Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 28 tháng 7, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn 
Hôm nay góp mặt cùng các bạn với vài email bằng hữu, một nồi cháo vịt và chuyện vui MTC ngày xưa
1. Email từ bằng hữu 
2. Nồi cháo vịt trong nước gởi ra
3. Chuyện vui MTC
HCD 28-Jul-2020
Tôi không chọn font lớn hơn được

Như vậy tablet và cell phone khó đọc vì quá lơn, trên computer các bạn có thể zoom ra nếu chữ quá nhỏ.
<!>

From: T-H Do  bis@yahoo.com>
Date: Jul 27, 2020 10:12 PM
Subject: cả nhà lây dịch covid-19 cho nhau 
To: Suu Dan
-- Houston, TX, cả nhà ăn mừng ngày Father's Day, rồi mấy nguoi lây nhau. Đi bs, bs noi: "Mang ông bố di BV, bố cua anh có corona virus"!! & Roi sau do ong bố qua đời. 
- Houston, TX, mới nói có 9 nguoi chết, 6 trong do là gốc Hispanic/ Chau Mỹ La tinh. 
- Đến nay 400 Houstonians chết.
- riêng 179 nguoi chet trong tháng 7/2020. 
- 3 trong nhà tù, 89 nguoi trong nursing homes. 
- vài nhan viên của hội đồng TP, + cảnh sát cũng bị chet! 
- % dính virus TQ thứ tự: Mỹ đen, Hispanics, Mỹ trắng, Á châu (ít hơn)..
HCD: Cám ơn cô Hằng đã báo tin.

From: ngq ang@gmx.de
Date: Jul 27, 2020 12:35 PM
Subject: Khẩu trang
Cc: 
Kinh Thầy, 
Xin Thầy gởi  cho anh chị em chúng ra biết 
Nguyễn Quang Sơn ( Đức) 
HCD: Cám ơn Sơn đã gởi tin khá hay Xin gởi các bạn cùng đọc 
Thưa các bạn đây là tin các nhà nghiên cứu từ Đại học Freie Berlin và Đại học RWTH Aachen tìm được một loại vải cho mặt nạ có thể trực tiếp vô hiệu hóa SARS-CoV-2 
(máy dịch:) Các nhà nghiên cứu từ Freie Universität Berlin tại Viện Vệ sinh Động vật và Môi trường và Viện nghiên cứu Textiltechnik của Đại học RWTH Aachen, ITA ngắn, đang được thực hiện trong Dự án Y tế EIT ViruShield, được Liên minh Châu Âu hỗ trợ, với mục tiêu khám phá các vật liệu lọc thay thế cho loại mặt nạ hiện có.
Công ty Livinguard của Thụy Sĩ đã phát triển một loại vải dệt có thể trực tiếp vô giết vi khuẩn và virus. Các nhà nghiên cứu tại Freie Universität Berlin nói rằng các loại vải mới này có thể làm giảm lượng SARS và Các hạt virus CoV-2 lên tới 99,9% trong vòng vài giờ.
Giáo sư Tiến sĩ Uwe Rösler, Viện Vệ sinh Động vật và Môi trường cho biết: "Do đó, hàng dệt may trong các mặt nạ này có thể liên tục vô hiệu hóa các virus đã thở ra".

From: BINH NGUYEN <vietkieu5145@yahoo.com>
Date: Jul 28, 2020 6:32 AM
Subject: Fwd: Cẩn thận khi đi chợ Mỹ Kroger! Coi chừng bị tính thêm tiền phụ trội BLM
----- Forwarded Message -----
From:
Subject: Cẩn thận khi đi chợ Mỹ Kroger! Coi chừng bị tính thêm tiền phụ trội BLM
Cẩn thận khi đi chợ Mỹ Kroger! Coi chừng bị tính thêm tiền phụ trội BLM
Hệ thống siêu thị Kroger (Mỹ) giờ tự tiện tính thêm tiền hỗ trợ BLM vô hóa đơn bắt khách hàng phải trả.
Vì thế các khách hàng đang kêu gọi bắt Kroger phải trả giá vì sự tự tiện này. 
HCD: Thưa các bạn đây là con vịt theo Snopes
Kiểm chứng ở webpage nầy (click) =>    https://www.snopes.com/fact-check/kroger-blm-charge-receipt/

From: Dinh Mac  nh@yahoo.com> 
Date: 7/28/20 12:34 PM (GMT-08:00) 
To: "HCD J." <huy017@juno.com
Subject: Fw: Dự luật mới 
Xin Anh xem thử, Tui nghi là fake.
Vắng Anh hơi lâu, nhiều ngưởi hỏi thăm, xin Anh một tuần ghé vài lần cho vui.
Thân kính
mpd
----- Forwarded Message -----
From: Vt Tran <vttran08@gmail.com>
Sent: Monday, July 13, 2020, 05:53:23 PM PDT
Subject: Fwd: Fw: Dự luật mới
From: Lien Ngo
From: Mai Phiet Nguyen 
Sent: Saturday, July 11, 2020, 11:50:50 PM PDT
Subject: Fw: Dự luật mới
Mời quý vị đọc và phổ biến để mọi người thấy vì sao họ quyết tâm loại bỏ ông Trump, vì sao mà họ quyết tâm dành cho được các chức vụ béo bở này. Trong khi đó thử hỏi trong 3 năm qua họ đã làm gì cho đất nước này, ngoại trừ đấu đá nhau vì phe nhóm.
P. Hạnh
--Dự Luật mới của Tổng thống trong việc cải cách Quốc Hội (tôi xoá nguyên đoạn sau khá dài)
HCD: Thưa anh đây là con vịt ta khá to xuất hiện mấy năm nay. 
Con số lương bổng và quyền lợi là do vịt Tây tưởng tưởng ra. Vịt Ta dựa vào đó viết thành "luật" rừng. Luật rừng là sao? Thưa đâu có dự luật nào viết kiểu "bình dân" thế nầy.

From: "Cuong qui Nguyen cuo qui@googlemail.com [xyzzz]" <xyzzz@yahoogroups.com> 
Date: 7/28/20 1:03 PM (GMT-08:00) 
To: ds67 <xyzzz@yahoogroups.com
Subject: [xyzzz] Fwd: Fr : Fw: Nhổ nước bọt vào sữa và đồ uống của 6 siêu thị, nhóm người Mỹ da đen bị bắt 
---------- Forwarded message ---------
Von: kim 
Date: Fr., 24. Juli 2020 um 13:59 Uhr
Subject: Fr : Fw: Nhổ nước bọt vào sữa và đồ uống của 6 siêu thị, nhóm người Mỹ da đen bị bắt
To: 
Envoyé depuis Yahoo Mail pour Android
Le jeu, juil. 23, 2020 à 18:03, Nga Thu Tran
Nhổ nước bọt vào sữa và đồ uống của 6 siêu thị nhóm người Mỹ da đen bị bắt vì gây lây nhiễm SARS-nCoV-2 hàng loạt - Hải Ngoại News
(Tôi bỏ đoạn sau)
HCD: Thưa đây là con vịt ta từ Nhà Sản Xuất Vịt Có License trong nước. Hiện giờ có vài lò ấp vịt "đại qui mô" có khi được trả lương ở trong nước thả vịt sang Mỹ. 
----------

Địa ngục là có thật
     - Bố ơi, con không thể lấy anh Paven làm chồng được đâu, anh ta là người vô thần, không tin là có địa ngục.
     - Đừng ngại, con gái của bố ơi. Rồi con và mẹ con khắc nhanh chóng cho hắn ta biết rằng địa ngục là có thật.

 Vẫn như cũ
Trò chuyện với ma chồng
    - Hồn ơi, hồn có phải là người chồng quá cố của em không?
    - Đúng...
    - Hồn có được sung sướng như hồi còn sống trên dương thế hay không?
    - Có...
    - Hồn hiện giờ ở đâu?
    - Dưới địa ngục! 

Bà vợ bảo chồng:
- Tới giờ tưới cây tưới cỏ rồi, anh làm ơn tắt TV đi làm tưới cây dùm một chút đi ... mau lên !
Ông chồng 
- Nhưng ...mà trời đang mưa như trút nước mà
Bà vợ gắt lên :
- Thì mặc áo mưa vào .... 


- Lúc con trai 7 tuổi:
Bố tôi rất vĩ đại, người biết hết mọi chuyện.
- Lúc con trai 14 tuổi:
Hình như đôi lúc bố tôi cũng có sai lầm.
- Lúc con trai 25 tuổi:
Những suy nghĩ của bố tôi đã lỗi thời rồi, cụ lạc hậu quá.
- Lúc con trai 35 tuổi:
Nếu bố tôi thông minh, tháo vát như tôi, ông đã trở thành triệu phú.
- Lúc con trai 45 tuổi:
Không hiểu tôi có thể bàn bạc với bố tôi việc này không?
- Lúc con trai 55 tuổi:
Tiếc rằng bố tôi đã chết. Thành thật mà nói ông có những suy nghĩ và nhận xét cũng có lý đấy.
- Lúc con trai 60 tuổi:
Người bố đáng kính của tôi. Bố hiểu được mọi điều. Chỉ tiếc rằng khi con hiểu được bố thì đã muộn rồi. 

Tại buổi tiệc rượu mừng sinh nhật vợ, người chồng lôi từ trong hộp ra một chuỗi ngọc sáng long lanh đeo tặng vợ trước mặt đám đông bạn bè.
Một hôm, một người bạn nói với ông chồng 
" Tôi nhìn thấy bà nhà vui lắm. Giá như ông có thể tặng cho bà ấy một chiếc xe du lịch thì bà còn phấn khởi hơn nhiều".
Người chồng vội xua hai tay nói khẽ vào tai bạn : 
"Tôi cũng đã từng nghĩ như vậy, nhưng khốn khổ không có xe du lịch giả" 
Hình của chị T-H Do hang51bis@yahoo.com chụp

Câu hỏi kỳ cục, câu trả lời cũng kỳ cục
Thưa quí bạn đây là câu hỏi vui, tôi tin là tất cả (tôi nói tất cả) các bạn đều trả lời sai, 
Bạn hãy trả lời câu hỏi (4 ý) sau: (nhớ là chúng là một câu chuyện liên tục đã và đang xãy ra theo thứ tự 1,2,3,4)
1. Làm thế nào để đặt con hươu cao cổ vào tủ lạnh ?
2. Làm thế nào để đặt con voi vào tủ lạnh ?
3. Sư tử chúa đang chủ trì một hội nghị động vật. Tất cả đều tham dự trừ một con. Đó là con gì ?
4. Bạn phải băng qua một con sông. Dân địa phương cho biết con sông này đầy cá sấu. Làm thế nào để băng qua ?
Các bạn hãy ngưng tí xíu tìm thử câu trả lời rồi hãy đọc tiếp (câu trả lời bên dưới trong email nầy)

Ba bà ngồi chơi nói chuyện. Một bà khoe:
- Nhà em mới mua cái nồi áp suất của Tiệp, tốt lắm, hầm chỉ 15 phút là nhũn.
Bà thứ hai khoe:
- Nhà em có thằng cháu nó đi Liên xô nó gửi về nồi áp suất Liên xô tốt hơn, hầm chỉ 10 phút là nhũn.
Bà thứ ba:
- Nhà em yêu nước nên dùng toàn hàng nội. Nồi áp suất nhà em là nồi Việt nam nhưng chỉ hai phút là nhũn tất. 

Buồn cười 1
- Này, nếu tao kể chuyện này cho mày nghe thì mày sẽ lăn ra mà cười, chết vì cười.
- Chuyện gì đấy?
- Tối hôm qua, lúc đi qua nhà mày tao thấy mày trần truồng như nhộng, chạy rượt đuổi theo con vợ, trông buồn cười ơi là buồn cười. Tiếc rằng tao không cầm máy quay đi chứ nếu có thì. . . eo ôi. Trời, tao tưởng tượng lại mà buồn cười quá.
- Bố khỉ. Bây giờ chính mày mới thấy buồn cười đây này. Thằng cha đuổi theo vợ tao đêm qua không phải là tao!!! Lúc đó tao đang uống bia cùng mấy thằng bạn cùng làm ở viện Toán. . . .

Buồn cười 2 
- Trời , Huệ này, mày có ông chồng vui tính làm sao, thoải mái làm sao, có tâm hồn tuyệt diệu làm sao, kể chuyện tiếu lâm hay làm sao. Đêm hôm qua lúc cùng đi trên ô tô buýt, anh ý kể cho tao một câu chuyện buồn cười ơi là buồn cười. Buồn cười đến nỗi, xuýt nữa tao lăn từ trên giường xuống đất.

Chuyện nước Nga
Nước Nga thời những năm 90-92 sống trong tình trạng khó khăn tột bậc . Ông già Ivan, một con người chân thật, vào chợ "Sống còn" ở Mạc tư khoa và thốt lên:
- Mẹ khỉ, khắp các cửa hàng, thịt thì không, cá thì chẳng, bơ cũng thiếu, pho mát thì càng không. Trong chợ thì. . . ối là là là, chúng nó định cắt cổ già chăng. 
Vừa lúc đó, một anh công an tiến đến, vỗ nhẹ vào mông già:
- Này, nếu ông không im mồm đi, tôi sẽ cho ăn ngay cái báng súng đấy.
- Xin lỗi ngài công an, tôi xin im ngay. Tôi đã hiểu rồi, thưa ngài. - Già run rẩy rời xa chỗ mình đứng. 
Và khi chỉ còn lại một mình, nói thầm:
- Bố khỉ, thời buổi khó khăn đến mức, công an cũng không có đạn, mà phải sử dụng báng súng. 

Giúp tí
Hai vợ chồng đi trên xe buýt. Cô vợ buồn nôn:
- Ôi, tôi khó chịu quá! Tôi buồn nôn quá! à mà này, anh ngồi làm gì như pho tượng thế này, ít nhất, anh hãy hôn tôi một cái, may chăng tôi có thể nôn ra được. 
-----------

Trả lời:
1. Câu trả lời đúng: mở tủ, đặt con hươu vào và đóng tủ lại.
(Liệu bạn có khuynh hướng làm một việc đơn giản một cách phức tạp không?)
2. Câu trả lời sai: mở tủ, đặt con voi vào và đóng tủ lại.
Câu trả lời đúng: mở tủ, lấy con hươu cao cổ ra, đặt con voi vào và đóng tủ lại.
(Liệu bạn có thấy được hệ quả từ việc làm của bạn không?)
3. Câu trả lời đúng: Con voi, vì nó đang trong tủ lạnh.
(Liệu bạn có nhớ bạn đã làm gì không?)
4. Câu trả lời đúng: Bơi qua, vì tất cả cá sấu đều đã đi dự hội nghị!
(Liệu bạn có rút kinh nghiệm từ sai lầm của mình không?)
-------

Và đây là chuyện vui chắc có phân nửa quí bạn không thấy ra tại sao.
Ông bố than thở với thầy giáo về con mình:
- Nó bướng bỉnh, khó bảo lắm. Chỉ toàn nghe lời mấy thằng ngốc choai choai. Mong thầy cố gắng hướng dẫn bảo ban nó hộ tôi nhé, tôi chắc là nó sẽ nghe lời thầy.
Một thí sinh bước vào phòng thi vấn đáp. Giáo sư hỏi:
-Theo em, thi vấn đáp là gì?
- Thưa thầy, đó là cuộc nói chuyện giữa hai người thông minh ạ!
- Vậy nếu một trong hai người không thông minh thì sao?
- Thì người kia sẽ rớt ạ! 
Nghe nói một viện nghiên cứu nọ đã tìm ra phương thuốc cải lão hoàn đồng, ông già ở tỉnh xa phấn khởi khăn gói lên đường. ở nhà ga, người ta khuyên ông lão nên mua vé khứ hồi. Ông từ chối và nói:
- ồ không, khi về tôi sẽ mua vé trẻ em.

Con gái khó hiểu
Hải than thở với cậu bạn thân:
- Con gái là chúa rắc rối. Khi tớ hôn Hường lần đầu, nàng cho tớ một cái tát. Nhưng khi tớ thề sẽ không bao giờ lặp lại chuyện đó nữa, nàng tát tớ còn đau hơn.   

Không có nhận xét nào: