Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Đi dự Lễ nhậm chức TT TRUMP.

Image result for congratulations gif

Nhiều người dân Mỹ có mặt từ sáng sớm tại các điểm kiểm tra an ninh ở thủ đô Washington, để vào khu vực gần tòa nhà Quốc hội, nơi Donald Trump tuyên thệ Nhậm chức.<!>

Hàng nghìn người xếp hàng từ mờ sáng vào nơi Trump nhậm chức- Tổng thống đắc cử Mỹ bắt đầu Lễ nhậm chức vào 11h30 ngày 20/1 tại Tòa Quốc Hội.

- Dự kiến có khoảng 900.000 người dự Lễ nhậm chức của Trump.
- Trump là Tổng thống đắc cử ít được ưa thích nhất trong 40 năm của Mỹ.
- Khoảng 30 cuộc biểu tình sẽ diễn ra trong thời gian Trump nhậm chức.
'Chúng tôi cần đi vệ sinh’.
Hoạt động tại một số điểm kiểm tra an ninh diễn ra chậm trong sáng 20/1, do gặp sự trục trặc về điện, nhà chức trách tại một điểm chỉ huy lưu động nói. Vấn đề được giải quyết vào 7h22, và mọi người bắt đầu đi qua điểm kiểm soát.
"Sao lại dừng lại? Hãy cho chúng tôi vào !", một người hét về phía các nhân viên an ninh đứng chặn lối vào. "Một số người trong chúng tôi đến từ 4h sáng !".
"Chúng tôi cần đi vệ sinh !", một người vừa nói vừa cười.
nintchdbpict000295557136-5528-1484915929
Một sĩ quan cảnh sát đứng gác trước Tòa nhà Quốc hội Mỹ. Ảnh: Reuters
Trong ít nhất một tuần qua, thủ đô Washington có thể ví như một pháo đài bởi sự xuất hiện của nhiều nhân viên an ninh, hàng rào tại đây. Washington Post cho biết có khoảng 28.000 nhân viên an ninh đang bảo vệ khu vực gồm gần 100 tòa nhà từ Quốc hội Mỹ đến Tòa Bạch Ốc. Chi phí ước tính khoảng hàng chục triệu USD.
Hàng nghìn người tiếp tục đổ về.
xep-hang-1-4309-1484915045.jpg
Đám đông đứng chờ trước cổng dẫn vào khuôn viên nơi diễn ra Lễ. Ảnh: GOP Report
xep-hang-2-3450-1484915045.jpg
Quang cảnh lúc 5h sáng. Ảnh: GOP Report
washingtonprotest2001b-9623-1484915768.j
Cảnh sát ngăn cản người biểu tình tại Washington. Ảnh: Standard.co.uk
Hàng chục nghìn người dự kiến biểu tình ở Washington hôm nay, nhiều nhóm đã tuyên bố tập trung tại từng điểm trong 20 điểm kiểm tra an ninh.
Ông Trump sẽ là Tổng thống đắc cử ít được ưa thích nhất trong 40 năm qua nhậm chức, theo kết quả một khảo sát Washington Post/ABC News .
Trump là tổng thống Mỹ đắc cử ít được ưa thích nhất trong 40 năm
Tỷ lệ ưa thích tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump thấp nhất so với những người tiền nhiệm, cho thấy sự chia rẽ sâu sắc trong người dân Mỹ.
Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump ngày 19/1 trải qua đêm cuối cùng là một công dân bình thường tại Nhà khách Blair, gần Tòa Bạch Cung. Theo kế hoạch, ông dùng bữa sáng ở đây theo đúng truyền thống có từ thời cựu Tổng thống Jimmy Carter , USA Today đưa tin.
Trump là Tổng thống đắc cử dành ít thời gian ở Nhà khách Blair hơn mọi người tiền nhiệm kể từ thời Carter. Ông chọn phần lớn quá trình chuyển giao quyền lực tại Tháp Trump, New York, và chỉ dành một đêm ở Nhà khách Blair.
Người dân Mỹ xếp hàng tại một điểm kiểm tra an ninh ở Washington. Ảnh: Washington Post.
Người dân Mỹ xếp hàng tại một điểm kiểm tra an ninh ở Washington. Ảnh: Washington Post.
Nhiều người dân Mỹ xếp hàng từ mờ sáng 20/1, một số người có mặt từ đêm 19/1, tại các điểm kiểm soát an ninh ở Washington vào khu vực dọc theo công viên National Mall  và Quốc hội Mỹ. Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức vào 12h ngày 20/1 giờ Miền Đông .
Nhà chức trách Mỹ đã chuẩn bị nhiều biện pháp để đảm bảo an ninh trong ngày Trump nhậm chức.
Vị trí công viên National Mall (5) và tòa nhà Quốc hội Mỹ (4). Đồ họa: BBC
Vị trí công viên National Mall (5) và tòa nhà Quốc hội Mỹ (4). Đồ họa: BBC.
Le-nham-chuc-Tong-thong-My-148-6681-5148

Không có nhận xét nào: