Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 11 tháng 7, 2020

Tài xế xe bus ở Pháp, bị một nhóm hành khách không đeo khẩu trang, không mua vé, hành hung đã qua đời - Hoàng Dương

Ảnh và hoa tưởng niệm Philippe Monguillot ở trạm xe bus tại thành phố Bayonne. Ảnh: AFP.  Pháp: Tài xế xe bus ở Thành phố Bayonne đã qua đời, sau khi bị nhóm hành khách không đeo khẩu trang, không mua vé, đánh đến chết não.Philippe Monguillot, 59 tuổi, qua đời tại bệnh viện ở thành phố Bayonne, Tây-Nam nước Pháp, hôm 10/7 sau khi gia đình quyết định ngắt hệ thống trợ sinh, vì không còn hy vọng. “Chúng tôi quyết định để Bố ra đi. Bác sĩ cũng ủng hộ quyết định này”, Marie, con gái ông Monguillot, nói  Tài xế xe bus Monguillot bị một nhóm khách không đeo khẩu trang và không mua vé xúm nhau đấm túi bụi vào đầu và thân thể của ông, do ông nhắc nhở việc đeo khẩu trang và từ chối cho họ lên xe hôm 5/7. Ông được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bất tỉnh, ngày hôm sau, các Bác sĩ cho hay ông đã bị chết não.
<!> 
Hai thanh niên 22 và 23 tuổi trong nhóm này đã bị cáo buộc tội âm mưu giết người. Công tố viên Jerome Bourrier nói: “Sẽ yêu cầu đưa tội danh lên mức cao hơn sau khi ông Monguillot qua đời”. 
Ba người khác cũng bị cáo buộc những tội liên quan tới vụ đánh hội đồng, gồm không giúp đỡ người gặp nguy hiểm và cố tình che giấu tội phạm, theo Văn phòng Công tố. 
Thủ tướng Pháp Jean Castex bày tỏ tiếc thương Monguillot. “Nước Pháp ghi nhận ông ấy là công dân gương mẫu và sẽ không bao giờ quên ông. Luật pháp sẽ trừng trị các kẻ gây ra tội ác này”, Thủ tướng Castex đăng bài trên Twitter và mô tả vụ đánh người tới chết là “hèn hạ”. 
Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin, người dự định gặp một số tài xế xe bus ở Bayonne để thảo luận tình hình an ninh, coi vụ tấn công là “hành động ghê tởm”. “Những kẻ hèn hạ chịu trách nhiệm trong vụ tấn công này chắc chắn không thoát khỏi trừng phạt”, ông nói.



Gia đình Monguillot đã tổ chức buổi diễn hành hôm 8/7, xuất phát từ trạm xe bus mà ông bị đánh tới chết, để tưởng nhớ tài xế.

Nhiều đồng nghiệp của Monguillot từ chối làm việc sau vụ tấn công, nhưng dự tính sẽ quay lại vào ngày 13/7 sau khi có thỏa thuận sẽ tăng cường an ninh, trong đó có việc đưa nhiều nhân viên an ninh trên các tuyến xe bus đường dài ở Bayonne và khu vực lân cận. 
Pháp yêu cầu người dân đeo khẩu trang ở nơi công cộng từ tháng Tư để ngăn chặn virus Vũ Hán lây lan. 
Virus Vũ Hán đã xuất hiện ở 213 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến 12,6 triệu người nhiễm và gần 562.000 người chết. Châu Mỹ vẫn là tâm dịch, trong khi Châu Âu gần như kiểm soát được tình hình. Pháp đã báo cáo gần 171.000 ca nhiễm và gần 30.000 người chết kể từ khi Đại dịch virus Vũ Hán bùng phát.
  
Hoàng Dương

Không có nhận xét nào: