Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Di chúc của bác Hồ để lại cho "con gái Việt" - Võ Thị Trúc Giang


Theo lời nguyền của bác Hồ là: " Thực dân Pháp trả lại độc lập cho toàn cõi Đông Dương sau khi ký hiệp định Giơ Neo Vơ 1954 tại Thụy Sĩ, nhưng, miền Nam thương yêu của chúng ta bất hạnh rơi vào tay đế quốc Mỹ, tức là rơi vào tay thực-dân-kiểu-mới, chúng ta phải nổ lực để giải phóng nhân dân miền Nam, giải phóng phụ nữ thoát khỏi cảnh làm đĩ làm điếm, làm nô lệ tình dục cho thực dân Mỹ ! "
<!-->

Đại khái thế. 

Chắc ai đọc câu này cũng biết ngay là tôi đang “mỉa” ai rồi. Đúng ra ngày nay chuyện phụ nữ Việt bị bán sang làm dâu, làm đĩ xứ người, thậm chí con nít trẻ em cũng bị buôn lậu sang đường Cam Bốt vào ổ mải dâm hay bằng đường lậu sang Đức làm đĩ, báo chí Đức cũng ra rả hàng ngày. Hiện tượng phụ nữ Việt lấy chồng Đài Loan, Hàn Quốc, Trung quốc ngày nay đã trở thành một trào lưu gần đây ở Việt Nam. Tính cho tới nay có thể có hơn 120.000 phụ nữ Việt lấy chồng Đài Loan và 40.000 lấy chồng Hàn Quốc, vài chục ngàn phụ nữ chạy sang hải ngoại lấy chồng Tây để được giấy ở lại. Vì lời nguyền quá linh ứng của cụ Hồ mà phụ nữ Việt Nam nhờ phong trào lấy chồng chớp nhoáng này đã gần như trở thành một dân tộc thiểu số ở Đài Loan, Hàn Quốc, và nhiều nơi trên thế giới. 

Chuyện chẳng có gì hay ho gì cả. Chỉ là một nỗi nhục quốc thể mà thôi. Vậy sao tôi ức cái gì mà nhắc ra đây? 

Số là, ngày xưa khi tôi còn sống bên nhà, sau tháng 4 năm 1975, gặp lúc gia đình có giỗ ông Nội, là tiệc lớn, gia đình sum họp mừng cô ruột, dượng, chồng cô, cùng các con cô từ Bắc về Nam sau 21 năm xa cách. 

Em họ tôi, Việt là cậu kỷ sư du học Liên xô ngành thủy sản, con ông cách mạng gộc, vì dượng đem vợ con tập kết ra Bắc năm 54, nay trở về là phe thắng trận, dượng đeo quân hàm là ông tướng tá chi đó...Các con của cô dượng đều được gửi sang du học bên Liên Xô, Cu Ba...Trong khi các anh ruột của tôi nằm trong tù học tập cải tạo, thì các em họ của tôi hiên ngang trở về là kỷ sư, bác sĩ phe cộng sản Bắc việt.
Việt và tôi cùng tuổi, lại là chị em họ cô cậu. Ngồi chung mâm cơm, vui miệng tôi đon đả:
- Việt nè, chị giới thiệu cho cậu một cô bạn gái của chị nhé, cô đang là cô giáo, đẹp tuyệt trần.
Không ngờ, câu trả lời của Việt làm tôi bật ngửa, chới với như bị ai xô té ghế:
- Thôi em lạy bà chị, con-gái-miền-Nam-toàn-là-đĩ-điếm, ai dám lấy !!
Nỗi trận sung thiên, tôi cũng không vừa, trả đũa, đứng lên chỉ vào bà cô ruột mình đang nằm treo võng, là má thằng em họ mình, hét:
- Vậy tao hỏi mầy nhé, má-mầy-là-con-gái-Nam-hay-con-gái-Bắc, hả ?
Việt nóng đỏ bừng mặt, tức tốc xô ghế đứng lên, điểm mặt tôi:
- Hỗn !!
Hỗn vì tôi xúc phạm đến má nó, vì xúc phạm đến cô ruột mình, nhưng tôi không thể nhịn được khi hắn xúc phạm đến bao-cô-gái-miền-Nam-chúng-tôi-là-đĩ-là-điếm được. Thằng em họ bỏ bàn ăn, ra khỏi nhà. Từ đó hắn và tôi chưa lần gặp lại.
Nhắc lại quá khứ, dưới chế độ VNCH, miền Nam vì hoàn cảnh chiến tranh tàn khốc, khó khăn, nghèo đói bởi cộng sản Miền Bắc lăm le xăm chiếm bờ cõi, con trai rời trường đi lính, ra đi không có ngày về, không ít nhiều phụ nữ, cũng như góa bụa của miền Nam vì thất nghiệp, phải xoay sở đi làm sở Mỹ, đôi khi làm nghề giặt ủi, nhà bếp, căn-tin, ai có chút nhan sắc, biết chút vốn liếng Anh ngữ càng dễ dàng làm quen và xin được giốp trong sở Mỹ và lấy chồng Mỹ. Chỉ có cách đó mới kiếm tiền nhanh chóng giúp gia đình vượt qua cơn nghèo khó. Từ đó có hiện tượng Me Mỹ - và diện Con-Lai hàng loạt diễn ra trong bối cảnh lịch sử chiến tranh Nam Bắc Việt Nam.
Câu nói của cậu em họ tôi đúng là thuộc nằm lòng những điều bác Hồ dạy " Con gái Miền Nam toàn làm đĩ, làm điếm ", nhưng lời bác Hồ quá linh thiêng, nên ngày nay không phải chỉ gái Miền nam mới làm đĩ điếm, mà cả toàn cõi Việt nam, khắp nơi con gái của bác đã rơi vào nghịch cảnh này. Họ hy sinh đi bán thân xác để nuôi sống cả gia đình, dân tộc vì lời thề độc của bác.
Vong linh của bác Hồ có linh thiêng làm ơn đội mồ sống dậy đi giải phóng cho họ, cứu đời con cháu càng sớm càng tốt.
Võ Thị Trúc Giang Lúa 9
25.09.2015

Không có nhận xét nào: