Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Thoát nạn 4U9525 nhờ đổi chuyến bay.

Thoát nạn 4U9525 nhờ đổi chuyến bay
Một đội Túc cầu Thụy Điển cho biết: tất cả 29 thành viên đã thoát nạn nhờ quyết định đổi chuyến bay vào phút cuối.
29 thành viên của đội Dalkurd FF thoát nạn 4U9525 nhờ thay đổi quyết định vào phút cuối. Ảnh: Fotograf danne Asberg.
Đội bóng Dalkurd FF tới từ thành phố Borlange (Thụy Điển) cho biết: theo dự định, 29 cầu thủ và nhân viên của Đội bóng sẽ lên chuyến bay 4U9525 của Germanwings vào sáng 24/3. Tuy nhiên, nếu đáp chuyến bay này, họ sẽ tốn rất nhiều thời gian trước khi có thể về nhà.
Cùng sáng hôm đó, 3 chuyến bay khác của hãng Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, cũng cất cánh tại phi trường  thành phố Barcelona để tới Đức. Thời gian chờ của 3 chuyến bay này ngắn hơn so với thời gian chờ của 4U9525. Vì vậy, đội bóng quyết định đổi chuyến. Họ chia làm 3 nhóm. Một nhóm bay tới thành phố Munchen, và hai nhóm khác bay qua thành phố Zurich.
Adil Kizil, Huấn luyện viên của Dalkurd FF, kể rằng: sau khi toàn đội đáp xuống mặt đất, họ nhận được tin chuyến bay 4U9525 rơi. Những hành khách họ vừa gặp cách đấy vài giờ đều thiệt mạng.
"4 chuyến bay của hãng Lufthansa cùng rời Tây Ban Nha đến Đức và những cầu thủ của chúng tôi ở trên 3 chuyến bay an toàn. Phải nói rằng, chúng tôi đã rất may mắn. Chúng tôi đáng lẽ đã ở trên chuyến bay đó. Thật không thể tin được", Kizil nói với Aftonbladet.
Theo Kizil, thành viên trong đội Dalkurd FF vẫn còn rất sốc. Họ nghĩ tới gia đình và các thân nhân của các nạn nhân. "Cách đây vài tiếng, chúng tôi còn làm thủ tục cùng họ. Vì lên chuyến bay của cùng một hãng, nên mọi người còn tới cùng một cửa", Huấn luyện viên của Dalkurd FF nói.
Thoát nạn 4U9525 nhờ đổi chuyến bay
Hôm 24/3, chiếc phi cơ của hãng Lufthansa đã đâm vào sườn núi của dãy Alps, phần thuộc Pháp, khi đang thực hiện hành trình từ Tây Ban Nha đến Đức. Ảnh: Reuters.
Một số hành khách khác cũng thoát khỏi bàn tay tử thần nhờ những thay đổi may mắn.
David Cabanes, một cư dân tại thành phố Barcelona (Tây Ban Nha), cho biết cảm xúc hiện tại của ông đang rất lẫn lộn. Theo BBC, ông Cabanes đặt vé chuyến bay 4U9525, nhưng sau đó lại đổi chuyến.
"Tôi dự định tới thành phố Duesseldorf để tham dự một cuộc họp vào hôm 24/3. Tuy nhiên, người ta đã đẩy cuộc họp lên sớm một ngày, nên tôi phải đổi vé", ông nói.
Marta Carceller, một phụ nữ đang mang thai, thoát nạn vì các nhân viên từ chối để cô lên máy bay với lý do cô đã mang thai quá lớn, không bảo đảm an toàn khi bay. Tuy nhiên, chồng cô, Josep Sabat Casellas, đáp chuyến bay này, và thiệt mạng cùng với 143 hành khách khác, The Mirror đưa tin.
Manuel Blasco cho biết: ông đặt vé tới Đức vào hôm 23/3. Sau đó, ông muốn đổi chuyển sang ngày hôm sau. Chuyến bay mà ông định lên chính là chuyến bay 4U9525 gặp nạn. Nhưng vợ ông đã ngăn ông lại.
"Tôi tỉnh dậy và bị cảm lạnh. Tôi muốn rời chuyến bay sang ngày hôm sau. Tuy nhiên, các nhân viên của hãng Lufthansa nói rằng: nếu tôi muốn đổi chuyến thì phải tốn một khoản chi phí lớn. Và vợ tôi đã ngăn tôi lại, và tôi bay chuyến trước", Blasco nói.
Hôm 24/3, phi cơ của hãng Germanwings đâm vào sườn núi của dãy Alps, phía Nam nước Pháp, khi đang thực hiện hành trình từ Tây Ban Nha đến Đức. 144 hành khách trong đó có hai trẻ em, và 16 học sinh Trung học, cùng 6 thành viên Phi hành đoàn đều thiệt mạng ./.

Không có nhận xét nào: