Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Một Ân nhân của Tù Chính trị (HO) vừa Qua Đời


Ông Robert L. Funseth
Ông Robert L. Funseth một nhà ngoại giao kỳ cựu của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, và được xem như là một ân nhân của chương trình H.O, vừa từ trần vào lúc 10:20 AM, ngày 25 tháng 9, 2015, tại bịnh viện Arlington, Virginia. Hưởng thượng thọ 89 tuổi.

<!-->

Được biết vào những năm cuối thập niên 80, trong chức vụ Phụ tá Cao cấp của Phụ tá Bộ trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ, 
ông đã hướng dẫn phái đoàn Hoa Kỳ tiếp xúc với nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội, nhằm giúp đưa những cựu quân, cán, chính, cảnh Việt Nam Cộng Hòa và gia đình (tù nhân chính trị của cộng sản) được đến định cự tại Hoa Kỳ. 

Kết quả, cuối tháng 7, 1989 chính phủ Hoa Kỳ và nhà cầm quyền cộng sản Hà Nội đã được một thỏa hiệp để một group đầu tiên các cựu tù nhân chính trị gồm 3,000 người được định cư tại Hoa Kỳ trong năm 1989.

Cũng được biết Ông, Bà Funseth chỉ có một người con duy nhất, là anh Derrick Funseth, nhưng anh đã mất sớm, hiền thê của Ông là Bà Marylin Funseth cũng đã từ trần vào đầu năm 2015. Tang gia dự định sẽ an táng Ông bên mộ phần của con trai và vợ.

Trong vùng Thủ đô HTĐ, có Bà Khúc Minh Thơ là người có nhiều liên lạc, thân quen với Ông Robert L. Funseth qua chương trình định cư H.O, và Ông Robert Funseth cũng là cha đở đầu cho con trai của cô Lê Bích Phượng.

Kính xin Quý Vị, đăc biệt Quý Vị là những H.O, cầu nguyện cho Ông Robert L. Funseth..

Trân trọng thông báo. 
BMH

Washington, D.C 

Hanoi OKs Exodus to U.S. of Freed Political Prisoners
July 31, 1989|From Associated Press

BANGKOK, Thailand — The United States and Vietnam on Sunday announced an agreement for former political prisoners and their relatives to be resettled in the United States, with the first group of 3,000 expected to leave this year.
A joint statement, released in Bangkok, said the two sides hope to begin by October "a program for the resettlement in the United States of released re-education center detainees and their close family members who wish to emigrate to the United States."
The Communists toppled the U.S.-backed South Vietnam government in April, 1975, and hundreds of thousands of people were put into the camps of manual labor and political re-education because of their ties to the old regime.
The U.S. government has sought a formal program for their resettlement since 1982, but political bickering barred progress.
The agreement was reached in Vietnam's capital, Hanoi, in talks last week between teams led by Vu Khoan, Vietnamese assistant foreign minister, and Robert L. Funseth, U.S. senior deputy assistant secretary of state.
Funseth said the pact "starts healing the last big wound remaining from the war, which is that these people who were clearly associated with the United States have not been allowed to leave Vietnam and be united with their relatives. . . . "

Không có nhận xét nào: