Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Một số luật sư đến Đồng Tâm hỗ trợ người dân đang đối đầu căng thẳng với nhà cầm quyền CSVN.

Một số luật sư đến Đồng Tâm hỗ trợ người dân đang đối đầu căng thẳng với chính quyền
Các công an bị người dân bắt và dọa tẩm xăng đốt.
Vào sáng ngày 17 tháng 4 năm 2017, ba luật sư gồm Ls Lê Văn Luân, Trần Vũ Hải và Nguyễn Nguyễn Hà Luân đã đến Đồng Tâm và có buổi gặp gỡ với những người dân ở đây, trong nỗ lực giúp đỡ bà con nông dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, hiện đang đối đầu căng thẳng với nhà cầm quyền tìm hướng giải quyết vấn đề trong ôn hòa.
<!>
Luật sư Lê Văn Luân đã tường trình lại buổi gặp gỡ, tiếp xúc với người dân Đồng Tâm trên Facebook cá nhân như sau:
“Khi vào để gặp gỡ bà con xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức để trao đổi và làm việc, ngay từ xa đã có rất đông lực lượng công an, cảnh sát, từ thường phục đến cảnh phục canh gác cẩn mật. Chúng tôi vào được cổng làng dưới sự dẫn dắt của người dân nơi đây. Về hiện trạng thì không có gì xáo trộn bên trong mà mọi sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường.
Phải rất khó khăn để có thể trao đổi trực tiếp với những người dân, vì theo họ: “chúng tôi bị lừa nhiều rồi…. Chúng tôi cần những người làm trước nói sau chứ không thể nói trước làm sau…”. Họ không còn niềm tin vào ai để có thể làm việc, ngay cả việc thông tin lẫn đàm phán đều rất khó khăn và bị ngờ vực.
Tuy nhiên, qua trao đổi thẳng thắn và cởi mở, những người dân có tiếng nói trong xã Đồng Tâm đều có những thái độ đúng mực, và sẵn sàng đối thoại để giải quyết vấn đề cho chính họ.
Tôi kết nối điện thoại với ông Chung chủ tịch thành phố Hà Nội để người đại diện trong xã Đồng Tâm nói chuyện với ông Chung yêu cầu của những người dân nơi đây. Sự việc gồm nhiều vấn đề nóng đã tích tụ từ gần 10 năm qua không được giải quyết thoả đáng, nên đã trở thành sự phẫn nộ… Ông Chung đã hứa, sẽ trực tiếp giải quyết các yêu cầu của người dân về vấn đề thu hồi đất, cán bộ nào làm sai sẽ bị điều tra và xử lý. Ông Chung cũng đã yêu cầu Thanh tra Bộ công an vào cuộc đối với vụ việc mà như người dân tố cáo rằng một số người bắt giữ cụ Kình và khoảng 5 người dân khác trái pháp luật. Ông Chung cũng thông tin và trực tiếp cụ Kình cũng nói chuyện với bà con ở xã Đồng Tâm về việc cụ vẫn bình thường, vẫn đang làm việc với ông Chung… Cụ Kình được ông Chung hứa sẽ đảm bảo vấn đề sức khoẻ, được khám và điều trị nếu tay và chân cụ Kình biến chứng mà trở nên nghiêm trọng. Cụ Kình muốn ở lại làm việc chứ không chịu về xã Đồng Tâm, vì đây là lúc cụ cần phải làm việc rõ ràng và trực tiếp với các bên …”
Được biết, ông Chung sẽ xuống xã Đồng Tâm để trực tiếp gặp người dân vào ngày mai 18/04/2017.
Theo một nguồn tin cho biết, hiện số cảnh sát cơ động trong xã Đồng Tâm vẫn được ăn uống đầy đủ, chăm sóc bình thường và không có vấn đề gì về sức khoẻ. Tuy nhiên, ông Chung đề nghị bà con không kéo dài sự việc này, để cùng giải quyết theo quy định của pháp luật.
Bên Công an Hà Nội cũng đã thả 05 người dân bị giữ.
Luật sư Nguyễn Hà Luân, là một ba luật sư đang có mặt tại hiện trường nói: “Ai có mặt tại bên trong xã Đồng Tâm thì mới thấy hết được sức nóng của sự việc… Một điều mà chúng tôi cảm nhận ngay được là người dân không còn tin tưởng vào ai lúc này nữa, như họ nói ‘Chúng tôi bị lừa quá nhiều rồi'”.
Theo một thông tin mới nhất từ luật sư Trần Vũ Hải, bà con Đồng Tâm đã để 15 cán bộ về với gia đình.
Nguyên Nguyễn / SBTN

Không có nhận xét nào: