Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2020

THẰNG CHÁU TÔI. - Tuyet Nguyenque

Ảnh cùng dòng
Thu hoạch  mùa màng xong, rảnh rỗi , thằng cháu tôi quyết định bán 1 nửa tấn thóc được 3 triệu đồng để vào thành phố Vinh ăn chơi nhảy múa  một tuần. Hắn nhảy  lên chuyến xe buýt tuyến Yên thành- Bến Thủy, hết 30 ngàn đồng tiền vé. Đến quảng trường Vinh , hắn xuống xe. Đầu tiên, hắn định vào nhà khách UBND tỉnh Nghệ an để gọi 1 bát phở miến gì đó. Nhưng sờ tiền...thì ôi thôi , 3 triệu đồng đã biến mất. Hắn bối rối, hoảng hốt đi báo công an. May sao , hắn gặp ngay một chú công an bảo vệ tượng đài của Bác. Chú công an điềm đạm dẫn hắn đến  gần tượng Bác Hồ và ôn tồn hỏi :
- Cháu có biết tượng đài ai đây không ? <!>
Hắn đáp :
- Thưa chú, đây là tượng Bác Hồ .
- Đúng rồi , nhưng cháu hãy nhìn kỹ : Cháu còn thấy gì nữa ?
- Phía dưới chân Bác là các đồng chí và con cháu của Bác đang quây quần rất đông vui ạ !
- Và sao nữa ?
- Dạ, thưa chú , Bác Hồ đang nhìn về nơi xa lắm, hình như là về phía biển Đông...
- Đúng rồi ! Nhưng tay Bác Hồ đang làm gì ?
- Dạ thưa chú , hai tay Bác đang giữ  2 cái túi áo .
Chú công an vui vẻ hẳn lên :
 _ Cháu giỏi lắm ! Ở thành phố nào cũng thế , kẻ cắp như rươi . Cháu bỏ tiền vào túi  ngực mà không cài khuy , lẽ ra chú phải phạt cháu vì tội " huấn luyện kẻ cắp ". Học tập gương Bác mà không học hành đến nơi đến chốn. Thôi , chú tha cho cháu lần này, lần sau nhớ rút kinh nghiệm nhé !

Thằng cháu tôi rối rít cám ơn chú công an rồi đi bộ vào nhà cô nó ở xã Nghi Phú để xin tiền vé về quê.

Tuyet Nguyenque

Không có nhận xét nào: