Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

BA HKMH MỸ HOẠT ĐỘNG Ở TÂY THÁI BÌNH DƯƠNG - tka23 post

Hai tuần sau khi Mỹ không có một hkmh nào hoạt động trên toàn cầu, Mỹ đã điều động 3 hkmh tới châu Á-Thái Bình Dương nhằm tăng cường hiện diện hải quân ở khu vực nóng Biển Đông, ZeroHedge cho biết.
Phú Lộc - /tka23 post

Image result for Carl VinsonMỹ điều động đồng thời 3 hkmh  tại châu Á-Thái Bình Dương<!>
Sự kiện Mỹ rút toàn bộ hkmh  trên khắp thế giới về nước lần đầu tiên kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai đã gây chú ý lớn, bởi hkmh  từ lâu đã trở thành biểu tượng cho sức mạnh toàn cầu của siêu cường Mỹ.
Tuy nhiên, mọi việc ngay lập tức trở lại nhịp điệu bình thường với việc hải quân Mỹ điều dộng hkmh Carl Vinson khởi hành từ San Diego tới khu vực tây Thái Bình Dương tuần vừa qua.
 USS Carl Vinson (CVN 70), được hộ tống bởi các tàu tuần dương lớp Ticonderoga mang hỏa tiển dẫn đường và các tàu khu trục lớp Arleigh Burke, tàu ngầm…hkmh Vinson được hoạt động  trong bối cảnh Mỹ và Trung cộng  đang lời qua tiếng lại về phát biểu mới đây của ứng viên ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson về các đảo nhân tạo Trung cộng  xây dựng trái phép ở Biển Đông.
Image result for us aircraft carriersMỹ có kế hoạch bố trícùng lúc 3 hkmh tại châu Á-Thái Bình Dương
Theo trang Naval Technology, đợt bố trí mới hàng không mẫu hạm Mỹ là một phần trong nỗ lực của Mỹ nhằm tăng cường sự hiện diện hải quân tại vùng biển tranh chấp ở châu Á. “Sự hiện diện của chúng tôi nhằm đóng góp vào tự do hàng hải và thực thi pháp luật trên biển, cũng như tăng cường huấn luyện, trao đổi văn hóa, kỹ năng và các kiến thức chiến thuật”, phó đô đốc hải quân Mỹ James W. KilbyImage result for James W. Kilby tuyên bố.
hkmh  Carl Vinson với 7.500 quân sẽ tập trung vào huấn luyện tác chiến an ninh hàng hải và các nỗ lực hợp tác an ninh khác. hải quân Mỹ sẽ   tập trận song phương tại khu vực Ấn Độ Dương và châu Á-Thái Bình Dương, bao gồm các khoa mục chiến tranh chống ngầm, bắn đạn thật, thao diễn trên biển, thăm viếng các nước đối tác…
Tại châu Á, hàng không mẫu hạm Carl Vinson sẽ gia nhập và phối hợp hoạt động cùng hkmh USS John C. Stennis (CVN-74)Image result for USS John C. Stennis (CVN-74) thuộc Hạm đội 3 đóng tại bang tiểu Washington và hkmh USS Ronald Reagan (CVN-76) thuộc Hạm đội 7 đóng tại Nhật Bản.Image result for USS Ronald Reagan (CVN-76)
Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm, ba hkmhy Mỹ cùng hoạt động tại châu Á-Thái Bình Dương, trong lúc  khu vực nổi lên nhiều thách thức an ninh và điểm nóng về tranh chấp lãnh hải.

Không có nhận xét nào: