Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

Hội Xuân Bính Thân 2016 tại Portland-Oregon - Sương Lam


Đây là bài thứ ba trăm lẻ chín (309) của người viết về chủ đề Thiền Nhàn trong khu vườn Một Cõi Thiền Nhàn của trang văn nghệ Oregon Thời Báo. Oregon Thời Báo nghỉ hai tuần để ăn Tết, người viết cũng được dịp gác bút nghỉ ngơi dưỡng sức khỏi phải thức khuya viết bài, vui quá là vui!
<!->
 Hôm nay là ngày người viết phải “tái xuất giang hồ” trở lại vì hôm nay là ngày thứ hai, ngày người viết phải gõ bài trên máy computer viết bài cho mục Một Cõi Thiền Nhàn. Thú thật, người viết cũng vẫn còn muốn đắp chăn ấm ngồi xem phim truyện Đại Hàn với ‘tướng công” của tôi cho có chút tình điệu ‘tuổi không còn trẻ nữa” một tí vì hôm nay là ngày Mồng Một Tết Bính Thân mà lị!
Tuy nhiên khi nhìn cành đào, cành hoa Forsynthia nở thắm tươi trong nhà, tôi lại nhớ đến cành hoa đào, hoa mai rực rỡ của tấm bình phong dựng trên sân khấu của Hội Tết Xuân Bính Thân chủ đề Hương Xuân do Ban Chấp Hành Cộng Đồng Việt Nam Oregon tổ chức thì tôi lại muốn nói lên đôi lời khích lệ và cám ơn  những người bạn trẻ trong BCH/CDVNOR đã nổ lực tổ chức một ngày vui Xuân cho toàn thể đồng hưong Việt Nam có cơ hội được gặp gỡ nhau để hàn huyên tâm sự, cho em bé thơ  được tung tăng đùa giỡn ca hát líu lo bên nhau, cho những chàng thanh  niên    thiếu nữ có cơ hội góp mặt góp lời phục vụ cộng đồng, cho những người  tuổi không còn trẻ nữa tìm lại chút hương xưa khi mùa Xuân về.
Người viết xin  tâm tình một đôi chút với bạn về Hội Xuân này nhé.
Hội Xuân Bính Thân 2016 do Ban Chấp Hành CDVNOR tổ chức tại  Oregon Convention Center từ 10 giờ sáng đến 5:00 chiều ngày thứ bảy 06 tháng 02 năm 2016.
Sau phần nghi lễ chào cờ quốc kỳ, hát quốc ca của hai nước Việt- Mỹ, một phút mặc niệm để tưởng nhớ những anh hùng tử sĩ vị quốc vong thân, những đồng bào đã bỏ mình trên bưóc đường tìm tự do là lời chào mừng của cô Cổ Vương Ngọc Lan, chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Oregon, phần giới thiệu quan khách, lễ cắt băng khánh thành,  phần đọc diễn văn của các vị chức sắc Mỹ- Việt v..v..
Phần thắp nhang tế lễ tổ tiên,  theo thiển ý, tuy đơn giản nhưng rất quan trọng vì ban nghi lễ muốn giới thiệu đến các quan khách Việt- Mỹ những nét hay đẹp của văn hóa Việt Nam dẫu “Ly Hương” nhưng “Bất Ly Tổ”, lúc nào cũng nhớ về cội nguồn dân tộc Việt Nam.

Để biết thêm chi tiết về Hội Xuân Bính Thân 2016, xin mời qúy độc giả xem youtube dưới đây do Ông Nam Phạm, webmaster của trang nhà www.vnco.org thực hiện.
TẾT BÍNH THÂN 2016: CHƯƠNG TRìNH
Dĩ nhiên là làm sao thiếu vắng được lời ca điệu múa của những học sinh dễ thương các trường Việt Ngữ Văn Lang, truờng Việt Ngữ Lạc Hồng, của màn trình diễn quốc phục thiếu nhi, các trò chơi của Hướng Đạo Việt Nam, màn trình diễn võ thụật, màn thi vẻ của thiếu nhi, màn đơn ca, hợp ca của các ca sĩ địa phương,  v..v...
Các gian hàng chợ Tết của các hội đoàn, cơ sở tư nhân đã làm tăng thêm sự nhộn nhịp của ngày Hội Tết.
 Gian hàng của Hội Người Việt Cao Niên Oregon năm nào cũng là gian hàng đặc biệt nhất với những cành hoa đào hồng thắm, hoa Forsythia vàng tươi được đem từ vườn nhà của các hội viên
đến để bán  lấy tiền gây quỹ cho hội.  Nơí đây cũng là điểm dừng chân để chụp hình nhiều nhất  dưới cội hoa đào, nhưng khách yêu hoa dám bỏ tiền ra mua hoa đem về nhà thưởng thức trong ba ngày Tết lại là một chuyện khác nhé. “Những người không còn trẻ nữa”, trong đó có người viết, đã tìm lại được không khí chợ hoa ngày xưa nơi đường Nguyễn Huệ khi dừng chân ngắm nghía những nụ hoa đào đang trổ hoa, trò chuyện với “ông đồ” Kiên Nguyễn mặc áo the khăn đóng truyền thống Việt Nam. Thôi thì thấy thiên hạ vui là được rồi, phải không ông đồ Kiên?
 Đặc biệt năm nay có cửa hàng thư pháp của ông đồ trẻ Đặng Hoà nằm trong gian hàng  Insurance Plus của ông Bosco Đặng. Người viết là người rất thích nghệ thuật thư pháp nên gặp được những người cùng yêu thích nghệ thuật thư pháp như mình thì đó là một phúc duyên tốt đẹp đối với tôi.
Trong bài viết Bức Tranh Thư Pháp của tôi, người viết đã tâm tình về sự hội ngộ đặc biệt của tôi với nhà thư pháp Ngọc Chính ở Việt Nam.  Nhà thư pháp này nguyên là môt cộng sự viên đắc lực của người viết khi tôi làm việc ở Bộ Xã Hội trước năm 1975. Nhà thư pháp Ngọc Chính đã thực hiện bộ sưu tập thơ Sương Lam rất đẹp, rất thanh thoát. Người viết đã góp nhặt lại những bức tranh thư pháp này để thực hiện thành một youtube Thư Pháp Thơ Sương Lam qua link dưới đây

 Collection thư pháp thơ Sương Lam

 Hôm nay  tôi được gặp nhà thư pháp trẻ Đặng Hoà và lại được ông Bosco Đặng tặng cho bức tranh Thư pháp chữ Nhẫn tuyệt đẹp do ông đồ trẻ Đặng Hoà viết.  Như thế có phải là một phúc duyên tốt đẹp hay chăng vì tôi vẫn nghĩ rằng  nghệ thuật thư pháp cũng một cách hành  Thiền trong tĩnh lặng qua nét chữ trong Một Cõi Thiền Nhàn của tôi. Xin đa tạ lòng tốt của ông Bosco Đặng và ông đồ trẻ Đặng Hoà 



 Sự có mặt của gian hàng Chương Trình Song Ngữ của Portland Public School và 3 màn trình diễn văn nghệ  rất dễ thương của các học sinh Lớp Mẫu Giáo của chương trình Song Ngữ đã nói lên tầm quan trọng của chương trình giáo dục rất hữu ích trong hệ thống giáo dục tuổi thơ  Việt Nam tại Portland, Oregon.

 Gian hàng của Trung Tâm Y Tế và Dich Vụ Châu Á là một gian hàng khá quyến rũ đối với quý vị cao niên muốn tìm hiểu những lợi ích của những dịch vụ được cung cấp bởi trung tâm.  
Người viết đã nhiều lần giới thiệu trên Oregon Thời Báo sinh hoạt của Nhóm Sinh Hoạt Người Việt đến với các độc giả ở Portland vì chính bản thân người viết là một thành viên trong nhóm sinh hoạt này nên chúng tôi muốn giới thiệu những lợi ích thiết thực dành cho người cao niên đến với quý vị độc giả cao niên ở Portland.  Bạn hãy đến sinh hoạt một lần rồi sẽ biết sinh hoạt này vui và hữu ích như thế nào nhé.  Smile!
Tiết mục hấp dẫn và dài nhất trong chương trình Hội Xuân Bính Thân năm nay là màn trình diễn thời trang Áo Dài Fashion show do những người mẫu xinh đẹp mỹ miều và những thanh niên tuấn tú đẹp trai nhất Portland, Oregon phụ trách dưới sự bảo trợ của Anna’s Bridal. Những tà áo dài Việt Nam kiểu mới nhất, đẹp lộng lẩy, đẹp sang trọng do các mỹ nam, mỹ nữ trình diễn đã làm cho cả hội trường sôi động hẵn lên. Ai mà không thích nhìn người đẹp nhỉ?  Smile!
 
 Năm nay lại có thêm màn thi biểu diễn tài năng giống như chương trình America’s Got Talent nên đã lôi kéo thêm nhiều tài năng mới và các  Fan đến ủng hộ gà nhà đến tham dự Hội Xuân.  Một sáng kiến hay!
 Hội chợ y tế là một dịch vụ không thể thiếu được trong ngày Hội Tết của cộng đồng Việt Nam Oregon trong mấy năm qua.  Nơi đây mọi dịch vụ y tế  như  đo huyét áp, đo lượng đường trong máu,  khám tai, làm  các xét nghiệm khác  ngay cả chích thuốc ngừa  đều được miễn phí.  Xin cám ơn  Providence Heath & Services,  nhân viên, các sinh viên  các truờng Y, Dược đã giúp đỡ đồng hương Viẹt Nam một cách tận tình, chu đáo.
 Xin cám ơn những người bạn trẻ, già trong ban chấp hành Cộng Đồng Việt Nam Oregon, những diễn viên lón, nhỏ trong các màn trình diễn đã bỏ nhiều công sức và thời gian tập dượt, tổ chức Hội Xuân Bính Thân2016  để cho đồng hươngViệt nam tại Portland và các vùng phụ cận có cơ hội gặp nhau nói lên những lời chúc tốt lành trong năm mới. 
Chiếc ngà voi mà các bạn đang vác trên đôi vai bé nhỏ của bạn sẽ biến thành những bông hoa đẹp đầy hương sắc yêu thương đem tặng cho người và bạn sẽ được người khác yêu thương lại, trong đó có người viết.  Xin hãy vui lên nhé vì các bạn đã làm được một việc thiện lành nho nhỏ rồi đấy, mặc cho ai khen chê trách cứ nhé.  Don’t worry! Be Happy! Smile
Mời xem youtube Trình Diễn Áo Dài Fashion Show rất đẹp do những người đẹp gái đẹp trai ở Portland trình diễn dưới sự bảo trợ của cô Ngọc Hà, chủ nhân Anna’s Bridal..
 Chúc vui.  Smile!
Youtube Trình Diễn Áo Dài Fashion Show
Kính chúc toàn thể quý độc giả và thân hữu nhiều sức khỏe, thân tâm an lạc trong Năm Mới nhé.
Sương Lam

Không có nhận xét nào: