Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

TT tân cử Donald Trump lần đầu thừa nhận Nga tấn công tin tặc vào bầu cử Mỹ

trump_with_caption
Cali Today News – Bản tin đang gây chú ý vào sáng nay chủ Nhật là sau khi nghe các nhà lãnh đạo tình báo Hoa Kỳ trình bày về vụ Nga là thủ phạm tin tặc vào cuộc bầu cử Hoa Kỳ vừa qua, thì tân TT Donald Trump đã chấp nhận kết luận này của giới tình báo Mỹ, mà điều này đã bị ông từ chối hay ngờ vực trong thời gian qua.
<!>
trump_with_caption
Ông Reince Priebus, người được xem là “chief of staff” của tổng thống tân cử Donald Trump, cho biết rằng ông Trump tin rằng Nga đứng sau vụ tin tặc vào các tổ chức của đảng Dân Chủ, tuy nhiên chưa xác nhận là liệu TT Nga Putin có phải là người ra lệnh và chỉ huy chiến dịch tin tặc này không, nhằm ảnh hưởng đến kêt quả bầu cử tổng thống Mỹ, bất lợi cho bà Hillary Clinton và có lợi cho ông Trump.
Ông Reince Priebus trả lời với Fox News ngày hôm nay là tân TT Trump châp nhận sự kiện là thủ phạm ra tay tin tặc là các tổ chức của Nga. Việc thừa nhận này là lần đầu tiên của tân TT Trump, và đó là sự thay đổi quan điểm một cách quan trọng.
Chỉ còn hai tuần lễ nữa thì tân TT Trump nhậm chức, và ông bị sức ép nặng nề từ giới chức Cộng Hòa để công nhận kết luận của giới tình báo.
Bản bao cáo của giới tình báo Mỹ cho biết rằng chính TT Nga Putin đứng sau vụ tin tặc, chỉ huy một chiến dịch rất phức tạp tấn công vào Mỹ, mà chuyện tin tặc đảng Dân Chủ chỉ là một phần mà thôi.
Giới dân cử Cộng Hòa cũng đã đẩy lùi chiến lược thân Nga của tân TT Trump. Trong lúc đó, tân TT Trump nói rằng “Chẳng có gì sai trái cả trong việc cố gắng có mối quan hệ tốt đẹp với Nga hay các quốc gia khác.”

Ông Reince Priebus cũng cho biết rằng tân TT Trump cũng dự định ra lệnh cho ngành tình báo đưa ra những đề nghị cần phải làm gì và cần đáp trả lại Nga như thế nào.
Chuyện còn phức tạp.
Nguyễn Xuân Nam

Không có nhận xét nào: