Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 19 tháng 6, 2024

VIET MUSEUM Đón chào Quan khách - IRCC


Thân gửi bằng hữu (Email cua Viet Museum. Neu khong muon nhan xin cho biet, se bo ra ngay. Xin cao loi)
Năm 2016 Việt Museum chúng tôi có cơ hội đón tiếp một số quan khách trong hàng nhân sĩ và các vị tổng trưởng trong nội các đệ nhị Việt Nam Cộng hòa. Năm nay theo tin thời sự chúng ta được biết tại Việt Nam các nhà lãnh đạo Cộng sản Hà Nội quyết liệt thanh trừng nhau với các bản án tham nhũng khủng khiếp. Đành rằng đây là tranh chấp giữa các đảng viên cao cấp nhưng tội lỗi tham ô vẫn là những lý do có thật. 
<!>
Nhân dịp này các bạn trẻ thế hệ tương lai hỏi Việt Museum là tội lỗi tham nhũng trong chính quyền Sài Gòn mà báo chí Hoa Kỳ ngày xưa lên án có đúng hay không. Chúng tôi đã có dịp trả lời ngắn gọn là chính quyền Miền Nam hoàn toàn trong sáng từ phía quân đội đến quý vị tổng trưởng trong nội các. Sự thực tin tức ngày nay cũng đã trả lời câu hỏi của lịch sử nhưng rất tiếc quá muộn. Trải qua nửa thế kỷ, ngày nay chúng ta đã biết các tướng lãnh và các tổng trưởng trong nội các Việt Nam Cộng hòa không ai có các dinh thự lớn lao và quái dị như lãnh đạo cộng sản Hà Nội ngay từ cấp dưới. 

Hơn 10 vị tổng trưởng của chính quyền Sài Gòn đều là các chuyên viên trí thức tốt nghiệp các đại học danh tiếng tại Hoa Kỳ và Âu châu. Họ là các tiến sĩ và bác học thực sự không phải các phó tiến sĩ giả hiệu của chính quyền Hà Nội. Các tướng lãnh VNCH qua Mỹ đã phải làm lại cuộc đời. Phu nhân của tướng Vỹ đã tự vẫn tại Lai Khê và phu nhân tướng Ngô Quang Trưởng phải làm nghề tóc phụ nữ để nuôi con tại thủ đô DC. . Hiện nay dân chúng có dịp ghé thăm ngôi nhà của tổng thống Nguyễn Văn Thiệu tại quê nhà Phan Rang đều ngạc nhiên khi thấy vẻ rất đơn sơ khi so sánh với các dinh thự của các cấp chính quyền gọi là vô sản. 

Đề tài số một của chiến tranh muôn thuở vẫn là ruộng đất. Cộng sản Nga Tàu đã hướng dẫn cho Việt Cộng công cuộc cải cách ruộng đất dưới hình thức đấu tố để tiêu diệt địa chủ đem chủ quyền cho nông dân. Trên thực tế là gây hận thù để đảng đàn áp toàn dân và xây dựng nền tảng cho chở chế độ độc tài. Trong khi đó tại Miền Nam đã hãnh diện với chương trình Người Cày có ruộng thành công vang lừng Đông Nam Á. Chương trình này thực sự là cuộc cách mạng do thế hệ nội các trí thức tuổi 30 thực hiện. Các điền chủ được bồi thường và nông dân trở thành chủ đất. Tuyệt đối trong sáng không hề có chuyện tham nhũng hay tai tiếng khủng khiếp như đấu tố ngoài Bắc. 

 Nhớ lại tin tức ngày xưa, chúng tôi xin ghi nhận rằng trong chiến tranh của nhân loại đôi khi bên thua cuộc lại là bên tử tế.

Xin giới thiệu chuyến viếng thăm của các vị quan khách một thời của VN Cộng Hòa

Không có nhận xét nào: