Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 11 tháng 2, 2016

Hoa Thịnh Đốn: Tết và Lễ Thượng kỳ đầu năm Bính Thân 2016 ở Eden Center.- Tuyết Mai





Hằng năm vào  ngày Mùng Một Tết Nguyên Đán, Cộng Đồng VN
       vùng Washington, D.C., Maryland và Virginia, có truyền thống
       tổ chức lễ Thượng Kỳ  đầu năm tại Trung Tâm Thương Mãi Eden,
       Falls Church,VA.  Năm nay lễ Thượng Kỳ được tổ chức vào lúc
       12 giờ trưa ngày 8 Tháng 2, 2016, tức mùng một năm Bính Thân..<!->
 
Thời tiết năm nay rất đẹp, nên có rất đông đồng hương vùng Washignton,D.C., MD và VA đến tham dự.  Gần như có đông đủ đại diện các quân binh chủng, các hội đoàn, đoàn thể chính trị, tôn giáo, thân hào nhân sĩ trong vùng. Đặc biệt có Dân biểu Quốc Hội HK G. Connolly; Ông David Tarter, Thị Trưởng Falls Church; Ông Alan Frank, Senior Vice President của Capital Commerce Property, Inc.
 
Đây là một truyền thống tốt đẹp của CĐVN/HTĐ, MD&VA, có từ sau 30 Tháng Tư, 1975, khi người Việt tỵ nạn bắt đầu  đặt chân đến Hoa Kỳ.  Đây  là dịp để  người Việt tha hương tìm về với nhau, tụ họp dưới lá cờ vàng chính nghĩa để tưởng nhớ đến những chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh cho lý tưởng Tự do và chính nghĩa Quốc Gia. Đây cũng là dịp đồng hương hướng về đồng bào ruột thịt ở quê nhà, cầu mong cho đất nước Việt Nam sớm có được Tự Do, Dân Chủ và đồng bào ở quê nhà sớm có được đời sống ấm no, hạnh phúc. Đây cũng là dịp để đồng hương  gặp gỡ, gởi đến nhau những  lời chúc tụng tốt đẹp đầu năm,  trong niềm vui đón mừng một mùa Xuân mới.
 
Có một bàn thờ Tổ Tiên ở Lễ đài với hoa quả, hương khói rất trang nghiêm. Có nhiều cựu quân nhân mặc quân phục, nhiều thiếu nữ rực rỡ trong chiếc áo dài thuần tuý. Tiếng nhạc Xuân vui tươi,  tiếng pháo dòn tan rền vang khắp nơi, khói pháo mù mịt, gương mặt mọi người rạng rỡ,  hân hoan. Tất cả những hình ảnh, thanh âm rộn rã, vui  tươi  đã hòa quyện vào nhau, biến Eden Center trở thành một góc trời Xuân Việt Nam  thật nồng ấm, chan chứa tình dân tộc quê hương.
 
 
Chương trình được điều hợp bởi Ông Bùi Mạnh Hùng và Bà Nguyễn Thị Bạch Mai. Bên trái lễ đài là hàng quân của các cựu  quân nhân thuộc các quân binh chủng  Hải Lục  Không Quân, Thủy Quân Lục Chiến, Nhảy Dù, Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức, Sĩ Quan Đà Lạt, Cảnh Sát Quốc Gia, Biệt Động Quân, Thiếu sinh Quân…  Đối diện lễ đài là quý vị đại diện tôn giáo, quý thân hào nhân sĩ và đồng hương. Bên phải bàn thờ là các phụ nữ “Cư an tư nguy”, phu nhân của các Sĩ quan Trừ Bị Thủ Đức trong áo dài xanh dương và khăn vành xanh. Bên trái bàn thờ là các  “Bà Mẹ Việt Nam” trong chiếc áo dài vàng, khăn vành vàng, và choàng khăn màu cờ vàng ba sọc đỏ.
 
Từ 11:00 sáng, có múa lân và đốt pháo ở Trung Tâm Eden. Tiếng pháo đón Xuân dòn tan hòa cùng tiếng trống múa lân dồn dập, vui tươi đã đem không khí vui Xuân của quê hương Việt Nam thân yêu về với đồng bào tha hương ở hải ngoại.
 
Đúng 12 giờ trưa, tại Lễ đài, chương trình Lễ Thượng Kỳ bắt đầu với toán Quốc Quân Kỳ tiến vào vị trí hành lễ. Mở đầu là lễ thượng kỳ Hoa Kỳ, kế đến là lễ thượng kỳ cờ VNCH. Lá cờ vàng ba sọc đỏ thân yêu từ từ được giương cao, ngạo nghễ,  tung bay giữ trời lộng gió, trong lúc mọi người cùng cất cao  giọng hát quốc ca VN.  Tiếng ca tiếng nhạc trầm hùng vang dội cả một góc trời, làm cho khung cảnh lạnh giá mùa Đông xứ người trở nên vô cùng ấm cúng và cảm động. Theo sau là một phút mặc niệm để tưởng nhớ những anh hùng vị quốc vong thân và tiền nhân đã hy sinh, có công dựng nước và giữ nước hơn bốn nghìn năm lịch sử của dân tộc. 
 
Theo sau quý vị chủ tịch và đại diện tôn giáo  dâng hương lên bà thờ Tổ Tiên.  Hồn thiêng sông núi như nương theo hương khói, phản phất đâu  đấy chứng giám cho những đứa con đất Việt dù lưu lạc chân trời gốc bể luôn hướng về quê Cha đất Tổ, về Việt Nam, quê hương thân yêu với lòng biết ơn sâu xa và thiết tha cầu nguyện cho đồng bào dân tộc sớm có được Tự Do, Dân Chủ, ấm no.
 
Sau đó Dân biểu Quốc Hội HK  Gerry Connolly, Ông Alan Frank, Senior Vice President của  Capital Commercial Property Inc. (Eden Center); Ông David Tarter, Thị Trưởng Falls Church, Ông Đoàn Hữu Định và Ông Nguyễn văn Tần lần lượt được mời lên phát biểu.  Theo sau là màn

múa lân rất ngoạn mục. Chương trình Lễ Thượng kỳ đầu năm ở Eden Center, Falls Church, VA chấm dứt khoảng 1 giờ trưa. Đồng hương được mời đến dùng cơm trưa ở Nhà hàng Thần Tài, Falls Church, VA.

Không có nhận xét nào: