Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Bắc Kinh tuyến bố tự tay dội bom, vô hiệu hóa cơ sở hạt nhân của Bắc Hàn


Cuộc gặp thượng đỉnh Trung Mỹ đã mang lại hiệu quả không ngờ với Mỹ và đồng minh. Tập Cận Bình đã bắt đầu có những hành động dứt khoát với Bắc Hàn. Ngay sau khi Tập về nước, ông đã bắt các doanh nghiệp Trung Quốc phải trả lại than đá đã mua của Triều Tiên. Và đây là tuyên bố tiếp theo, chưa từng có của Bắc Kinh mà Kim Jong un phải dè chừng.<!>

Theo báo Trung Quốc, nước này không loại trừ khả năng dội bom, vô hiệu hóa cơ sở hạt nhân Triều Tiên nếu như Bình Nhưỡng vượt qua giới hạn mà Bắc Kinh đặt ra.
Thời báo Hoàn Cầu, ấn phẩm phụ của Nhân dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận Đảng Cộng sản Trung Quốc mới đây đã đăng tải bài xã luận, đề cập đến khả năng Trung Quốc “dạy dỗ” Triều Tiên về chương trình hạt nhân.

Theo đó, Trung Quốc đã gửi thông điệp cảnh báo, các hoạt động phát triển hạt nhân của Triều Tiên không được làm ảnh hưởng đến khu vực biên giới phía đông bắc.

Nếu Triều Tiên gây tổn hại cho Trung Quốc vì chương trình hạt nhân, Bắc Kinh đã có kế hoạch phản ứng bằng vũ lực, Thời báo Hoàn Cầu bình luận.

“Giới hạn cuối cùng mà Trung Quốc vạch ra là sự ổn định và an ninh ở khu vực đông bắc”, Thời báo Hoàn Cầu viết. “Nếu giới hạn này bị vượt qua, Trung Quốc sẽ dùng mọi phương án có thể, bao gồm cả hoạt động quân sự… Đến lúc, đó, không cần đến Mỹ mà Trung Quốc sẽ tự mình tấn công cơ sở hạt nhân Triều Tiên”.

Phía đông bắc Trung Quốc là khu vực các tỉnh Liêu Ninh, Cát Lâm, giáp biên giới với Triều Tiên. Cùng với tỉnh Hắc Long Giang, ba tỉnh này tạo này Quân khu Thẩm Dương.

Trung Quốc không loại trừ khả năng tự tay dội bom Triều Tiên.

“Rất có khả năng Triều Tiên sẽ thử hạt nhân lần 6 và nhiều quốc gia, đặc biệt là Trung Quốc, rất quan ngại về vấn đề này”, Thời báo Hoàn Cầu viết.

Địa điểm thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên cách xa Bình Nhưỡng, nhưng lại rất gần Trung Quốc. Trong quá khứ, mỗi lần Triều Tiên thử hạt nhân, các tòa nhà chấn động trong khi học sinh Trung Quốc ở khu vực biên giới phải sơ tán khẩn cấp.

Triều Tiên gia tăng sức mạnh bom hạt nhân cũng tạo nên mối đe dọa ngày càng lớn dần với Trung Quốc. “Nếu rò rỉ phóng xạ xảy ra, thiệt hại đối với khu vực phía đông bắc Trung Quốc sẽ rất thảm khốc và không thể phục hồi”.

Thời báo Hoàn Câu phân tích, cơ sở hạt nhân Triều Tiên đặt ở địa điểm mà “ai cũng biết”. Do đó, Trung quốc có thể dội bom vô hiệu hóa cơ sở hạt nhân Triều Tiên, ngăn Bình Nhưỡng tiếp tục chế tạo vũ khí hạt nhân.

Ngoài ra, Trung Quốc không chấp nhận tình trạng bùng nổ người tị nạn ở biên giới giữa hai nước, hoặc Triều Tiên có ý định gây hấn với Bắc Kinh.

Trung Quốc cũng không cho phép quân đội Mỹ vượt qua bờ sông Áp Lục, khởi đầu xung đột trên bán đảo Triều Tiên, Thời báo Hoàn Cầu nhấn mạnh.

Không có nhận xét nào: