Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

"Tiền làm động tâm. Tiền sanh bất tịnh"

Tiền làm động tâm...

(Sư giả, sáng đi khất thực, chiều về..nhậu)

 on: April 11, 2017In: Bạn Đọc Viết

   Đa số người thường tình đâu phải thánh, trước tiền và sắc đẹp dễ bị chao đảo là chuyện bình thường thôi, nhưng thực tế nghiệm sinh của lịch sử cận đại VN cho ta thấy không phải người người tu hành bị tiền và sắc dục làm động tâm đâu.<!>
          Cách đây 3 năm tôi đi Melbourne, Australia, dự đám tang Mẹ của người bạn thân, gia đình có mời 4 vị Sư đến tụng niệm cầu siêu. Khi ăn cơm trưa tôi ngồi cùng bàn cận bên một vị Thượng Tọa lớn tuổi, Thầy có kể câu chuyện cho cả bàn cùng nghe :” Trước năm 1975 tôi tu ở một chùa trong quê miền Tây VN, một hôm có một cán bộ cách mạng đến gởi 2 thanh niên tu để nằm vùng, Thầy Trụ Trì chùa không dám nhận, bảo :” Xin cán bộ thông cảm, chùa nầy Cảnh Sát thường tới lui lắm, biết được tôi chứa chấp cách mạng thì bị đi tù, khổ lắm.” Lối nửa tháng sau, một toán du kích đến bắt Thầy Trụ Trì đưa vào trong xóm mời dân tụ lại tuyên bố :” Đây là tên giặc CIA giả tu hành để theo dỏi tìm bắt cách mạng, gây nhiều tội ác, như vậy có nên tha hay giết, mọi người đều hô giết.” Thế là dùng cây đập đầu giết chết Thầy Trụ Trì. Thấy thế tôi sợ quá phải bỏ chùa nầy ra tỉnh xin tu ở chùa khác xa. Từ sự chứng kiến nầy tôi nghĩ, tất cả các chùa ở VN trước 1975 đều phải chứa Việt Cộng hết, không chùa nào dám từ chối.
            Hiện nay chắc chắn tất cả các chùa trong và ngoài nước đa số các thầy và ni sư đều là cán bộ, công an cộng sản, người tu hành thật sự không bao nhiêu đâu. Các chùa mọc lên như nấm, đó là công tác tôn giáo vụ của chánh quyền :
             – Cất chùa để làm cơ sở kinh tài, lợi dụng lòng tin, rất dễ lấy tiền.
             – Nơi theo dỏi tư tưởng quần chúng.
             – Làm những chuyện tội lỗi, sai trái để phá đạo, làm cho quần chúng không còn kính trọng, tin tưởng quý Thầy Chức Sắc Phật Giáo nữa, tránh được mối lo lực lượng Phật Giáo chống cộng sản.
                Do đó cho ta thấy, họ đâu phải là kẻ tu hành mà trách bị tiền làm động tâm.

Tiền làm động tâm…

Tu hành trong hoàn cảnh kinh tế thị trường hiện nay rất khó. Tu trong xã hội Âu Mỹ với nền kinh tế thực dụng càng khó hơn. 
Dịch xây chùa và phấn đấu làm trụ trì của các tu sĩ Việt nam  tại các xứ Âu Mỹ đang diễn ra như một chiến trường. Tiền! Tiền! Tiền! trở thành tiếng réo gọi, át tiếng cầu kinh và niệm chú. Các thầy đã biến chùa chiền thành các “siêu thị Phật”.
Thầy chưa có chùa thì lo vận động chạy đôn chạy đáo mua đất mua nhà xây chùa dựng tượng. Thầy có chùa rồi thì có bao nhiêu là dự án xây dựng để kêu gọi Phật tử đóng góp
Đồng tiền đã làm cho cửa Thiền thành chợ Trời buôn thần bán thánh. Có những Phật tử tội lỗi, cướp của giết người, tà dâm ngoại tình, mang tiền vào cửa chùa mua chuộc các thầy để … chạy tội với Trời Phật. Các thầy biết mà nhận tiền là hành động phàm tục, là đồng loã cùng phạm tội với Phật tử
Không có cách kiếm tiền phàm tục nào ngoài đời mà không có trong các chùa: Xổ số, lô tô, đại nhạc hội, tiệc ăn uống gây quỹ, bán đấu giá, ký sổ cúng dường hàng tháng, mượn vốn không lời… đang trở thành bệnh dịch biến cửa chùa là nơi tôn nghiêm thành nhà hàng bán đồ ăn, biến sân chùa thành sân khấu cho ca sĩ hát hỏng nỉ non uốn éo, biến Phật đài trang nghiêm thành nơi bán và ký gởi tượng Phật. Tất cả những phương tiện hoằng dương chánh pháp thiêng liêng của Phật giáo Đại thừa đang biến thành dịch vụ thương mãi.
Cầu siêu: tiền.
Dâng sớ cầu an: tiền.
Ma chay, giỗ kỵ: tiền.
Xuống cấp thấp nhất là các thầy thu tiền và bỏ tiền vào túi.
Hình ảnh đọa lạc nhất là có những thầy chuyên nghiệp lên sân khấu, cầm micro thay vì nói pháp thì thao thao nói lời thuyết phục vận động xin tiền. Ôi, hồng ân Tam Bảo, long thần hộ pháp làm sao mà tha thứ được.
Những Phật tử mê tín, đầu óc mù mờ u tối đã xem các thầy chùa như Phật thánh. Họ không hiểu rằng đưa phương tiện vật chất vào tay nhà tu là đang làm thay cho ma quỷ tới phá đường tu thanh tịnh của quý thầy. Khi đầu óc đã dính mắc lo nghĩ tới tiền, tới chùa to tượng lớn, tới thế giới màu mè hình tướng thì vô hình chung nhà tu đã không còn an trú trong giới luật.
Đạo Phật Việt Nam đang đi sai đường trầm trọng vì đang lâm vào hai tình trạng cực đoan. Số các thầy sống ở “cõi trên” thì lo nói toàn những chuyện cao siều huyền hoặc. Số các thầy đang đoạ lạc vào tham ái thì biến đạo Phật thành mê tín dị đoan để làm phương tiện kiếm tiền.Thật ra, các thầy ra ngoài giới luật chỉ là nạn nhân (KHÔNG ĐÚNG, Mấy sư bây giờ cũng còn tham sân si, nhiều khi còn tham hơn Phật tử).
Thủ phạm chính là những người mang danh Phật tử mà không chịu hiểu Phật, đem vật chất làm sa đọa các thầy (các sư thấy phật tử làm không đúng có quyền từ chối vì sư hiểu rõ thế nào là tu).
 Xin các thầy tỉnh táo lại để khỏi trễ đường tu.
 Xin các đạo hữu Phật tử hãy cùng nhau đứng ra xây chùa dựng tượng. Nhưng tuyệt nhiên xin đừng làm sa đọa quý thầy bằng cách đưa tiền, chính là đưa thuốc độc đến cho bậc chân tu
Đức Phật và Thánh chúng ngày xưa ngày ngày khất thực, chỉ cần có miếng ăn đạm bạc ngày một bữa mà nuôi sống xác thân để thanh tịnh tu hành.
Các thầy ngày nay ăn uống có kẻ hầu người hạ, bữa chính bữa phụ thật là đã lạc đường quá xa về xứ Phật.
Đôi điều chân thật nói ra, xin các thầy và Phật tử hoan hỷ suy gẫm.

VP.PHTQ.CANADA

Không có nhận xét nào: