Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Thêm tin tức Nga có kế hoạch làm ‘chệnh hướng bầu cử 2016’ - VOA

Tổng thống Nga Vladimir Putin họp Nội các tại Moscow, Nga, ngày 12/4/2017.
Một cơ quan nghiên cứu của chính phủ Nga, dưới sự kiểm soát của Tổng thống Vladimir Putin, vạch kế hoạch chuyển hướng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 có lợi cho ông Donald Trump và phá hoại lòng tin của cử tri về hệ thống bầu cử Mỹ. Ba giới chức đang làm việc và bốn cựu giới chức Mỹ nói với Reuters.

<!>Những người này mô tả hai tài liệu mật của cơ quan nghiên cứu đưa ra khung làm việc và cơ sở hợp lý các cơ quan tình báo Mỹ, đã kết luận là đã có một nỗ lực vượt bực của Nga can thiệp vào cuộc bầu cử ngày 8 tháng 11 năm ngoái. Các giới chức tình báo có được tài liệu do Viện Nghiên cứu Chiến lược Nga, trụ sở tại Moscow, soạn thảo, sau cuộc bầu cử.
Viện do một giới chức tình báo quốc ngoại cao cấp của Nga hồi hưu, được văn phòng tổng thống Putin bổ nhiệm, điều hành.
Tài liệu thứ nhất của Viện là một văn bản chiến lược được soạn thảo vào tháng 6 năm ngoái, được luân lưu ở cấp cao nhất trong chính phủ Nga nhưng không đề cập đến cá nhân nào rõ rệt.
Bảy giới chức này nói tài liệu đề nghị Điện Kremlin mở chiến dịch tuyên truyền trên truyền thông xã hội và những hãng tin trên thế giới do nhà nước Nga yểm trợ, khuyến khích cử tri Mỹ bỏ phiếu cho một tổng thống có lập trường mềm mỏng với Nga hơn là chính quyền của Tổng thống Barack Obama.
Bảy giới chức này nói tiếp, tài liệu thứ hai được soạn thảo vào tháng 10 năm ngoái và được phân phối cùng một cách thức, cảnh báo là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, Hillary Clinton, chắn chắn thắng cử. Và vì lý do đó, tốt hơn hết đối với Nga là chấm dứt tuyên truyền thiên về phía ông Trump và thay vào đó tăng cường các tin tức liên hệ đến gian lận cử tri để phá hoại tính chính đáng của hệ thống bầu cử Mỹ và làm tổn thương uy tín của bà Clinton trong nỗ lực làm bà thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống.
Bảy giới chức Mỹ này cho biết tin với điều kiện ẩn danh vì tình trạng bí mật của tài liệu. Họ cũng từ chối thảo luận làm cách nào Hoa Kỳ có được những tài liệu này. Các cơ quan tình báo Mỹ cũng từ chối bình luận.
Tổng thống Putin phủ nhận có can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ. Phát ngôn viên của ông Putin và Viện nghiên cứu của Nga không trả lời khi được yêu cầu bình luận.

Không có nhận xét nào: