Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Những Tên đường mang ý nghĩa Ưu Việt tại XHCN Việt Nam

Tên đường phố Việt nhiều kiểu siêu độc lạ, đến nỗi nhiều người chỉ cần nghe một lần có thể nhớ mãi...
Một tấm biển đề tên đường phố độc đáo... khó có thể quên.<!>
Tên đường phố đọc lên đã thấy ngọt ngào.
Đường "Ướp lạnh" tại Cầu Diễn - Hà Nội từng gây xôn xao một thời gian vì cái tên quá độc, lạ. Đơn vị gắn tên đường này là Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội (Sở Giao thông vận tải Hà Nội). Theo lý giải của phía Công ty này, việc đặt tên đường "Ướp lạnh" là do đoạn đường này trước đây người dân đã quen gọi như vậy. Cách đây nhiều năm, khu vực này đã có một xí nghiệp sản xuất đá đông lạnh với quy mô lớn. Sau đó, biển tên đường "Ướp lạnh" đã bị tháo bỏ.
Đọc tên đường mà như đọc mật mã...
"Đường hoa phượng", "đường hoa lan" đọc lên đã đầy thơ mộng.
Tên đường có 1-0-2.
Mỗi con ngõ ở Hà Nội cũng có những đặc điểm thú vị, mang dấu ấn riêng, trong đó có tên gọi.
Tên đường "siêu độc" từng mọc lên ở Hà Nội.
Những con phố, con đường, ngõ hẻm có tên gọi kỳ lạ thường do cái tên gắn với nhiều câu chuyện, lối sống, công việc hoặc đặc điểm thiên nhiên tại đó.
Đường “Cựu Chiến Binh Không Rác” ấp 2, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn là công trình do các cựu chiến binh tại địa phương xây dựng.

Không có nhận xét nào: