Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2024

Lực lượng đặc biệt Ukraine cho nổ tung trạm radar của Nga ở Biển Đen / Lữ đoàn quân đội Nga chạy trốn Bakhmut


UKRAIN. HÌNH ẢNH: TRUNG TÂM HẢI QUÂN 73RD CỦA SOF
Lực lượng đặc biệt Ukraine cho nổ tung trạm radar của Nga ở Biển Đen Sau hoạt động thành công trên một trong những giàn khai thác ở Biển Đen, Lực lượng Tác chiến Đặc biệt của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã phá hủy một trạm radar và thiết bị của Nga hỗ trợ người Nga tấn công miền nam Ukraine bằng máy bay không người lái kamikaze.Nguồn: Lực lượng đặc nhiệm (SOF); Ukraina Pravda
<!>
Trích dẫn từ SOF: "Những người điều hành Trung tâm Hải quân số 73 của SOF đã tiến hành một hoạt động rất phức tạp và hiệu quả ở Biển Đen gần bờ biển Crimea tạm thời bị chiếm đóng, phản ứng nhanh chóng trong khu vực tấn công tiềm tàng của kẻ thù."

Chi tiết: Các báo cáo tình báo chỉ ra rằng một trong những giàn khai thác bị tịch thu bất hợp pháp (nguồn UP nói rằng đó là một trong những cái gọi là tháp Boyko, giàn khoan dầu và khí đốt quan trọng chiến lược ở Biển Đen giữa Crimea và thành phố Odesa) đã được sử dụng bởi Người Nga tăng cường hoạt động của UAV Mohajer-6. Cụ thể, họ lắp đặt các thiết bị giúp tăng tầm hoạt động và bán kính hoạt động. Cần lưu ý rằng người Nga đã sử dụng máy bay không người lái như vậy để trinh sát và tấn công sau đó bằng máy bay không người lái cảm tử Shahed vào các cơ sở hạ tầng quan trọng ở miền nam Ukraine.

Ngoài ra, người Nga còn lắp đặt trạm radar phát hiện vật thể trên mặt nước Neva-B trên nền tảng này. Sử dụng radar này, người Nga đã theo dõi tình hình ở phía tây bắc Biển Đen. SOF cho biết, hoạt động đặc biệt gần đây được thực hiện trong khu vực tuần tra liên tục của hàng không và hạm đội Nga.

Trong đêm, các tàu của Trung tâm Hải quân số 73 của SOF tiếp cận giàn khai thác. Sau khi thực hiện các hành động đặc biệt và dọn sạch khu vực, cơ sở đã được khai thác. Nhóm tác chiến di chuyển đến khoảng cách an toàn và cho nổ mục tiêu Nga.

SOF báo cáo rằng kết quả là thiết bị quan trọng của Nga đã bị thu giữ và cấu trúc chứa ăng-ten bị phá hủy.

Trích dẫn: "Chiến dịch đặc biệt được tiến hành thành công đảm bảo sự di chuyển của tàu an toàn hơn và hạn chế khả năng của kẻ thù ở phía tây bắc Biển Đen."

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Lữ đoàn quân đội Nga chạy trốn Bakhmut

TETIANA LOZOVENKO – THỨ BA, ngày 9 tháng 5 năm 2023, 9:46 tối.


HÌNH ẢNH TỪ VIDEO CỦA LỮ ĐOÀN XUNG KÍCH SỐ 3

Lực lượng vũ trang Ukraine đã xác nhận tuyên bố của Yevgeny Prigozhin, người đứng đầu Tập đoàn Wagner, rằng Lữ đoàn súng trường cơ giới hóa riêng biệt số 72 của Lực lượng vũ trang Nga đã chạy trốn khỏi Bakhmut.

Nguồn: Lữ đoàn xung kích độc lập số 3 trên Telegram

Trích dẫn: "Báo cáo của Prigozhin về việc Lữ đoàn súng trường cơ giới độc lập số 72 của Lực lượng vũ trang Nga trốn thoát khỏi vùng lân cận Bakhmut và "500 xác" của những người Nga còn ở đó là đúng. Lữ đoàn xung kích số 3 rất biết ơn sự công khai của chúng tôi thành công ở phía trước."

Chi tiết: Quân nhân báo cáo rằng trong vòng hai ngày, trên khu vực phụ cận phía Tây Nam thành phố, máy bay tấn công của Tiểu đoàn xung kích riêng biệt số 3, trực thuộc Azov đã tiêu diệt 64 quân xâm lược; dữ liệu về việc loại bỏ 87 người khác đang được làm rõ. Lữ đoàn lưu ý rằng có những người Wagnerite trong số những chiến binh này.

Ngoài ra, quân phòng thủ còn bắt giữ 5 người Nga và phá hủy một số kho chứa đạn dược, súng cối và "nhiều hơn một phương tiện chiến đấu bộ binh" của Nga.

https://freedom-vaca.org/vaca-blog-tieng-viet-nam/

https://freedom-vaca.org/vaca-main-blog-english-articles/

Không có nhận xét nào: