôn. Hiện tại, dân đã đổ xăng lên người 30 cảnh sát cơ động, nên tình hình rất nóng, và có thể bạo loạn.
https://anhbasam.files.wordpress.com/2017/04/h1292.jpg?w=720&h=541
Một nguồn tin địa phương cho phóng viên SBTN biết: “từ trước đến nay, người dân của chúng em đã theo đuổi vụ kiện tham nhũng đất đai ở xa Đồng Tâm này hơn 5 năm rồi. Nhà cầm quyền xã đã cấu kết với nhau bán đất nông nghiệp của bà con nông dân cho dự án an ninh Quốc Phòng. Cán bộ xã lấy tiền rồi chia chác, mà không đền bù cho người dân. Chính vì vậy mà dân em đã khiếu kiện suốt 5 năm qua nhằm đòi lại quyền lợi cho chính mình. Sáng nay, họ gọi ông Lê Đình Kình, 80 tuổi và một số người dân ra đồng để đo đạc, đóng mốc. Nhưng khi vừa ra đến ruộng, công an họ nổ súng bắn chỉ thiên, đánh đập và bắt bớ mọi người đưa lên xe thùng. Nghe tin như vậy, một số thanh niên trong làng đã rượt đuổi sang xã gần kề, để yêu cầu công an thả người. Công an họ lại vu khống những thanh niên làng trộm cắp tài sản, bắt cóc trẻ em. Sau đó, công an đánh người dân và dẫn đến một người bị thương nặng đang cấp cứu tại bệnh viện Chúc Sơn.”
Được biết, sau đó, nhà cầm quyền Tp Hà Nội đã huy động lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, an ninh xuống khống chế tình hình.
Nguồn tin trên cho biết thêm: “người dân đã bắt giữ 30 cảnh sát cơ động nhằm yêu cầu nhà cầm quyền trao đổi con tin giữa hai bên, và yêu cầu thả tự do cho ông Lê Đình Kình. Hiện tại, nhà cầm quyền cũng đã thuê rất đông côn đồ xuống tại địa phương, và chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra trong đêm nay.”
Còn facebooker Nguyễn Thị Tâm cho biết: “Theo một nguồn tin mới nhận: một người dân đã đổ xăng vào 30 cảnh sát cơ động bị bắt giữ, là do có bố bị chết không rõ nguyên nhân tại khu vực đất tranh chấp. Bố ông ấy là người đứng đầu đơn. Và giờ chỉ cần công an kéo sâu vào trong làng đàn áp là ông ấy châm lửa đốt những tên cảnh sát cơ động này. Còn tình hình sức khỏe của cháu thanh niên bị đánh đang cấp cứu ở bệnh viện Chúc Sơn đang trong tình trạng rất xấu và có thể tử vong.”
Theo đơn khiếu kiện của ông Lê Đình Kình và người dân xã Đồng Tâm, vào đầu thập niên 80, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Đỗ Mười ký quyết định thu hồi 47,36 ha đất nông nghiệp của xã Đồng Tâm, để thực hiện dự án an ninh quốc phòng, làm sân bay Miếu Môn, giao cho Lữ đoàn 28 Quân chủng Phòng không – Không quân quản lý. Năm 2007, Dự án làm sân bay Miếu Môn bị bãi bỏ, nên Lữ đoàn 28 bàn giao toàn bộ diện tích đất nông nghiệp đã thu hồi cho Uỷ ban nhân dân xã Đồng Tâm. Ngày 30/7/2007, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mỹ Đức và Uỷ ban xã Đồng Tâm ký xác nhận và quản lý, đồng thời xác nhận mốc giới phân định giữa đất Quốc phòng và đất nông nghiệp. Người dân xã Đồng Tâm hi vọng sẽ được nhận lại đất để tiếp tục sản xuất nông nghiệp.
Tuy nhiên, năm này qua năm khác, người dân vẫn không được giao đất để sản xuất. Trong khi đó, một số gia đình trong xã lại “sở hữu” hàng nghìn mét vuông đất để xây nhà kiên cố, mua bán, chuyển nhượng. Đặc biệt, hai hộ gia đình ông Trần Ngọc Viễn và ông Nguyễn Văn Toán “sở hữu” những diện tích đất lớn là 12.000m2 và 11.000m2… với giấy tờ được chính quyền xã xác nhận là cho, biếu, tặng và chuyển nhượng.
Mới đây, nhà cầm quyền xã Đồng Tâm lại tiếp tục tự ý bán đất nông nghiệp cho tập đoàn quân đội Viettel, rồi lấy tiền chia chác mà không phân chia đất nông nghiệp cho người dân canh tác. Đó là lý do khiến người dân địa phương bất mãn.
IMG_2619
Nguyên Nguyễn/SBTN

Không có nhận xét nào: