Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2020

Fox News có thể dập tắt hy vọng tái đắc cử của Trump

Cũng vì chính lý do này Fox News còn là một tấm chắn bảo vệ Trump từ những chỉ trích bên ngoài bằng cách bóp méo sự thật rất hiệu quả khiến Trump tưởng rằng ông đang thành công.
Báo cáo mới của The Post tiết lộ tác hại của Fox News về phòng chống dịch coronavirus. Trump liên tục thất bại trong việc kiềm chế sự lây lan, tuy việc đó đã có thể giúp Trump về mặt chính trị, chỉ vì cái tật hay từ chối không nhìn nhận lỗi lầm sớm và phụ thuộc vào “những đánh giá quá hồng hào cũng như dữ liệu” từ Fox News:
Một rào cản tự đặt khác đối với Trump là sự phụ thuộc của ông vào vòng phản hồi tích cực. Thay vì lắng nghe bản tóm tắt của giám đốc Viện dị ứng và các bệnh truyền nhiễm quốc gia Bác sĩ Anthony Fauci và những nhà chuyên gia y tế khác, tổng thống lại cập nhật thông tin về coronavirus từ Đài truyền hình Fox News và các nguồn tin bảo thủ, nơi những kẻ tâng bốc ông trên sóng diễn tả tình hình đại dịch theo chiều hướng tích cực.
Khi số ca tử vong vì coronavirus lên đến 100 ngàn, chi tiết này phần lớn lại không được nhắc đến trong chương trình phát sóng ở giờ cao điểm của Fox News. Giờ đây khi con số này đã gần đến 150 ngàn, các biên tập viên của Fox News tuyên bố rằng những lần đóng cửa ban đầu là một âm mưu gây tổn hại cho Trump và thật sự là mọi thứ đang tiến triển tốt hơn dự định là nhờ vào tài lãnh đạo tuyệt vời của ông.
Thật vậy, các nghiên cứu cho thấy thông tin sai lệch từ Fox News và các cơ quan truyền thông cánh hữu có thể khiến khán giả dễ tin vào những thuyết âm mưu về coronavirus. Trong khi đó, ngay cả khi việc mở cửa trở lại quá nhanh chóng là lý do lớn nhất khiến ca nhiễm coronavirus tăng vọt lần nữa, các nhà tuyên truyền của Trump tiếp tục thúc đẩy ý tưởng rằng sự do dự mở cửa trường học lại là một tính toán hoàn toàn chính trị.
Vì thế, sự dung dưỡng của Fox News khiến cho Trump khó nhìn nhận được những sai lầm của mình mà mở rộng quy mô xét nghiệm liên bang ngay bây giờ— thể theo yêu cầu của một số thống đốc vào cuối tuần qua— thay vì thúc đẩy việc mở cửa nhanh chóng.
Nhưng theo các nhà cố vấn của Trump, những thất bại nêu trên đặt cuộc tái tranh cử của ông vào thế hiểm nghèo. The Post báo cáo rằng Trump đã được các nhà cố vấn trình bày dữ liệu cho thấy dịch đang tăng vọt lên ở những tiểu bang thuộc đảng Cộng Hòa và cũng sẽ gia tăng ở những tiểu bang “dao động” (swing states).
Trump chắc chắn đang trượt dốc một phần vì đa số muốn ưu tiên việc đánh bại dịch mặc dù việc này sẽ gây tổn hại cho nền kinh tế. Nhưng chương trình của Fox News vẫn tiếp tục nói với ông rằng mọi thứ đang diễn biến tốt hơn dự đoán và tán dương tài lãnh đạo tuyệt của ông và cho rằng sự cẩn trọng trong việc mở cửa trở lại là trò lừa bịp.
Trên kênh Fox, các cuộc biểu tình cho thấy sức mạnh vẻ vang của Trump

Trong khi đó, Trump đang bị say thuốc vì Fox hàng ngày bóp méo sự thật về các cuộc biểu tình một cách trắng trợn.
Tờ Times đưa tin rằng sự nổi loạn của các cuộc biểu tình mới vào cuối tuần qua tại các thành phố như Seattle và Oakland, California, phần lớn được thúc đẩy bởi phản ứng trước việc chính quyền Trump đưa cảnh sát liên bang đến Portland, Oregon. Thị trưởng thành phố Seattle khẳng định rằng việc này sẽ kích động trên toàn nước Mỹ, và thị trưởng thành phố Oakland cảnh báo rằng nó sẽ dẫn đến tình trạng bất ổn hơn.
Đây chắc chắn là lý do tại sao Trump đưa cảnh sát liên bang đến ngay từ đầu - ông tin rằng kích động xung đột bạo lực sẽ giúp ông tái đắc cử. Một chiến lược gia đảng GOP nói thẳng với tờ báo Times rằng, đảng Cộng Hòa đang muốn buộc tội đảng Dân chủ là “đứng về phía những người vô chính phủ ở Portland.”
Điểm cốt yếu ở đây là những gì Trump nhìn thấy trên Fox chắc chắn làm ông tin rằng những điều ông làm là đúng.
Các bình luận gia của Fox tuyên bố rằng việc bầu cử Joe Biden sẽ biến bạo lực dân sự thành một vấn đề chính của cuộc sống Mỹ ở khắp mọi nơi. Họ không ngừng bóp méo lời nói của Biden để vẽ nên một hình ảnh ông Biden chống cảnh sát. Và họ đang gợi ý rằng bài diễn văn của Trump tại Mount Rushmore gán tội các cuộc biểu tình là đồng minh với phe tả phát xít để biện minh cho việc gửi thêm cảnh sát liên bang, là bài diễn văn hùng hồn nhất kể từ Cicero.
Tất cả điều này chắc chắn củng cố niềm tin của Trump rằng cách truyền đạt này rất hiệu quả. Rốt cuộc là, các hình ảnh bạo lực, khi được thổi phồng theo cách này, gây lôi cuốn báo chí và truyền hình. Và Trump không bao giờ bỏ lỡ những cơ hội này!
Nhưng các tường thuật của Fox về các cuộc biểu tình không có cho thấy rằng Trump đứng sau các kích động và phá hoại, và thực tế này có thể khiến những cử tri ngoại ô da trắng có học không ủng hộ Trump nữa vì họ thích đường lối lãnh đạo độc đoán của Trump hơn.

Tuy nhiên, một cuộc thăm dò gần đây của Post-ABC News cho thấy những người da trắng có trình độ đại học tin tưởng Biden hơn Trump về việc xử lý tội phạm và đảm bảo an toàn với con số 52% so với 40%. Trong số những phụ nữ da trắng có trình độ học vấn đại học, đó là một con số tuyệt vời, 58% so với 37%. Trong số các vùng ngoại ô, con số ủng hộ là 48% và 44%. Trump thậm chí còn đang thua trong số những người cao niên.
Và một cuộc thăm dò gần đây của Yahoo News-YouGov cho thấy một số lượng lớn các cử tri ở vùng ngoại ô cho rằng đất nước sẽ trở nên kém an toàn hơn nếu Trump thắng (48%) so với Biden (37%). Trong số phụ nữ, điều này thậm chí còn tệ hơn đối với Trump (lần lượt là 50% và 33%).
Trong bối cảnh của hai cuộc khủng hoảng lớn nhất đang gây chấn động nước Mỹ- tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng nguy hiểm nhất trong lịch sử hiện đại, và tình trạng bất ổn dân sự tồi tệ nhất trong nửa thế kỷ - Trump càng chia rẽ đất nước nhiều hơn với những lời phỉ báng độc ác và mê hoặc về một sức mạnh ảo tưởng của chính tuyên giáo mình.
Nhiều sách sau này sẽ viết về vai trò của Fox News trong việc trầm trọng hoá thảm họa quốc gia trong nhiệm kỳ tổng thống này. Nhưng để thuyết phục Trump rằng ông thực sự đang thắng những cuộc tranh luận lớn về cả hai cuộc khủng hoảng trên, Fox News cũng đang tự đẩy mình vào ngõ cụt.

Translated by Chloe & Vy
Copy edits by Paul Nguyen

Không có nhận xét nào: