Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 6 tháng 2, 2023

Tuổi trẻ tài cao - Fb Nguyễn Thị Bích Hậu


Chàng trẻ tuổi Sam Altman, sinh năm 1985, đang trở thành tâm điểm chú ý của thế giới khi sản phẩm ChatGPT của anh ta vừa ra đời đã hót hòn họt. Nhiều công ty công nghệ hàng đầu đã đánh dấu báo động đỏ để cảnh báo toàn thể nhân viên vì sự cạnh tranh kinh khủng này. Vì sau 40 ngày ra mắt, Chatbot này có 10 triệu thành viên, trong khi Instagram cần 1 năm mới có 10 triệu thành viên. Nhưng kinh khủng hơn là tới 31/1 đã cán mốc 100 tr thành viên.
<!>
Anh ta là người đồng sáng lập và CEO OpenAI - công ty đang phát triển ChatGPT và những AI đột phá khác.
Chàng trai này là dân Mỹ gốc Do Thái, sinh ra ở St Louis tiểu bang Missouri. 8 tuổi, cậu ta được mẹ là một bác sĩ tặng cho 1 cái máy tính. Và thế là cái máy này hút hồn cậu bé luôn.
Như nhiều thiên tài công nghệ, anh chàng này có đậu đại học Stanford nhưng sau đó bỏ học ra mở công ty từ 2005.
Ban đầu Altman đồng sáng lập và trở thành CEO của Loopt - ứng dụng di động và mạng xã hội dựa trên vị trí. Loopt từng huy động được 30 triệu USD. Sau đó chàng ta làm vài công ty khởi nghiệp nữa. Tới tận 2019, Altman từ chức tại các cty khác để tập trung vào OpenAI.
Công ty này bao gồm nhiều nhân vật thứ dữ đứng ra sáng lập như tỷ phú Elon Musk, nhà đồng sáng lập LinkedIn Reid Hoffman và nhiều thành viên khác. Công ty này nhanh chóng trở thành một đối trọng về nghiên cứu AI trước các công ty công nghệ lớn khác, như Google. Và Microsoft tài trợ cho công ty này 1 tỷ usd.
Kể từ khi anh chàng này làm CEO, các nhà đầu tư vào công ty này đã thu lợi nhuận gấp 100 lần so với ban đầu.
Tóm lại là nước Mỹ có nhiều nhân tài và có đủ cơ chế và môi trường cho các nhân tài phát triển. Chỉ cần có cái đầu làm ra tiền thì có cả núi nhà đầu tư mạo hiểm ném tiền vào ngay và luôn. Thành ra mới có phong trào thiên tài bỏ học đi lập công ty tỷ tỷ usd.
Nhìn hình ảnh chàng CEO sắp bước chân vào hàng các tỷ phú của Mỹ thấy chán quá ha. Trông như dân du lịch bụi, chẳng thấy xe sang dạng màu mè lòe loẹt và quần áo củ như quân ta gì hết hehehe. Nói thêm là anh này ăn chay trường luôn.

Fb Nguyễn Thị Bích Hậu

Không có nhận xét nào: