Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2024

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

 Kính thưa quí bạn

Hôm nay xin đến cùng các bạn vài chuyện đời thường
1. Uống thêm viên nghệ e có hại
2. Hơn 2.000.000.000 tấn quặng đất hiếm đất hiếm được tìm thấy ở Mỹ có thể đưa quốc gia này trở thành 'nhà lãnh đạo thế giới' mới. Tin tìm thấy 230.000.000 tấn khoáng sản quý hiếm ở Nhật.

3. Theo CNET: Các chuyên gia cho biết, dựa trên mức tiền xăng và tiển điện trung bình, chạy xe điện sẽ ít tốn tiển hơn xe chạy xăng. Bảng chiết tính.
4. Chuyển các bạn hai email nhận được qua phố rùm: Tin vui cho các bô lão trên 70: Gia hạn giấy phép lái xe trên 70, chỉ cần học và thi trực tuyến tại nhà.
5. Góc đố vui và lời giải. Lần nầy đố dẽ cho ba con tham gia.
HCD 28-Jun-2024
Nếu các bạn không thấy hình chỉ thấy cái khung trống không hình, thì nên dọc Microsoft Word attached.
<!>

 

Nguồn tin và chi tiếthttps://www.medicalnewstoday.com/articles/turmeric-black-pepper-supplements-linked-liver-injury

HCD tóm tắt bản tin :

Nghiên cứu cho thấy chất bổ sung nghệ có thể có tác dụng phụ.

Nghệ gia vị là một “thực phẩm bổ sung “phổ biến do một phân tử mà nó chứa gọi là curcumin, hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh.

người ta cũng nghĩ rằng nó có thể được sử dụng để điều trị hoặc ngăn ngừa các tình trạng viêm.

Việc sử dụng nghệ đã trở nên phổ biến trong một hoặc hai thập kỷ qua, với những người sử dụng nó với hy vọng rằng nó cải thiện các triệu chứng của các tình trạng khác nhau hoặc ngăn ngừa ung thư.

Các bác sĩ đã bày tỏ lo ngại về sự an toàn của nó sau khi phát giác ra một nhóm nhỏ bệnh nhân bị chấn thương gan sau khi bổ sung nghệ.

“Bổ sung” nghệ có liên quan đến một số trường hợp chấn thương gan, gần đây nhất trong một nghiên cứu có trụ sở tại Hoa Kỳ.

 

Nghiên cứu mới nhất, được công bố trên Tạp chí Y học Hoa Kỳ vào năm 2023, đã xem xét các trường hợp chấn thương gan liên quan đến nghệ được ghi nhận tại Hoa Kỳ bởi Mạng lưới Chấn thương Gan do Thuốc (DILIN) của Hoa Kỳ từ năm 2004 đến năm 2022.

 

Các nhà nghiên cứu phát giác ra 10 trường hợp chấn thương gan liên quan đến nghệ, tất cả đều xảy ra sau năm 2011 và sáu trong số đó xảy ra từ năm 2017. Năm bệnh nhân nhập viện, và một bệnh nhân chết vì suy gan cấp tính. Các tác giả đã xác định nguy cơ liên quan đến việc bổ sung nghệ và hạt tiêu đen cùng nhau.

 

Một trong những lý do tại sao chấn thương gan xảy ra ở một số người có thể là curcumin là một hợp chất phenolic, làm cho nó trở thành một hợp chất hoạt tính sinh học trong cơ thể con người.

 

Trước đây, nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người mang biến thể di truyền này có nhiều khả năng bị tổn thương gan sau khi sử dụng Polygonum multiflorumTrusted Source, một loại thảo dược có nguồn gốc từ Trung Quốc và được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc.

HCD : Biết thì cho các bạn hay để lưu ý. Bài khá dài, nếu cần các bạn đọc link trên.

Nên lưu ý là nhóm « thuốc » có tên chung là supplementation (trong nước gọi : thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng) không được kiểm soát cẩn thận như thuốc Tây, tuy rằng hộp đựng và hình thức nó giống y như thuốc Tây (= tức loại cần toa Bác sĩ mới mua được).

 

-----===o0o===-----



Nguồn tin và chi tiết: https://www.uniladtech.com/science/news/two-billion-tons-rare-earth-minerals-us-751157-20240627

HCD tóm tắt bản tin:

Hơn 2.000.000.000 tấn quặng đất hiếm đất hiếm được tìm thấy ở Mỹ có thể đưa quốc gia này trở thành 'nhà lãnh đạo thế giới' mới

Rikki Loftus • UNILAD Tech

Trung Quốc, sản xuất hàng đầu thế giới và 95% tổng lượng đất hiếm, bán ra 74% cho thế giới.

 

Hơn hai tỷ tấn quặng đất hiếm đất hiếm đã được tìm thấy ở Mỹ.

Hiện mặc dù Mỹ đứng ở vị trí thứ hai trên trường quốc tế về sản xuất đất hiếm nhưng Trung Quốc 31% sản lượng toàn cầu, Mỹ chỉ là 15%.

 

American Rare Earths cho biết sau khi công ty khai thác trúng giải độc đắc với mảnh đất mà họ đã khoan vào đầu năm nay. Wyoming, vừa được tìm thấy có quặng đất hiếm lớn gồm oxit neodymium, praseodymium, samarium, dysprosium và terbium.

Cho đến nay, nhóm mới chỉ khoan được 25% diện tích đất trong dự án của họ nên có thể còn nhiều điều nữa để khám phá.

Các loại quặng đất hiếm được tìm thấy được sử dụng rộng rãi trong công nghệ như điện thoại thông minh, ô tô hybrid và máy bay, cũng như những thứ phổ biến hơn như bóng đèn và đèn chiếu sáng.

Công ty bắt đầu khoan lần đầu tiên vào tháng 3 năm 2023 và ước tính có 1,2 triệu tấn quặng đất hiếm ở Wyoming.

Có khả năng còn có nhiều quặng đất hiếm hơn nữa cần được khám phá (Đất hiếm của Mỹ)

Cowboy State Daily, Giám đốc điều hành của Ramaco Resources, Randall Atkins, cho biết: “Chúng tôi chỉ thử nghiệm nó ở độ sâu 100, 200 feet, tức là mức tối đa mà bạn muốn thực hiện ở một mỏ than thông thường.

“Sâu hơn thế nhiều, và chi phí để khai thác loại than trị giá 15 USD/tấn sẽ rất cao. Nhưng có những đường nối sâu tới gần 1.000 feet. Vì vậy, chúng tôi đang đi sâu vào các cấp độ sâu hơn để xem bên dưới có gì.”

HCD: Đất hiếm rất cần cho việc sản xuất máy móc ngày nay kể cả xe chạy điện.

-----===o0o===-----


Nguồn tin và chi tiết: https://www.uniladtech.com/science/news/japanese-researchers-discover-230000000-tons-rare-minerals-257600-20240628

HCD tóm tắt bản tin:

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã trúng số độc đắc sau khi tìm thấy 230.000.000 tấn khoáng sản quý hiếm có thể khiến họ kiếm được hàng tỷ USD.

Rikki Loftus • UNILAD Tech

Các nhà nghiên cứu có trụ sở tại Nhật Bản đã tìm thấy một kho báu khoáng sản dưới đáy biển xung quanh bến cảng đảo Minami-Tori-shima.

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi Quỹ Nippon và Đại học Tokyo đã tìm thấy khoảng 610.000 tấn coban và 740.000 tấn niken.

Các chuyên gia muốn bắt đầu thương mại hóa từ năm 2025 (Quỹ Nippon)

Điều này có thể rất lớn đối với ngành sản xuất của họ vì những khoáng sản này rất quan trọng để tạo ra pin xe điện.

Các nghiên cứu được thực hiện từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay, nơi 100 địa điểm đáy biển được điều tra với các thăm dò đạt độ sâu 17.000 ft đến 18.700 ft.

Ở đó, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy các nốt magiê, chứa các khoáng chất có giá trị.

Các nốt Magiê được cho là đã hình thành hơn hàng triệu năm, và các chuyên gia nghĩ rằng nhiều trong số chúng đã hình thành xung quanh răng của cá mập Megalodon thời tiền sử, sống khoảng 23 đến 3,6 triệu năm trước.

Hy vọng là những tìm thấy này 'thúc đẩy sự tăng trưởng của Nhật Bản' (Quỹ Nippon)

Trong một thông cáo báo chí, Đại học Tokyo cho biết: “Cuối cùng, chúng tôi hy vọng rằng kết quả nghiên cứu của chúng tôi sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng của Nhật Bản bằng cách thiết lập một chuỗi cung ứng trong nước trải dài từ 'khai thác tài nguyên' đến 'sản xuất', và biến Nhật Bản thành một quốc gia khoa học-công nghệ, và định hướng đại dương theo đúng nghĩa của từ ngữ.”

HCD: Hai quặng mỏ vừa tìm thấy ở Mỹ và ở Nhật rất cần thiết cho các ngành sản xuất máy móc tân tiến hiện nay. Không có không xong.

-----===o0o===-----



Nguồn tin và chi tiết: https://www.cnet.com/home/electric-vehicles/is-ev-charging-cheaper-than-gasoline-we-did-the-math-to-find-out/

HCD tóm tắt bản tin:
Những người đam mê xe điện - đặc biệt là những người có biển số xe trang điểm như "GAS LOL" - thích khoe khoang về việc tiết kiệm chi phí khi sạc xe điện so với đổ xăng cho một chiếc ô tô chạy bằng xăng.

 

Giảm chi phí nhiên liệu là lý do chính khiến người ta nghĩ đến việc sử dụng hoàn toàn bằng điện ngay từ đầu. Vào tháng 6 năm 2022, giá xăng đạt kỷ lục, trung bình hơn 5 USD/gallon trên toàn quốc và mặc dù kể từ đó đã giảm 26% xuống còn khoảng 3,70 USD tính đến tháng 5, sự biến động đã khiến nhiều người lái xe phải tìm đến các lựa chọn thay thế -- chẳng hạn như xe điện.

 

Cuộc tranh luận về việc chạy cái nào rẻ hơn đang diễn ra khắp Reddit, TikTok và các nền tảng truyền thông xã hội khác. Một người dùng Reddit cho biết họ hiện chi thêm 70 USD cho hóa đơn tiền điện khi sạc tại nhà so với 330 USD mỗi tháng tiền gas trước đây. Một số người dùng Reddit phản đối khoản tiết kiệm thực tế. Ví dụ, một người phản đối nói rằng họ nghĩ rằng việc tăng áp ở nơi công cộng rất tốn kém và tốn thời gian, còn một người khác cho biết chi phí lắp đặt bộ sạc EV tại nhà của họ đã phủ nhận bất kỳ khoản tiết kiệm nào.

 Vậy lựa chọn nào rẻ hơn: sạc xe điện hay đổ xăng cho xe xăng? Các chuyên gia cho biết, dựa trên mức trung bình, việc sạc xe điện sẽ chiếm ưu thế về yếu tố chi phí.

 Giá xăng không ổn định và ở một số thành phố còn đắt đỏ. Anastasia Boutziouvis, giám đốc sản phẩm giải pháp tại ChargePoint, công ty vận hành mạng lưới trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới ở Bắc Mỹ và Châu Âu, cho biết mặc dù điện cũng có nhiều mức giá khác nhau, nhưng "nó rẻ hơn đáng kể" so với xăng. Điều đó có nghĩa là việc sạc lại xe điện cũng có xu hướng rẻ hơn đáng kể so với việc đổ đầy bình xăng của ô tô chạy bằng xăng.

Chúng tôi sẽ cho bạn thấy tính trung bình, việc sạc một chiếc xe điện thực sự có thể rẻ hơn bao nhiêu.

 


Bảng chiết tính:



HCD: Theo bảng tính toán của CNET chúng ta thấy trung bình tiển điện charge xe tốn khoảng 1/3 tiển đổ xăng, Ngoài ra xe điện không tốn smog check, không thay timming belt, không thay quạt nước, không thay nhớt… Xe điện charge tại nhà bằng điện 120V (y như charge cell phone), không cần bộ charge chi hết nên không tốn thêm. Nếu ở apartment thì không có chỗ cắm điện.
Nhưng với quí bằng hữu cao niên nhưng nhất định không chịu ngồi nhà thì có lẽ xe chạy điện tiện ích hơn vì hệ thống trợ giúp lái xe của xe chạy điện thường trội hơn xe chạy xăng rất xa.
Gợi ý: Với bằng hữu không chịu rằng già thì có lẽ không nên mua xe điện mà lease tiện lợi và rẻ hơn. Bán chiếc xe xăng đang chạy đủ tiền lease xe điện cho tới khi bay về Trời.

-----===o0o===-----
Dưới đây là hai email nhận được qua “phố rùm” tôi chưa kiểm coi trúng hay sai, gởi để bạn nao cần thì tham khảo.

From: "ThuPhuong C. Besancon" <tpbesancon@

Date: March 17, 2024 at 12:20:18 PM PDT

Subject: Re: California: Gia hạn giấy phép lái xe trên 70, chỉ cần học và thi trực tuyến tại nhà


TIN VUI CHO CÁC BÔ LÃO TRÊN 70:

Gia hạn giấy phép lái xe trên 70, chỉ cần học và thi trực tuyến tại nhà.


Nếu chọn eLearning thì bảo đảm đậu (pass) trăm phần trăm (Pass only/No Fail)

Xin tóm tắt như sau:

How do I choose the eLearning option?
• Complete the online driver’s license application (eDL44).
• If eligible, you will be invited to participate in the DMV Virtual Test Center.
• Select "I want to complete my test through eLearning".
• Follow the application fee payment steps.
• Upon successful payment, you will receive a Virtual Test Center Access email with a link to the eLearning course and additional information.

Renewing your driver’s license? Take eLearning (e = enjoyment)
• Pass only / No fail (Bảo đảm đậu)

• Open book / No preparation (Cho phép giở sách/Không cần chuẩn bị)

• Unlimited attempts (Cho abc khoanh 3 câu trả lời, chừng nào trúng đáp số thì thôi)

• Not monitored (Không bị kiểm soát, vậy người khác thi dùm thì ai biết?)

• Can be done on any device
• Currently offered in English (Chỉ thi bằng tiếng Anh)
• About 20-30 minutes.

 

Nếu đậu, phải đến cơ quan DMV địa phương để lăn dấu tay, chụp hình, ký tên và "thử mắt"

 

Ghi chú: Có người nhận được giấy báo của DMV khi đến kỳ gia hạn 5 năm bằng lái 

(khỏi phải thi lý thuyết) Đây chỉ là trường hợp ngoại lệ/ngẫu nhiên mà thôi.


Xin vui lòng mở các dòng links dưới đây để xem thêm chi tiết:

How to renew a California driver’s license if you’re over 70: a roundup of tips

DMV ONLINE LEARNING AND TESTS

-----===o0o===-----

 

From: trung do <trungnghia6331@
Gởi các bạn bài này để có thể chuyển tiếp giúp ích cho người quen: cư dân cao niên California, phải lên Nha Lộ Vận (DMV) thi viết tái hạn bằng lái xe mà không tự tin lắm.

Cali : Gia Hạn Bằng Lái Xe Cho Người Trên 70 Tuổi

 

*

Luật mới của Tiểu Bang California, những người trên 70 tuổi khi xin gia hạn bằng lái xe thì đều phải thi lại bài thi viết. Nghe nói có nhiều người thi rớt lên, rớt xuống vài lần mới thi đậu được bài thi viết. Tôi thì cũng trong hoàn cảnh đó, nên rất lo sợ, không biết mình có thể lấy lại bằng lái xe được không?

 

Xin đừng lo lắng! DMV đã có một chương trình thi online giúp cho người trên 70 tuổi thi lại bằng viết để xin gia hạn bằng lái xe “Bảo đảm đậu”.

 

- Việc trước tiên đến DMV để lấy quyển sổ tay California Driver’s Handbook (có loại tiếng Anh và tiếng Việt) để xem vài lần cho nhớ mà làm bài.

- Vào trang mạng chọn California DMV.

- Mở account (create an account).

- Đóng tiền.

- DMV sẽ gởi cái link vào email cho mình.

- Mở email và bấm vào cái link đó, vào lại account của mình để làm bài.

 

* Nơi trung tâm cho bài thi online eLearning course làm việc 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần. 

* Nếu quý vị không thể hoàn tất làm bài thi trong một ngày, quý vị có thể mở lại account để làm bài thi tiếp tục vào lúc khác. 

* Nếu quý vị không hoàn thành bài thi trong vòng mười hai tháng, thì đơn xin thi sẽ bị hủy bỏ, và quý vị sẽ phải xin thi lại từ đầu.

 

Khi vào eLearning mở account rồi mà đóng tiền không được, trong trang mạng hiện lên là bạn không được phép thi online, thì đừng có sợ. Quý vị hãy nhờ con cháu vào lại account của quý vị giúp đóng tiền lệ phí $45. Khi đã đóng được tiền rồi, thì quý vị nhớ lựa chọn thi eLearning.

 

Sau khi đã chọn thi eLearning, họ sẽ gởi một cái link eLearning test vào email của quý vị.

Sau đó, quý vị bấm vào cái link eLearning đó để bắt đầu làm bài thi.

Họ sẽ cho quý vị bấm lựa chọn câu nào mà cảm thấy đúng nhất. Nếu bị sai, thì chọn lại câu khác. Không hạn chế thời gian và chọn câu sai hay đúng bao nhiêu lần.

 

Thường thường tâm lý của những người lớn tuổi khi phải thi bằng viết lại thì rất lo sợ, nhất là lâu ngày có thể quên những luật lệ đi đường. Vì không có chuẩn bị nên bị rớt và phải thi lại vài ba lần mới đậu.

Trong suốt bốn mươi ba năm lái xe ở Mỹ, tôi luôn được Nha Lộ Vận DMV gởi thư cho tự động được gia hạn bằng lái xe mới, chưa lần nào phải thi lại.

 

Nhưng năm nay thì không được hưởng quy chế tự động nữa. DMV đã gởi thư thông báo cho biết, tôi phải thi lại bằng viết để được tiếp tục lái xe. Theo luật hiện hành, những người từ 70 tuổi trở lên, đều phải thi lại bằng viết, kiểm tra lại thị lực, chụp hình và lấy dấu lăn tay.

 

Thông thường thì mọi người dân đến DMV để thi, nhưng hiện nay DMV cho phép những người trên 70 tuổi được quyền thi lại bằng viết online tại nhà, mà không phải đến DMV để thi.

 

Bằng lái xe của tôi sẽ hết hạn vào cuối tháng Bảy năm nay, nên tôi đã nhận được thư từ DMV báo trước hai tháng là phải thi lại để Renew bằng lái xe mới. Tôi cứ tuân theo những điều yêu cầu trong thư của DMV mà làm.

 

Đây là quá trình tôi phải làm để xin thi lại bằng viết. Trước tiên, tôi dùng cái IPad lớn của tôi để nhìn vào màn ảnh có chữ lớn cho rõ ràng, và vào trang mạng của DMV làm bài thi cho dễ, chọn Tiểu Bang California để Renew Driver License, rồi cứ theo sự chỉ dẫn của DMV trong trang mạng, mở account điền thông tin cá nhân và trả tiền lệ phí để Renew bằng lái xe mới.

 

Sau khi đã trả tiền lệ phí $45 USD, DMV mới gởi cho tôi cái link eLearning cho phép thi online (muốn thi online hay đến DMV để thi, đó là sự lựa chọn của mình). Tôi luôn luôn giữ cái IPhone của tôi bên cạnh, từ lúc mới bắt đầu vào trang mạng DMV để mở account, bởi vì có đôi lúc DMV đã gởi những số code kiểm chứng và confirmation vào IPhone của tôi.

 

Khi nhận được cái link eLearning, tôi đã mở ra và làm hoàn tất bài thi viết eLearning course online xong rồi.

 

Ngay sau khi vừa thi eLearning xong, tôi đã xin cái hẹn đến DMV để kiểm tra về thị lực (vision test), chụp hình và lấy dấu lăn tay.

 

Tôi đã dự thi, làm bài eLearning course online và đã xin được cái hẹn đến DMV để chụp hình và lấy dấu lăn tay cùng ngày 08 tháng 05, năm 2024.

 

Ngày 21 tháng 05, năm 2024 là ngày hẹn. Tôi đã đến DMV khoảng gần hai giờ đồng hồ trước giờ hẹn để đợi tìm chỗ đậu xe, rồi vào bên trong tòa nhà xếp hàng, gặp bà nhân viên ở bàn đầu tiên kiểm lại thì không thấy tên của tôi và cái hẹn trong hệ thống computer của DMV, nên bà đã tự động cho tôi cái số thứ tự trong nhóm walk-in không có hẹn trước, phải đợi khoảng năm mươi mấy số trước mới đến lượt tôi.

 

Cũng may là sau khi xin hẹn online xong, DMV đã gởi confirmation ngày giờ hẹn vào IPhone của tôi, tôi đã cẩn thận chụp hình và viết “Appointment Number” vào tờ giấy để lưu lại. Nhờ như vậy, khi tôi xem theo dõi màn ảnh liệt kê số bàn cửa sổ của nhân viên DMV, theo thứ tự cuộc hẹn treo ở trên tường, tôi mới biết rõ mà quay trở lại gặp bà nhân viên lúc nãy để xin khiếu nại ngay, thì bà mới đổi lại cho tên tôi vào cái nhóm đã có xin hẹn trước rồi, nên tôi được gọi tên gặp nhân viên làm việc đúng giờ hẹn của tôi, chỉ phải chờ có bốn số trước tôi thôi.

 

Tôi đã chuẩn bị những thứ giấy tờ cần thiết đem theo, để chứng minh như yêu cầu của DMV: Drive License cũ của tôi, bản chính bằng thi Quốc Tịch Mỹ, thẻ An Sinh Xã Hội, hóa đơn điện nước. Mặc dù chỉ cần hai thứ giấy tờ chứng minh là cư dân của California, và tôi đã làm REAL ID chung vào một thẻ với Driver License của tôi cách đây hơn bốn năm, nên DMV đã có đầy đủ dữ kiện của tôi rồi, nhưng tôi vẫn đem theo những thứ giấy tờ này để phòng hờ cho chắc ăn và an tâm.

 

Như đã biết trước, năm nay tôi phải thi viết lại để Renew bằng lái xe. Nhân tiện đã đến thời hạn khám mắt định kỳ, nên cách đây hai tuần, tôi đã xin hẹn gặp Bác Sĩ mắt kính, xin Bác Sĩ khám làm cái mắt kính cận thị mới cho tôi, để khi đến DMV kiểm lại thị lực (vision test) thì tôi có cái mắt kính với độ đo hiện tại. Tuy nhiên, mặc dù đã có mắt kính mới rồi, nhưng tôi vẫn đem theo mắt kính cũ của tôi để trong túi áo phòng hờ nhỡ chưa quen cái mắt kính mới quá, nó có thể làm chóng mặt, thì sẵn có cái mắt kính cũ đã quen thường dùng.

 

Qua kinh nghiệm vừa mới thi Renew bằng lái xe mới, tôi muốn xin chia sẻ với quý độc giả VVNM nhé! Hiển nhiên, cách thi lại bằng viết online eLearning này họ muốn giúp refresh cho mọi người dân vừa thi, vừa ôn lại bài về luật lái xe gồm có những mục nhỏ, những câu hỏi khác nhau rất hữu ích. Thời gian làm bài thi online khoảng chừng nửa giờ đồng hồ. Người dự thi nên chú tâm, lắng nghe người nói trong trang mạng và xem những câu hỏi trên màn hình cứ nhẩn nha mà làm bài, không nên lo lắng thái quá, sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi vì, có dự thi, có làm bài thì chắc chắn sẽ đậu.

 

Tôi có vài người thân quen kể lại cho biết rằng, họ vừa mới thi bằng viết lại tại DMV đến lần thứ hai, hoặc lần thứ ba mới đậu, nên ai cũng phải chịu khó học ôn bài cho kỹ, thì mới mong thi đậu. Tôi đã đến DMV để lấy quyển sổ tay của California Driver’s Handbook, bằng tiếng Anh để xem vài lần cho thuộc, trước khi dự thi.

 

Lợi điểm của người cao niên từ 70 tuổi trở lên được phép thi online thì không thể rớt được, thi chắc chắn là đậu. Hiện thời bây giờ thi online, chỉ có đề thi tiếng Anh mà thôi.

 

Những câu hỏi trong đề thi online eLearning (hay tại DMV) đã được ghi lại in trong quyển sổ tay California Driver’s Handbook. Ai mà thuộc bài, khi chọn bấm câu đầu tiên đương nhiên là sẽ đúng (trong màn hình sẽ hiện lên ngay chữ correct), còn ai hay quên, khi làm bài mà sai câu nào (trong màn hình sẽ hiện lên ngay chữ incorrect), thì mình sẽ chọn bấm câu khác kế đó để thay thế vào câu sai mà mình đã chọn, nếu mà lần chọn bấm câu thứ hai cũng sai nữa, thì buộc lòng mình phải bấm chọn tới câu thứ ba cuối cùng còn lại thì chắc chắn phải là câu đúng.

 

Nói tóm lại, người dự thi bằng viết online eLearning course vừa được học ôn lại bài về luật lệ lái xe, vừa được thi. Nếu mình chọn sai câu trả lời, thì computer sẽ gợi ý để mình chọn câu trả lời đúng khác, thậm chí câu trả lời kế còn sai, thì vẫn còn có cơ hội chọn câu đúng nhất.

 

Phạm Thị Kim Dung

San Jose, Tháng 05 Năm 2024

HCD: Tôi chưa kiểm.
-----===o0o===-----

From: nang huynh <nlehuynh@

Sent: Thursday, June 27, 2024 5:03 CH

Subject: Hai bước nữa



From: Dat Nguyen <nguyenvdat@

Sent: Friday, June 28, 2024 4:48 SA

Subject: Re: Hai bước nữa

Good point, Thầy Năng.

Thank you very much.

Đạt

 

HCD: Cám ơn anh Năng. Các bạn xem lại email MTC trước email nầy nếu cần chi tiết.

-----===o0o===-----

 


Câu đố nầy khá dễ để các bạn tham gia

 


From: Hung Truong <hungttruong41@

Sent: Friday, June 28, 2024 5:39 SA

Subject: Giải đáp

 

Thân gửi anh Đẳng,

Xin gửi anh giải đáp của câu đố ngày 25 Jun 2024.

Bài giải thích này không dùng đường tắt và phải nêu

ra đầy đủ mọi trường hợp khác nhau nên hơi dài.

Xin cám ơn anh.

Hùng Trương

 









HCD: Cám ơn anh Hùng. Câu đố nầy khó quá, anh giải rất chi tiết và đầy đủ.

-----===o0o===-----


 


Tin ve vien nghe, My va Nhat tim được quang mo qui hiem, xe dien ít ton tien, gia han bang lai cho nguoi tren 70, goc do vui

Không có nhận xét nào: