Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Loài Côn trùng nguy hiêm

Cảnh báo nguy hiểm: Nếu vô tình trông thấy con vật này bò trên tường hay trong vườn nhà bạn, hãy chạy thật nhanh nếu không muốn mất mạng!

Loài côn trùng gây bỏng da này có thể đốt cháy bàn tay và để lại các hút nếu chạm vào trong một thời gian rất ngắn.<!>

Bạn đã bao giờ nghe về loại côn trùng có thể gây chết người? Bạn có thể hình dung được mức độ nguy hiểm của nó? Loại côn trùng này hiện đang hiện diện ở Mỹ và các chuyên gia ở đó giải thích rằng côn trùng này có khả năng lây lan virus, làm cháy da khi chạm vào.
Loài côn trùng gây bỏng da này lần đầu được phát hiện tại Ấn Độ, nhưng sau đó lan truyền sang Mỹ và ảnh hưởng đến số lượng lớn người dân ở đây. Từ đầu năm đến nay, trên 1000 người ở Ấn Độ đã tuyệt vọng trong việc tìm cách điều trị khi bị ảnh hưởng bởi loại côn trùng đáng sợ này. Và trong số đó có khoảng 100 người đã tử vong vì tiếp xúc với côn trùng này.
Theo trung tâm kiểm soát bệnh dich CDC những “côn trùng chết người” này có khả năng lây lan virus từ phần diện tích cơ thể tiếp xúc với côn trùng và lây lan vào toàn bộ hệ thống của con người chỉ trong vòng vài phút.
Vì vậy, khi nhìn thấy loại côn trùng gây bỏng da này, bạn không nên giết chúng bằng tay thậm chí là chạm vào nó nếu không muốn gặp hậu quả khôn lường.
 
Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, hãy chia sẻ hình ảnh này cho gia đình và bạn bè để họ giáo dục con em mình đặc biệt là trẻ nhỏ rằng không bao giờ chạm, sờ hay cố gắng giết các loại côn trùng bằng tay khi không biết đó là loài côn trùng nào.
Huyền Nguyễn 

Không có nhận xét nào: