Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2024

Về Tham Sân Si qua truyền giảng của Đức Huỳnh Phú Sổ và Thầy Thích Minh Tuệ - Nguyễn Quang Duy

      Đức Thầy Huỳnh Phú Sỗ
Kính thưa ông Châu Hoàng Vũ, Hội Trưởng Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Victoria và Liên Bang Úc Châu,
Kính thưa quý vị quan khách,
Kính thưa quý vị đại diện tôn giáo, đoàn thể cùng quý đồng hương.
85 năm về trước, Việt Nam đứng trước hiểm họa từ Tây Phương coi trọng vật chất, nhất là từ chủ nghĩa cộng sản vô thần muốn phá hủy nền tảng đạo lý dân tộc, Đức Huỳnh Phú Sổ đã khai sáng Đạo Phật Giáo Hòa Hảo.
<!>
Ngày nay, sau 49 năm cộng sản chiếm miền Nam, thống trị Việt Nam, đến thời mạc pháp con người chạy theo quyền lực, quyền lợi, nhà chùa thành nơi buôn Phật bán Pháp lại xuất hiện Thầy Thích Minh Tuệ. Vậy có gì tương đồng giữa hai pháp môn tu tập theo Phật Giáo nói trên?

Đạo Phật là một tôn giáo hoàn toàn tự do, Đức Phật vạch con đường để chúng sinh mỗi người hướng theo tu hành đạo hạnh.

Đức Huỳnh Phú Sổ và Thầy Thích Minh Tuệ đều giảng cho chúng ta quay lại với Phật Giáo Nguyên Thủy, thực hiện những điều Đức Phật dạy từ 2,500 năm về trước.

Nghiên cứu Sấm Giảng của Đức Huỳnh Phú Sổ cũng như những lời của Thầy Thích Minh Tuệ có thể quy lại chúng sinh cần từ bỏ tham sân si.

Tham là sự ham muốn thái quá. Sân là sự giận dữ, hận thù. Si là sự u mê, tăm tối, không phân biệt tốt xấu, phải trái. Tham sân si sinh ra tà gian, sai trái, khiến con người không còn khả năng suy xét phán đoán. Tham sân si khiến chúng ta đau khổ, cộng đồng chia rẽ, xã hội phân liệt, đất nước suy tàn.

Chỉ có con đường Phật Pháp chánh đạo mới trút bỏ được tham sân si, cá nhân mới hạnh phúc, gia đình mới vui vẻ, cộng đồng mới hòa thuận, xã hội mới an lạc, đất nước mới thái bình.

Đức Huỳnh Phú Sổ và Thầy Thích Minh Tuệ đã lấy chính cuộc sống của mình để thuyết giảng cho chúng sinh thoát khỏi tham sân si.

Những lời thuyết giảng của Đức Huỳnh Phú Sổ và Thầy Thích Minh Tuệ là sự thật, là chánh đạo nên lan truyền rất nhanh.

Ngày nay có mạng truyền thông, còn trước đây khi Đức Thầy giảng đạo các tín đồ nhớ rồi kể cho nhau nghe hay họ viết lại rồi truyền cho nhau đọc, nhờ thế chỉ trong vài tháng đã giúp hằng triệu người giác ngộ.

Ngược lại, cộng sản lợi dụng lòng tham sân si để kết nạp đảng viên, xây dựng đảng Cộng sản, xây dựng Phật giáo quốc doanh, tuyển lựa ác tăng, khiến đạo pháp suy tàn, đất nước điêu linh.

Vì thế, Phật Giáo Hòa Hảo và Thầy Thích Minh Tuệ trở thành mối nguy cơ tạo sự tan rã của đảng Cộng sản, nên cộng sản đã ám hại Đức Thầy và cản trở con đường tu đạo của Thầy Thích Minh Tuệ.

Chống cộng là chống tham sân si chống lại cái ác. Nếu những người chống cộng thay vì chống lại tham sân si, mà hành xử theo con đường chính nghĩa, lại học đòi cộng sản làm điều gian tà, sai trái thì không khác gì cộng sản chỉ gây thêm cộng đồng chia rẽ, xã hội suy đồi, đất nước nát tan.

Vì nhận rõ điều đó nên Đức Huỳnh Phú Sổ mới mang đạo vào đời, mang đạo vào chính trị, thành lập Việt Nam Dân Chủ Xã Hội Đảng, cảm hóa những người làm chính trị biết giảm thiểu tham sân si theo con đường chánh đạo giúp nhà, giúp nước.

Xin cảm ơn quý vị đã nghe đôi lời chia sẻ trong hoàn cảnh Phật Pháp suy đồi, lòng dân ly tán, đất nước nát tan như hiện nay.

Nguyễn Quang Duy
Melbourne, Úc Đại Lợi
23/6/2024

(Trên đây là bài diễn văn đại diện Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại Victoria phát biểu trong buổi Lễ Mừng 85 Năm Ngày Đức Huỳnh Phú Sổ Khai Sáng Phật Giáo Hòa Hảo được tổ chức tại Melbourne vào ngày 23/6/2024 vừa qua.)

Không có nhận xét nào: