Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

California thông qua luật thắt chặt sử dụng điện thoại khi lái xe


California thông qua luật thắt chặt sử dụng điện thoại khi lái xe

Cali Today News – California sẽ thắt chặt hơn nữa việc sử dụng điện thoại khi đang lái xe. Vào hôm thứ hai ngày 26 tháng 9, Thống đốc Jerry Brown đã ký thông qua Dự luật Hạ viện tiểu bang 1785, mở rộng hạn chế việc dùng điện thoại khi đang điều khiển phương tiện giao thông.
<!>
Luật mới cấm tài xế “cầm và sử dụng” điện thoại dù bất cứ lý do gì, trong đó có ngoại lệ cho việc lướt hoặc gõ nhẹ bằng ngón tay vào điện thoại được gắn trên kiếng trước hoặc bảng điều khiển xe.
Dân biểu Dân chủ Bill Quirk từ Hayward là người trình dự luật nhằm “ngăn chặn lái xe bị chia trí.” Hồi tháng 6, các quan chức an toàn giao thông của tiểu bang cho biết, con số tai nạn giao thông và thương tích liên can đến việc lái xe dùng điện thoại đang trên đà tăng. “Luật sẽ cứu nhiều mạng người,” Dân biểu Quirk hào hứng nói.
Luật hiện hành không cho phép tài xế gọi điện thoại hoặc nhắn tin nếu không có thiết bị không dùng tay. Tuy nhiên, luật lại không đả động gì đến những ứng dụng chỉ đường trên điện thoại chưa trở nên phổ biến vào lúc luật được thông qua cách đây 8 năm.
Luật AB1785 sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1 tháng giêng năm 2017. Vi phạm lần đầu sẽ bị phạt $20 Mỹ kim, số tiền phạt có thể lên đến $50 Mỹ kim cho mỗi lần vi phạm kế tiếp.
Hương Giang (Theo Sacbee)        

Không có nhận xét nào: