Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Ghé nhìn một trong những Ngôi Làng Đẹp Nhất nước Pháp

Cách Colmar không xa về phía Nam là Eguisheim nép bên sườn đồi xanh ngát với những vườn nho bao quanh. Đây cũng là nơi có hầm rượu vang lớn nhất vùng Alsace.<!>
Eguisheim là một xã của Pháp nằm trong tỉnh Haut-Rhin và vùng Alsace-Lorraine-Champagne-Ardenne, nổi tiếng là nơi sản sinh ra rượu vang Alsace và là một trong những ngôi làng đẹp nhất ở Pháp.
Eguisheim xây dựng quanh một lâu đài theo vòng tròn đồng tâm. Hoa hiện diện khắp nơi và dân làng Eguisheim luôn nỗ lực làm phong phú thêm cảnh vật thiên đường của mình qua việc bảo tồn nguyên vẹn quần thể kiến trúc độc đáo qua nhiều thăng trầm lịch sử.














Quảng trường trước Tòa thị chính ở Barr - Ảnh: wiki

Eguisheim est une commune française située dans le département du Haut-Rhin et dans la région Alsace-Champagne-Ardenne-Lorraine, célèbre pour être le berceau du vin d’Alsace et l’un des villages les plus pittoresques de l’Hexagone.

Không có nhận xét nào: