Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Cơm nấu từ gạo ngâm qua đêm bạn sẽ nhận được điều kỳ diệu

alt
Các chuyên gia cho biết rằng, ngâm gạo qua đêm trước khi nấu có thể làm  Công việc hàng ngày của bạn là nấu cơm, và bạn thường không bao giờ nghĩ mình đã làm sai quy tắc, vì việc nấu cơm thật sự quá đơn giản.
<!>
Nhưng các bạn không hề biết rằng, trong gạo có một loại chất được gọi là asen, là loại chất có từ trong thuốc trừ sâu được người nông dân sử dụng khi lúa mới lên đòng, hoặc sinh ra từ các chất ô nhiễm công nghiệp.

Các chuyên gia cho biết rằng, ngâm gạo qua đêm trước khi nấu có thể làm giảm lượng asen tự nhiên trong gạo, giúp giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư. Việc ngâm gạo qua đêm sẽ giải trừ được đến 80% chất độc công nghiệp này.

Gạo có tỷ lệ asen cao hơn 10 lần so với các loại thực phẩm khác. Người hay ăn cơm mà không ngâm gạo sẽ có nguy cơ đe dọa về sức khỏe, dễ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, tổn thương hệ thần kinh đặc biệt là có thể bị ung thư bàng quang, phổi.

Giáo sư Andy Meharg, một chuyên gia hàng đầu về ô nhiễm gạo từ trường Đại học Queen’s Belfast, đã làm các thí nghiệm trong việc nấu cơm với ba cách khác nhau.

Đầu tiên, ông sử dụng tỷ lệ hai phần nước, một phần gạo, khi đó, nước sẽ được gạo hấp thụ hoặc bốc hơi trong quá trình nấu.

Lần thứ hai, ông tăng lên 5 phần nước, 1 phần gạo và lúc này thấy, nồng độ asen trong gạo đã giảm đi một nửa.

Lần thứ ba, ông ngâm gạo qua đêm rồi mới nấu, lượng độc tố đã giảm hẳn 80%.

Ông cũng cho rằng, nấu cơm cách hấp cách thủy (giống nấu xôi) sẽ ngăn chặn được asen. Cách hấp này sẽ ‘rửa sạch’ được asen có trong gạo.

Nhiều người có thể cho việc nấu cơm quá đơn giản và không cần thiết phải cầu kì, vì họ không biết, trong gạo có độc tố asen như vậy. Hãy thử làm cách này vì nó cũng không mất nhiều thời gian để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho cả gia đình bạn nhé.
 
NguyenDacSongPhuong H21

Không có nhận xét nào: