Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 26 tháng 6, 2024

Ủy Ban Giao Thông Thượng Viện Chấp Thuận Dự Luật Đặt Tên Xa Lộ Little Saigon Freeway - LAN QUOC NGUYEN


(Westminster, CA) – Ủy Ban Giao Thông Thượng Viện Tiểu Bang California đã phê chuẩn một dự luật cho phép một đoạn xa lộ Interstate 405 mang tên Little Saigon Freewaytrong buổi điều trần chiều ngày 25 tháng 6 với số phiếu 9-0, kể cả phiếu thuận từ TNS JanetNguyễn. Dự luật sẽ được đưa ra bỏ phiếu trước toàn thượng viện vào khoảng trong vòng tháng 8 sắp tới. Tại buổi điều trần, nhiều thành viên đã tỏ ra hỗ trợ mạnh mẽ cho dự luật. 
<!>
Tuy nhiên, TNS Janet Nguyễn đã có nhiều chất vấn liên quan đến việc vài người từ TP Hungtington Beach cũng muốn đặt tên cùng một đoạn đường mang tên “Surf City” liên quan đến một dự luật khác từ năm ngoái.

Dân Biểu Tạ Đức Trí, với tư cách là tác giả, đã đứng ra trình bày và biện hộ cho dự luật. Luật Sư Nguyễn Quốc Lân, Ủy Viên Giáo Dục từ Học Khu Garden Grove từ Quận Cam và ông Triệu Hà, Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Miền Bắc California đã được đề cử ra điều trần trước Ủy Ban Thượng Việt. Cả hai nhân chứng đều nhấn mạnh về tầm quan trọng và giá trị biểu tượng của việc đặt tên xa lộ để vinh danh những thành quả và đóng góp của cộng đồng tỵ nạn cộng sản Việt Nam trong gần
50 năm qua và là niềm tự hào của người Việt từ khắp mọi nơi trên toàn California.


Dự luật AB 2698 do Dân Biểu Trí Tạ đưa ra từ Hạ Viện Tiểu Bang vào đầu năm nay đã được Hạ Viện Tiểu Bang thông qua với đa số tuyệt đối 74-0 ít lâu sau đó. Khi Dự luật được đưa sang thượng viện để cứu xét thì không được hỗ trợ từ một số các thành viên trong Ủy Ban Giao Thông Thượng Viện, trong đó có Thượng Nghị Sĩ Dave Coretese từ San Jose và TNS Janet Nguyễn từ Quận Cam. Trước sự im lặng này, Văn Phòng Dân Biểu Trí Tạ đã cùng với cộng đồng Việt Nam và các vị dân cử gốc Việt từ miền Nam và Bắc California ráo riết vận động các thành viên có ảnh hưởng trong Ủy Ban Giao Thông để hỗ trợ cho dự luật, trong đó có Thượng Nghĩ Sĩ Dave Cortese từ San Jose và Janet Nguyễn từ Quận Cam.


Từ Miền Bắc Cali, Cộng đồng Việt Nam tại San Jose, dưới sự điều động của ộng Triệu Hà, đã tích cực vận động với TNS Dave Cortese, hiện là Chủ Tịch Ủy Ban Giao Thông Thượng Viện và là một vị dân cử có thế lực từ San Jose và là người bạn thân tình với cộng đồng Việt Nam tại San Jose trong nhiều năm qua. Các Ủy Viên Giáo Dục Bryan Đỗ và Vân Lê cũng đã vận động với Ủy Viên Patty Cortese, là phu nhân của TNS Dave Cortese và cả ba đều là đồng viện trên Hội Đồng Giáo Dục Eastside Union High School Schools District. Thị Trưởng Matt Mahan cũng đã gởi văn thư trực tiếp đến các thượng nghị sĩ để hỗ trợ cộng đồng Việt Nam và vận động cho dự luật. Ủy Viên Mary Hiền Pollette từ Evergreen Elementary cũng đã tiếp tay vận động cho dự luật và tham gia điều trần trước Ủy Ban Giao Thông tại Thượng Viện.

Từ Miền Nam Calfironia, các thượng nghị sĩ từ Quận Cam đã tích cực hỗ trợ và vận động cho dự luật, trong đó có TNS Dave Min từ Irvine đã đích thân đứng ra làm đồng tác giả cho dự luật cũng như TNS Tom Umberg và TNS Josh Newman đã tích cực hỗ trợ cho dự luật. Tại Quận Cam, hơn 12 vị dân cử đã ký chung vào một văn thư chung do Thị Trưởng CharlieNguyễn Mạnh Chí đưa ra và gởi đến các thượng nghị sĩ có ảnh hưởng đến dự luật. Cư dân từ khắp nơi cũng đã gởi thư trực tiếp đến Văn Phòng TNS Janet Nguyễn để kêu gọi sự hỗ trợ của vị dân cử gốc Việt này. Văn Phòng Dân Biểu Trí Tạ đã tích cực vận động các TNS khác trong Ủy Ban Giao Thông qua các quan hệ chính trị khác tại Nghị Hội California.

Với các nỗ lực vận động tích cực từ nhiều phía đã đưa đến sự thành công trên đây. Tuy nhiên đây chỉ là một chặng đường gần đến đích. Kết quả sau cùng cũng vẫn tùy vào sự hỗ trợ của toàn thể thượng viện California gồm 40 thành viên và sau đó là Thống Đốc Tiểu Bang California. Sự hỗ trợ của đồng hương từ khắp mọi nơi vẫn cần thiết cho sự thành công sau cùng của dự luật quan trọng này.

Lan Quoc Nguyen, Esq.
(714) 891-1901

Không có nhận xét nào: