Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

Vac-xin ngừa Covid-19 : Mỹ bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối

Ảnh minh họa vac-xin ngừa Covid-19.
Ảnh minh họa vac-xin ngừa Covid-19.  REUTERS - Dado Ruvic
Từ New York, thông tín viên Loubna Anaki tường thuật :« Là khách mời trong một chương trình của CNN, bác sĩ Anthony Fauci nói về một bước tiến quan trọng trong cuộc đua bào chế vac-xin ngừa virus corona chủng mới. Ông nói : ʺNhững kết quả thử nghiệm đầu tiên cho đến lúc này mang nhiều hy vọng. Tôi vẫn thận trọng bởi vì chúng tôi không thể bảo đảm một điều gì cả, nhưng tôi lạc quan về việc chúng ta sẽ có một vac-xin hiệu quả.Ba mươi ngàn người đang tham gia vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng để thẩm định tính hiệu quả của loại vac-xin do hãng công nghệ sinh học Moderna phát triển. Chuyên gia y tế của Nhà Trắng cho rằng người ta sẽ biết được những kết quả đầu tiên vào tháng 11/2020 tới đây.
<!>
Những tiến bộ đó cũng được tổng thống Mỹ hoan nghênh. Hôm qua, Donald Trump đã đến thăm một xưởng sản xuất các hoạt chất của vac-xin. Ông cam kết ngay khi có thể, vac-xin sẽ được đưa ra thị trường, có khả năng là vào năm tới theo như ông nói, nhờ vào việc thúc đẩy nhanh hơn các quy trình.
Ông tuyên bố : ʺThay cho những quy trình xét nghiệm và thử nghiệm thông thường, tiếp theo khâu sản xuất, chiến lược của chúng ta là tiến hành các bước cùng một lúc. Như vậy, mọi việc sẽ được thực hiện cùng lúc ».
Nói một cách khác, ngay khi việc thử nghiệm trên người bắt đầu, vac-xin đã bước vào giai đoạn sản xuất. Ít nhất có loại vac-xin khác được nghiên cứu ở Mỹ sẽ phải bước qua giai đoạn thử nghiệm trên diện rộng trong những tuần sắp tới. »

Không có nhận xét nào: