Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Kiến thức Ưu việt XHCN - Thành Hồ muốn cấm 7,5 triệu xe gắn máy

Dân Đen (Danlambao) - Người ta nói trên thế giới này có nhiều giáo sư tiến sĩ lừng danh, nổi tiếng bằng những nghiên cứu, phát minh đem lại lợi ích cho con người. Ở cái xứ sở “thiên đường xã hội chủ nghĩa” Việt Nam ta cũng rứa, có hàng chục ngàn thạc sĩ, tiến sĩ, giáo sư chứ chả đùa. Vấn đề là các giáo sư, tiến sĩ của xứ sở thiên đường này không thèm phát minh này nọ chi cho mệt, chỉ cần ngồi phòng lạnh, lâu lâu phán vài câu gây sốc là nổi tiếng chẳng thua gì tên Ủn họ Kim của Bắc Hàn.<!>
Trong khi cả “thiên đường xã nghĩa” đang sốt vì vụ việc Đồng Tâm, Mỹ Đức thì bỗng nhiên xuất hiện một Phó giáo sư tiến sĩ mang tên Phạm Xuân Mai với những “đóng góp” cực kỳ lợi hại. Thiệt chứ Dân Đen tui nào có biết ông này ở đâu, làm gì, thuộc tổ chức nào của cộng sản đảng. Đặc biệt là cái bằng học vị Phó giáo sư tiến sĩ của ổng ở đâu cấp mà có vậy ta.

Số là tại buổi hội thảo do Hội Liên hiệp khoa học kỹ thuật thành Hồ phối hợp với Sở GTVT thành Hồ tổ chức sáng ngày 20/4, ông Phạm Xuân Mai thẳng thắn cho rằng: “việc TP cần làm là sớm loại bỏ xe máy ra khỏi hệ thống giao thông của TP”. Ông này còn cáo buộc “xe máy là kẻ chiếm đất”.

Nghe đến đây Dân tui phục sát đít cái tài hùng biện của ông phó giáo sư tiến sĩ này luôn vậy đó. Ông này chắc đến từ hành tinh lạ nên ổng mới nói xe máy chiếm đất của con người. Nếu ông là người ngoài hành tinh thì dân tui nên nói cho ông này biết rằng trong cái xã hội do cộng sản nắm quyền thì bố thằng nào con nào dám chiếm đất ngoài cái lũ quan quyền cộng sản. Còn nếu ông cho rằng thiếu đất để mở rộng giao thông đường bộ thì ông quá ngu hoặc quá đểu khi nói xe máy chiếm đất. Bởi sự bất tài trong quản lý của nhà cầm quyền suốt 42 năm sau khi cướp miền Nam nên tình trạng kẹt xe như ngày nay mới trở nên phức tạp. Quan chức cầm quyền thì cướp đất dân lành, giải phóng mặt bằng, ký duyệt dự án, phát triển đô thị một cách cẩu thả, không suy tính đến việc bùng nổ dân số, không có kế hoạch đầu tư đồng bộ, không có chính sách ưu tiên cho giao thông kết hợp với an sinh xã hội. Hàng ngàn chung cư, cao ốc, mọc lên như nấm ngay sát các tuyến đường giao thông thì thử hỏi làm sao không kẹt xe. Điều ấy cho thấy chính quan quyền cộng sản các ông mới là kẻ chiếm đất trục lợi bất chấp hậu quả có ra làm sao, người dân có gào thét như thế nào.

Nghe nói ông Mai ngồi phòng lạnh, ngâm cứu cái vụ “khai tử” xe máy này từ hồi 2004 và quyết tâm theo đuổi cho đến nay. Trong hồ sơ ngâm cứu của mình, ông Mai trình bày: “TP phải làm một cú đột phá, một cuộc cách mạng về giao thông mới thay đổi được bộ mặt giao thông của TP”. Cú đột phá đó theo ông Mai “không còn cách nào khác là phải cấm, tiến tới loại bỏ xe máy ra khỏi hệ thống giao thông của TP HCM”.

Vấn đề này hơi căng đó ông Phó giáo sư tiễn sĩ ạ. Nếu ông và những kẻ cầm quyền điều khiển giao thông của thành Hồ mà làm mạnh vụ này thì kẻ đầu tiên phản đối chính là những tên đứng đường mặc quân phục màu vàng. Những kẻ mà người dân thân thương gọi chúng là chó vàng ngoài mặt tiền. Những con sâu gặm tiền sẽ tức điên với ông vì đã cấu kết ngăn chặn chúng kiếm bánh mì mỗi ngày thông qua việc xử phạt người đi xe gắn máy là chính.

Ông Mai còn so sánh hình ảnh 10000 người chết vì tai nạn giao thông tương đương với 43 vụ rơi máy bay trên thế giới để nâng tầm quan trọng của đề xuất cấm xe máy. Thế thì ông thử tưởng tượng cảnh hàng trăm ngàn người dân thành Hồ sẽ phải đem hơn 7,5 triệu xe gắn máy tới UBND thành Hồ, bên cạnh chỗ tượng ngài bả chó đang đứng tại phố đi bộ để đốt vì xe máy đã không còn được phép sử dụng. Thiết nghĩ cảnh vụ cháy này hoành tráng và thiết thực hơn cảnh 43 chiếc máy bay rơi rải rác ông Mai nhỉ.

Sau khi trình bày bài ngâm cứu của mình, ông Mai đưa ra một số giải pháp để thực hiện kế hoạch này. Tiến sĩ họ Phạm cho rằng: “cần đánh vào kinh tế của người dân. Khi dân không chịu được sẽ từ bỏ sử dụng xe máy”. Ông tiếp tục đề nghị “không tổ chức chỗ đậu xe, không qui hoạch khu vực đậu xe thì không cách gì người dân sử dụng xe máy. Ngoài ra, nếu cấm cả việc đậu xe trên vỉa hè thì dần hạn chế được xe máy”. Lúc này thì dân tui chắc chắc ông Phạm Xuân Mai này đến từ hành tinh lạ. Ổng được mời dự hội thảo nhằm lèo lái dư luận hoặc thọc gậy bánh xe cái vụ của phó chủ tịch quận Nhất đang đập, phá, cẩu, hốt vỉa hè. Trong khi anh “Hải dứi” mất bao nhiêu công sức, mồ hôi, thậm chí bịt lỗ tai để khỏi nghe dân chửi nhằm giành giật lại vỉa hè để thu thuế, để tăng phí trông coi xe, để gỡ vốn cho việc nuôi quân, xua quân đi đập, cẩu, hốt, phá vừa qua.

Xem ra ông Mai này quả là đểu khi đánh vào kinh tế bậy bạ mà trúng tùm lum. Trúng cả vào cái đề xuất tăng giá xăng của Bộ Công thương, trúng cả vào chén cơm của những con sâu gặm tiền, trúng cả vào bộ sậu đanh giành giật vỉa hè. Và dĩ nhiên mục tiêu quan trọng cần đánh vào là cái nghèo của dân đen.

Mà có lẽ ông không cần đánh vào dân cũng trúng bởi người dân Việt Nam hiện đang vất vả, lao đao với vô số thứ thuế, phí, khoản nợ hàng trăm nghìn tỷ từ nợ công của chính phủ, hàng chục vụ lãng phí ngân sách và đặc biệt là khả năng tham nhũng, cướp đất của bè lũ quan quyền cộng sản gây ra. Cái nghèo của dân cũng từ đó mà có.

Ông Phó giáo sư tiến sĩ ngoài hành tinh này khẳng định: “Việt Nam bây giờ không còn là một nước nghèo nữa. Phải từ bỏ tư duy đem cái nghèo ra dọa nhau mãi”. Nói chứ dân tui dù nghèo nhưng tui không trách ổng vì ổng là động vật lạ ngoài hành tinh. Động vật lạ này được đưa đến dự hội thảo bằng siêu xe được tặng thì làm sao thấu hiểu nỗi cơ cực của mấy chú xe ôm, máy anh shiper, mấy chị bán hàng khoai trên chiếc xe máy cà tàng để kiếm vài đồng bạc sống qua ngày. Sinh vật lạ này chắc chắn đã được thông tin rằng Campuchia, Lào bây giờ đang “phải” nhập khẩu lao động của Việt Nam nên đã khẳng định Việt Nam đã thoát nghèo. Mặc dù cách đây vài năm, cả hai nước láng giềng này phải xin viện trợ từ đồng bào nhân dân Việt Nam giàu có.

Có lẽ khả năng hiểu biết của Dân Đen tui về sinh vật lạ tên Phạm Văn Mai này đã vượt ngoài khả năng hạn hẹp của mình. Vì vậy tui xin đưa lời khẩn cầu của sinh vật lạ này để kết thúc nhận định của mình.

“Đã đến lúc chúng ta đừng nói, đừng bàn nhiều nữa. Tôi hy vọng đây là lần cuối cùng TP tổ chức hội thảo về nội dung này. Phải bắt tay vào thực hiện ngay” - ông Mai tha thiết đề xuất.

20/4/2017

Không có nhận xét nào: