Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Bộ Ngoại giao Mỹ quảng bá dinh thự Mar-a-Lago của TT Trump

Bộ Ngoại giao Mỹ quảng bá dinh thự Mar-a-Lago của TT Trump

Cali Today News – Việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ mới đây quảng bá khu dinh thự của Tổng thống Donald Trump ở Florida đang bị chỉ trích gay gắt, không chỉ từ Dân chủ.
<!>
Trong một bài viết được Bộ Ngoại giao đăng, Mar-a-Lago được miệu tả là “dinh thự mùa đông của ông Trump ở Florida,” nơi Tổng thống đón tiếp lãnh đạo quốc tế. Bằng việc này, ông Trump đã hoàn thành ước mơ của chủ nhân ban đầu và và nhà thiết kế Mar-a-Lago – bà Marjorie Merriweather Post. Bà Post xây Mar-a-Lago từ năm 1924-1927, với ý đồ biến khu dinh thự này thành nơi tiếp đón các nguyên thủ quốc gia vào mùa đông. Năm 1973, bà Post qua đời, dinh thự trở thành tài sản quốc gia nhưng những vị Tổng thống tiền nhiệm đã không sử dụng dinh thự này nên được trả lại cho gia đình bà Post vào năm 1980. Đến năm 1985 thì ông Trump mua lại.
Có điều bài viết không đề cập đến, đó là Mar-a-Lago là một phần đế chế kinh doanh của ông Trump. Sau khi ông Trump đắc cử, khu nghỉ mát đã tăng gấp đôi lệ phí thành viên lên $200.000 Mỹ kim. Kể từ khi nhậm chức Tổng thống đến nay, ông Trump đã về đây 7 lần.
Nằm trong “Share American” – dự án của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nhằm “trao đổi, lôi kéo độc giả ngoại quốc tham gia vào những vấn đề toàn cầu quan trọng” – bài viết trên đã được một số Đại sứ quán Hoa Kỳ đăng lại.
Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chưa đưa ra lời bình luận hay đáp lại những lời chỉ trích.
Hương Giang (Theo AP)

Không có nhận xét nào: