Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 3 tháng 6, 2024

NGƯỜI ĐÀN ÔNG VIỆT NAM - Vũ Công Hiển


 Theo con số thống kê thì Việt Nam đã lọt vào danh sách 5 nước uống rượu bia (tính theo đầu người) nhiều nhất châu Á, cùng với Nhật, Hàn, Tàu, Thái. Nói như vậy không có nghĩa là đàn ông Việt suốt ngày chỉ say xỉn, đa số họ vẫn làm đủ mọi công việc nặng nhọc, đôi khi nguy hiểm để nuôi sống gia đình.  Tôi đã vác ba-lô đi gần khắp 60 tỉnh thành ở Việt Nam. Từ vùng đồi núi Sơn La, Mộc Châu ở miền Bắc chạy dài dọc duyên hải miền Trung, đến đồng bằng sông Cửu Long. 
<!>
Đâu đâu cũng thấy hình ảnh người đàn ông da sạm nắng, nhễ nhại mồ hôi lao động. Họ làm việc từ 4-5 giờ sáng khi mặt trời chưa ló dạng cho tới lúc trời tối mịt. Tôi chưa gặp họ uống bia khi nghỉ ngơi bao giờ, chỉ thấy đốm lửa thuốc lá thỉnh thoảng lóe lên trong bóng đêm khi họ ngồi chờ mặt trời mọc để ra khơi đánh cá.

Mời quý bạn xem 10 trong số hàng ngàn tấm ảnh mà tôi chụp được người đàn ông Việt trong lao động trên mọi miền đất nước.  Vũ Công Hiển



Không có nhận xét nào: