Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 8 tháng 2, 2023

Bản tin ngày Thứ tư 08 tháng 02 năm 2023 - Hà Trung Liêm


Xã hội cố làm mà đảng phá việc dân nước có thu nhập cao ra sao?
Ts. Phạm Đình Bá

08/02/2023

Để vượt qua bế tắc về di sản cũ, xã hội VN đang làm việc linh hoạt dưới áp lực của giai cấp quyền lực để dần dần chuyển đổi cán cân giữa cố gắng để giữ cái cũ và triển khai nền tảng cho VN có thu nhập cao. Tuy bế tắc đầu là về công nghệ, sản xuất, thương mại, kinh tế và nhiều khía cạnh không chính trị khác, nhưng mấu chốt của bế tắc nầy lại là thể chế độc tài độc đảng toàn trị bị chi phối bởi giai cấp quyền lực.
<!>
Giai cấp quyền lực là bế tắc lớn nhất cho chuyển đổi để xã hội có thu nhập cao. Trái với tuyên truyền đầy rẫy trong báo chính thống hàng ngày, xã hội là động cơ đang vận hành để chuyển đổi và gia tăng thu nhập của người dân. Hành trình chuyển đổi với sự hiện diện của giai cấp quyền lực là rất dài (ví dụ như 25 năm), với kết quả không chắc chắn là VN có thể vượt đến thu nhập cao một cách thành công.

Độc tài độc đảng là tảng đá rất nặng buộc vào cổ dân khi xã hội đang ráng bơi qua sông để đến bờ với thu nhập cao.

Gs. Nguyễn văn Tuấn - ‘Trò chuyện’ với chatGPT

07/02/2023


Nếu các bạn chưa nghe qua hay biết đến chatGPT thì nên tìm hiểu để biết. Trong cái note này tôi tường thuật cuộc trò chuyện giữa tôi và chatGPT. Nói cho công bằng, chatGPT quả thật là một tiến bộ đáng kể trong trí năng nhân tạo, nhưng vẫn còn rất nhiều hạn chế. Nó chưa thể ứng dụng một cách nghiêm chỉnh trong y học và khoa học.

ChatGPT là gì?

ChatGPT là viết tắt của ‘Chat Generative Pre-trained Transformer’, một sản phẩm trí năng nhân tạo của công ti OpenAI [1]. ChatGPT trong thực tế là một loại ngôn ngữ tự nhiên (natural language), một dạng chatterbox hay chatbot có thể nói chuyện với con người, như trả lời câu hỏi của chúng ta (con người). Nó được xem là một dạng ‘trên thông thiên văn, dưới tường địa lí’.

Hanni Phạm - ca sĩ K-pop bị tẩy chay vì gia đình có gốc gác Việt Nam Cộng Hòa?
Tác giả, Bùi Thư

Vai trò, BBC News Tiếng Việt
08/02/2023

Hanni Phạm, thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc NewJeans, hiện là tâm điểm của lời kêu gọi tẩy chay vì gia đình Hanni bị cho là "ủng hộ Việt Nam Cộng hòa", quốc gia chấm dứt tồn tại năm 1975.

Trang Facebook Tifosi và trang web Cánh cò vừa đăng tải bài viết nhan đề "Thần tượng thì có nhiều nhưng Tổ quốc chỉ có một".
Bài viết đưa thông tin gia đình của nữ ca sĩ người Úc gốc Việt Hanni bị "khui" rằng “mang tư tưởng chống Cộng cực đoan, xuyên tạc lịch sử đất nước và cổ vũ cho những hành động xâm lược, thảm sát của lính Úc tại Việt Nam…”

Trang này cũng cáo buộc ca sĩ Hanni lừa dối để chuộc lợi. Đặc biệt vấn đề ở đây là tình yêu Tổ Quốc và thần tượng.
Một trang Facebook K Flower với hơn 400.000 lượt theo dõi thậm chí còn nhắc đến các thành viên của cô ca sĩ, bao gồm mẹ, ông ngoại và cô của Hanni có để avatar cờ vàng và có tình cảm với VNCH.

Hiện phía công ty lẫn cá nhân Hanni đều chưa lên tiếng chính thức về vấn đề này. Còn những Facebook được cho là gia đình của Hanni đều tạm thời khoá Facebook trước làn sóng tấn công này.

Tiến sỹ Hà Hoàng Hợp từ Hà Nội nói với BBC ngày 7/2 rằng:

Lê Bá Vận. Giải mã thân thế Hồ Chí Minh

Phần 1 và phần 2.
08/02/2023

I) BÍ ẨN THÂN THẾ.
Chủ tịch Hồ Chí Minh (HCM) là nguyên thủ quốc gia cọng sản duy nhất có lai lịch bí ẩn cho đến nay vẫn chưa được giải mã. Xác ướp nằm trong lăng Ba Đình được tôn thờ có đúng là xác của Nguyễn Ái Quốc/Lý Thụy… ngày 13/8/1942 lần đầu tiên lấy tên HCM đại diện Việt Minh sang Tàu họp việc?

Mọi thắc mắc của nhân dân là hợp lý. Người dân kính ngưỡng Bác là chủ tịch nước, ước mong thân thế Bác được minh bạch hóa song chỉ gặp toàn thất vọng.
Chủ tịch HCM giấu kín quá khứ, xuất hiện dưới nhiều tên nên không dễ gì theo dõi gốc gác của ông.

Báo L’Humanité (Nhân Đạo) cơ quan trung ương của đảng cọng sản Pháp, năm thứ 29, số 12292, ngày thứ ba 09/08/1932 đã đăng tin và chia buồn về Nguyễn Ái Quốc (NAQ), sáng lập viên kiên cường của Đảng cọng sản Đông Dương đã từ trần vì bệnh lao phổi tại bệnh xá nhà tù ở Hong Kong.

Phạm Văn Duyệt – Những nhân vật nổi tiếng rời xa đảng cộng sản

08/02/2023
Hằng chục năm qua, nhiều người thiếu suy nghĩ chín chắn, chưa hiểu rõ ràng những tác hại của chủ nghĩa cộng sản, đã vội vàng đi theo đảng.

Có ở trong chăn mới biết rận. Trải qua những tháng ngày tiếp cận với tổ chức đảng, dần dà họ phát hiện chủ nghĩa này chất chứa rất nhiều khiếm khuyết, không tưởng, chng đem lại lợi ích gì cho quê hương. Không đa nguyên đa đảng, không tam quyền phân lập, không tự do (tín ngưỡng, ngôn luận, bầu cử...), không tôn trọng dân chủ nhân quyền ... Tất cả những cái Không đó làm kìm hãm sự phát triển đất nước và tước đoạt các quyền cao cả thiêng liêng của người dân Việt.

Từ nhận thức thực tiễn đó, hằng vạn đảng viên đã lần lượt ly khai, rời bỏ hoặc tự ý ngừng tham gia sinh hoạt đảng. Thậm chí có người cương quyết không vào đảng dù được gọi mời.

Bài viết này xin ghi lại hoàn cảnh và những nguyên cớ thôi thúc việc lìa xa đảng của một số nhân vật nổi tiếng trong thời gian gần đây.

Chuyện Việt Nam ngày Thứ tư 08 tháng 02 năm 2023

Quê Hương tổng hợp

Thời sự đó đây ngày Thứ tư 08 tháng 02 năm 2023

Võ Thái Hà tổng hợp

Hàn Quốc muốn có vũ khí hạt nhân, nhưng không chỉ Mỹ là bên ngáng đường

Nguyễn Hải Hoành biên dịch từ nguồn tiếng Trung 韩国想“独立开发核武器”,阻力不只来自美国 trên Thời báo Hoàn Cầu ngày 31/01/2023. Tác giả: Trần Sơn, nhà báo được mời của Thời báo Hoàn Cầu.

08/02/2023

Biên dịch: Nguyễn Hải Hoành
Ngày 11/1/2023, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol lần đầu tiên tuyên bố rõ ràng “Hàn Quốc có thể sở hữu vũ khí hạt nhân của mình”. Sau đó, cuộc thảo luận của cộng đồng xã hội Hàn Quốc về vấn đề “Tự mình phát triển vũ khí hạt nhân” liên tục tăng nhiệt. “Nhật báo Triều Tiên” của Hàn Quốc ngày 31/1 đưa tin: kết quả thăm dò dân ý cho thấy 76% dân chúng nước này bày tỏ ý muốn “Hàn Quốc cần độc lập phát triển vũ khí hạt nhân”.

Sự việc Hàn Quốc hăng hái ủng hộ chủ trương “sở hữu vũ khí hạt nhân” cũng làm cho nước Mỹ rất quan tâm. Một số cơ quan truyền thông Mỹ đã tiến hành phân tích, đánh giá chi tiết vấn đề liệu Hàn Quốc có đủ năng lực độc lập nghiên cứu phát triển vũ khí hạt nhân hay không.

Dự án hạt nhân bắt đầu từ thời Tổng thống Park Chung Hee

Nguyễn Kim - An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ Đã Thực Sự Bị Trung Cộng Đe Dọa

07/02/2023

Trong tuần qua các cơ quan truyền thông quốc tế cũng như Hoa Kỳ đã ồn ào đưa tin một khinh khí cầu dò thám của Trung Cộng đã xâm nhập không phận Hoa Kỳ trong nhiều ngày. Đây là một tin chấn động, gây xôn xao trong giới báo chí, chính trị và toàn thể người dân Hoa Kỳ. Nhiều người tin rằng vụ khinh khí cầu này sẽ không được Ngũ Giác Đài thông báo tới công chúng nếu cư dân của thành phố Billings, tiểu bang Montana đã không phát hiện ra sự kiện này.

Shoshana Bryen * - Mỹ cần một chiến lược tốt hơn về Ukraine, chứ không phải gửi vũ khí đi và hy vọng điều tốt nhất

Shoshana Bryen là Giám đốc Cao cấp của Trung tâm Chính sách Do Thái và là biên tập viên của inFOCUS Quarterly.
08/02/2023

Khi cuộc xâm lược Ukraine của Nga sắp bước sang năm thứ hai, thì chiến lược do Mỹ dẫn đầu là chuyển giao vũ khí cho Kiev và hy vọng kẻ yếu có thể đánh bại kẻ mạnh cần có sự điều chỉnh. Cả Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin lẫn Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Milley đều bày tỏ các mối lo ngại về việc Hoa Kỳ và Đức phân phát xe tăng cho Kiev. Tuy nhiên lại có tin đồn rằng “yêu cầu” tiếp theo của Ukraine là các chiến đấu cơ F-16 của Hoa Kỳ.

Nguồn:

Không có nhận xét nào: