Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 9 tháng 7, 2020

Những tin cập nhật cho dân sống tại Quận Santa Clara, Cali Yahoo / Inbox - NV Diệp Thế Lân




K/g Quý Vị:

Tôi hy vọng quý vị đã có một cuối tuần thú vị ăn mừng Lễ Độc Lập. Cũng như nhiều quý vị, tôi cũng ở nhà và đã được nghe nhiều tiếng pháo bông nổ giữa đêm khuya và suốt cuối tuần. Tôi đã nhận đươc điện thư của quý vị và xin chia sẻ nỗi thất vọng của quý vị. Tôi muốn được riêng mình xin lỗi đến quý vị vì thành phố của chúng ta đã không thể hạn chế việc đốt pháo bông trái phép này. Tuy vậy, tôi cũng muốn được chia sẻ với quý vị rằng rất nhiều khiếu nại mà tôi nhận được thì lại có rất ít hoặc hoàn toàn không hề nêu lên chi tiết cụ thể, nghĩa là không có bằng chứng để có thể truy bắt được những kẻ phạm pháp và phạt chúng - ví dụ trong điện thư quý ví cần nên kèm theo hình ảnh của những hành vi bất hợp pháp (chụp hình họ từ trong nhà quý vị nhìn ra chẳng hạn) hoặc cho biết tên hay nơi ở của những kẻ thủ phạm
.

<!>
Nếu chỉ là viết để phàn nàn về tiếng ồn gần nhà của một người, và không cho thêm chi tiết thì rất khó để cho cảnh sát điều tra, ngoại trừ cố đến nơi ngay lập tức. Vậy xin quý vị lưu ý điều này và tiếp tục báo cho cá nhân tôi bất cứ mọi nỗi quan tâm của quý vị trong khu vực 4 của chúng ta, và xin nhớ cho chúng tôi càng nhiều dữ kiện càng tốt để chúng ta có thể cùng tạo cho khu vực 4 là nơi sinh sống, làm việc, vui chơi an toàn và thoải mái cho mọi người. Rất biết ơn quý vị.

Thực ra, đã có rất nhiều người tham dự vào các cuộc bắn pháo bông bất hợp pháp trong năm nay (có vẻ như nhiều hơn những năm trước), xin được lưu ý đến quý vị một điểm quan trọng: đó là tất cả mỗi chúng ta đều có trách nhiệm cho sự an toàn và lành mạnh của cộng đồng. Điều này cũng dẫn đến việc chúng ta không được làm thức giấc hàng xóm mình vào đêm khuya hoặc tạo ra các mối nguy hiểm hỏa hoạn gần nhà của họ. Đồng thời chúng ta cũng có trách nhiệm giúp làm giảm sự lây lan của covid-19 bằng cách thường xuyên rửa tay, ở nhà càng nhiều càng tốt, và che mặt và tránh các đám đông khi chúng ta ra ngoài.

Ngay trước kỳ nghỉ cuối tuần vừa qua, bác sĩ Sara Cody của Quận Hạt Santa Clara, tuyên bố rằng bà đang chờ phê chuẩn của Tiểu bang, và bà sẽ thông báo lệnh sửa đổi y tế có thể có hiệu lực vào ngày 13 tháng 7, về việc mở lại các phòng tập thể dục và các dịch vụ chăm sóc cá nhân như cắt tóc và làm móng, trong số những dịch vụ khác. Tuy nhiên, ngay sau đó Tiểu Bang đã từ chối yêu cầu của bác sĩ Cody. Mặc dù Tiểu Bang đã đổi ý và cho phép sau sự khiếu nại, chúng ta cũng thừa hiểu vì sao Tiểu Bang đã bác bỏ yêu cầu của Quận Hạt lúc bang đầu dù rằng Tiểu Bang cũng rất muốn nền kinh tế được hồi phục lại nhanh chóng.

Mặc dù Quận Hạt Santa Clara của chúng ta là nơi đầu tiên trên toàn quốc đã ban hành lệnh ở yên tại nhà và tất cả chúng ta đều đã tuân theo lệnh này trong suốt 115 ngày qua cho đến hôm nay khi bản tin này được biên soạn. Tiểu bang tin rằng việc từ chối yêu cầu của Quận Hạt để từ từ mở lại nền kinh tế của chúng ta là cần thiết. Mặc dù California đã là một mô hình cho quốc gia về cách đối phó với covid-19, nhưng trong những tuần gần đây, chúng ta đã thấy có sự tăng đột ngột trong các trường hợp covid-19, đưa Tiểu bang chúng ta đội chung sổ với các tiểu bang có nhiều sự lây nhiễm như Texas, Florida, là những tiểu bang đã cho phép mở lại quá sớm.
Thống đốc Newsom suy đoán rằng trong trường hợp của Tiểu Bang California, sự gia tăng về lây nhiễm có thể được quy cho các cuộc hội họp tại tư gia. Nhưng cho dù đó là nguyên nhân nào đi nữa , vào cuối ngày, nó vẫn tùy thuộc vào mỗi chúng ta và các quyết định của mỗi cá nhân chúng ta. Nhiều điều đã được nói về sự cần thiết phải đeo khăn che mặt vì sự an toàn của những người khác, nhưng một số cá nhân vẫn chọn không che mặt.

Đây là thời điểm của các thử thách chưa từng có nhưng chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua. Chúng ta phải cùng chung sức làm điều này. Khi chúng ta vừa mừng lễ kỷ niệm thành lập đất nước của mình xong, và ăn mừng về lời hứa về sự tự do mà đất nước Hoa Kỳ mang đến cho chúng ta, thì hãy đừng quên đến những hy sinh đóng góp để bảo đảm những quyền tự do đó và hãy nhắc nhở bản thân rằng mỗi chúng ta đều giữ một phần trong việc truyền lại một nước Mỹ sống động cho các thế hệ tương lai. Rửa tay. Che mặt lại. Ở nhà càng nhiều càng tốt.

Thân kính,

Nghị Viên Diệp Thế Lân

TB: Hội Đồng Thành Phố (HĐTP) sẽ nghỉ trong tháng Bảy. Chúng ta sẽ không có các cuộc họp HĐTP trong tháng này. Các tin tức của chúng ta sẽ được cập nhật chậm hơn và sẽ được trở lại bình thường vào tháng Tám. Nhưng chúng tôi vẫn sẽ có nhân viên đáp ứng nhu cầu và mối quan tâm của quý vị. Xin đừng ngần ngại liên lạc!

TIN TỨC GẦN ĐÂY

California đang chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về các trường hợp nhiễm dịch covid-19 khi những trường hợp nhập viện đạt đến mức cao nhất trong mọi lúc. Ông Thống đốc Newsom quy lỗi cho sự gia tăng về các trường hợp lây nhiễm này cho các cuộc hội họp tại tư gia. Cũng cần lưu ý đã có sự gia tăng về số lượng những người trẻ tuổi xét nghiệm bị dương tính với virus. Do sự gia tăng này, ông Thống đốc Newsom đã công bố những hạn chế mới, yêu cầu các nhà hàng bán bên trong, các nơi bán rượu và các rạp hát phải đóng cửa.

Cuộc họp của Hội đồng Thành phố San José vào ngày Thứ ba đã kéo sang ngày thứ Tư, hôm sau, khi họ thảo luận về đề xuất của ông Thị trưởng để mở rộng quyền lực thị trưởng. Sau khoảng 10 giờ lắng nghe ý kiến ​​công chúng và tranh luận giữa các nghị viên, Hội đồng Thành phố đã bỏ phiếu 6-5 để tìm sự chấp thuận của cử tri trong tháng 11 về một biện pháp mà - nếu được phê duyệt - sẽ: 1) sửa đổi Điều lệ Thành phố để văn phòng thị trưởng có nhiều quyền hành chánh hơn đối với việc thuê mướn và sa thải người quản lý thành phố và các trưởng phòng; 2) cấm các ứng cử viên cho các chức vụ trong thành phố nhận tiền bạc từ các nhóm vận động hành lang đã đăng ký, và yêu cầu các nghị viên tự rút lại phiếu bầu khi họ đã nhận tiền từ một nhóm có điều lợi trong 12 tháng qua; và 3) chuyển cuộc bầu cử thị trưởng sang các năm đi bầu tổng thống. Nhiệm kỳ hai năm dư ra do sự thay đổi năm bầu sẽ được ông Thị trưởng Liccardo tiếp giữ, dẫn đến hiệu quả kếo dài nhiệm kỳ của ông ta thêm hai năm nữa.

Ông Thị trưởng Sam Liccardo đang kêu gọi sa thải các nhân viên cảnh sát San José, những người được cho là đã thực hiện các bài đăng phân biệt chủng tộc trên Facebook. Bốn nhân viên cảnh sát đã bị cho nghỉ hành chính trong khi một cuộc điều tra đang được tiến hành, và bất kỳ cảnh sát SJPD nào bị phát hiện đã có những lời bình luận phân biệt chủng tộc hoặc chống lại Hồi giáo sẽ bị sa thải, theo lời ông Thị trưởng. Điều này được đưa ra ngay sau khi ông Thị trưởng Liccardo công bố kế hoạch gồm 9 bước để tăng cường việc giám sát và chịu trách nhiệm của Sở Cảnh Sát San José. Kế hoạch này kêu gọi sự thực hiện kiểm toán hoàn toàn ngân sách của sở cảnh sát để các dân cử có thể xác định những chỗ cần cắt giảm trong các quyết định cho ngân sách tương lai.

Hội Đồng Thành Phố San José đã quyết định gia hạn lệnh tạm thời cấm đuổi nhà đến ngày 31 tháng 8 năm 2020. Lệnh cấm này ngăn chặn việc đuổi nhà dựa trên việc không trả tiền thuê nhà của những người thuê nhà bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19. Những người thuê nhà bị ảnh hưởng bởi dịch phải trả ít nhất 50% tiền thuê, tích lũy trong thời gian tạm ngừng hoạt động, trong vòng sáu tháng kể từ khi kết thúc lệnh cấm, và 50% còn lại phải được trả trong vòng một năm kể từ khi kết thúc lệnh cấm.

Năm thành viên mới đã được bổ nhiệm vào Ủy ban Kế hoạch của Thành Phố San José. Ủy ban này chịu trách nhiệm về các chính sách sử dụng đất đai và đưa ra các đề nghị về kế hoạch và phát triển các đề án.

Hai tòa cao ốc văn phòng ở Bắc San José (Holger Way và Headquarters Drive) đã được Tập đoàn Exon có trụ sở tại Miami mua lại.

Các thành viên trong Hội đồng quản trị của BART, đang xem xét các ý kiến về việc giới hạn vai trò và trách nhiệm của các nhân viên cảnh sát của BART.

Các viên chức y tế công cộng của Quận Hạt Santa Clara đã công bố một kế hoạch ​​mở lại nhiều lãnh vực -- bao gồm phòng tập thể dục và dịch vụ chăm sóc cá nhân – vào ngày 13 tháng Bảy. Tiểu Bang đã từ chối, không cho phép kế hoạch này diễn ra, nhưng sau khi Quận Hạt phản đối và yêu cầu xét lại, Tiểu Bang đã chấp thuận. Bắt đầu vào ngày 13 tháng Bảy, các tiệm móng, tiệm cắt tóc, gym, khách sạn, và vài sinh hoạt khác có thể bắt đầu trở lại một cách giới hạn.

Cơ quan Giao thông Vận tải Thung lũng Santa Clara đang theo dõi các quỹ liên bang cho giai đoạn thứ hai của việc mở rộng BART tại Thung lũng Silicon. Giai đoạn 2 bao gồm một tuyến đường sắt dài 6 dặm, 4 trạm từ nhà ga mới Berryessa/North San José vào trung tâm thành phố San José và Santa Clara.

Nghị viên Diệp Thế Lân đã tham gia một cuộc thảo luận về việc củng cố sự đoàn kết và đồng minh với tư cách là một thành viên chính thức của tổ chức AAPI, cùng với Dân Biểu Tiểu Bang Nima Kulkarni của Kentucky, Dân Biểu Tiểu Bang Samantha Vang ở Minnesota và phóng viên AP Bobby Calvan. Phiên họp này được tổ chức bởi Hiệp Hội Người Mỹ Gốc Đảo Châu Á Thái Bình Dương (APIAVote) và Viện Nghiên cứu Quốc hội của Người Mỹ Gốc Đảo Châu Á Thái Bình Dương (APAICS). Mời quý vị xem video ở đây.

THÔNG CÁO





Hãy ghi danh cho các con cháu mình tham gia trại hè qua trang mạng www.SJRegistration.com.


Vào ngày 28 tháng 7 năm 2020 từ 6:30 tối đến 8g tối, Thành Phố sẽ họp về việc tạo dựng và duy tri khu rừng cộng đồng và mong quý vị tham gia. Hãy vào https://dudek.zoom.us/webinar/register/WN_7I5P1AHYSIIETWxqGolF7A để ghi danh.





Thành phố San José đã tạm thời thư giãn các quy định để cho phép các nhà hàng và doanh nghiệp khác hoạt động trên vỉa hè công cộng và bãi đậu xe tư. Để tham gia, quý vị phải đăng ký tại đây: www.sanjoseca.gov/sjalfresco.



Đã đến lúc nên ăn mừng! Cập nhật về các quy định của bộ y tế Quận bây giờ đã cho phép làm lại các nghi thức lễ và nghi lễ tôn giáo nhỏ ngoài trời. Xin vui lòng tuân theo các hướng dẫn và giữ an toàn khi quý vị ăn mừng. Để biết thêm thông tin, xin đến trang mạng https://www.sccgov.org/sites/covid19/Pages/executive-summary-order-06-05-20-vi.aspx.








Để nhận các tin hữu ích trong tuần thay vì đợi nhận nhửng bản tin thế này, xin quý vị vào xem và theo dõi trang Facebook Việt ngữ của tôi. Ngoài ra quý vị cũng có thể theo dõi trang Facebook cá nhân của tôi hay trang Facebook văn phòng nghị viên của tôi.

TÌM KIẾM SỰ GIÚP ĐỠ

Sự Giúp Đỡ Tổng Quát

Trong thời gian này, rất nhiều người hiện đang gặp khó khăn. Nếu quý vị cần giúp đỡ về bất cứ việc gì, từ thiếu ăn cho đến thiếu việc làm, quý vị có thể vào trang mạng Silicon Valley Strong để tìm kiếm sự giúp đỡ. Hãy bấm vào chữ "Tiếng Việt" ở phía trên bên phải của trang để tìm đến những gì quý vị cần.

Trung Tâm Phục Vụ Ảo

Thành Phố San Jose đã thành lập một "Trung Tâm Phục Vụ Ảo." Quý vị có thể truy cập vào đây để giải quyết những nhu cầu hay giải đáp các thắc mắc của mình đối với thành phố. Nếu không tìm kiếm được những gì quý vị cần, quý vị có thể ghi lại câu hỏi và sẽ có người trả lời trong vòng ba ngày làm việc.

Giúp Đỡ Dinh Dưỡng

Để chính quyền cấp quận có thể tập trung vào công việc giải quyết nạn y tế công cộng hiện nay, thành phố San Jose đã tạm nhận trách nhiệm phân phối thực phẩm khắp quận để giúp cho mọi người không rơi vào tình trạng thiếu ăn. San Jose đã hợp tác với Quận Santa Clara và các thành phố khác để có những trung tâm phát đồ ăn miễn phí khắp quận. Quý vị có thể ghi địa chỉ mình vào bản đồ này để tìm đến nơi gần mình nhất.

Ngoài ra, các chương trình phát đồ ăn riêng cho các vị 60 tuổi trở lên được liệt kê ở đây.

Và các chương trình phát đồ ăn miễn phí cho các em 18 tuổi trở xuống đã được liệt kê tại đây.

Đạo Luật Hoãn Đuổi Người Khỏi Nhà

Việc giữ cho cộng đồng chúng ta an toàn trong nhà là việc cấp bách ngay thời điểm này khi lệnh trú ẩn tại gia có thể giúp làm chậm sự lây lan của dịch covid-19. Hội Đồng Thành Phố City of San José đã ban hành Đạo Luật Hoãn Đuổi Người Khỏi Nhà tạm thời đến hết ngày 31 tháng 5 năm 2020 để ngăn chặn việc trường hợp bất cứ ai bị mất nơi ở vì lý do không trả tiền thuê nhà vì đã mất thu nhập do đại dịch COVID-19. Để tìm hiểu thêm xin vào đây, gọi số 408-975-4480, hay gởi email đến địa chỉ rsp@sanjoseca.gov.


Thành Phố San Jose đã tạm ngăn cấm việc đuổi người mướn nhà ra khỏi nơi họ ở vì lý do không trả được tiền mướn nhà hàng tháng, nếu người mướn đã bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid-19. Nếu quý vị đã bị giảm lương hoặc mất việc, xin hãy liên lạc lập tức với người chủ nhà.

Tạm Ngưng Trả Ngân Hàng Tiền Mua Nhà Trong Vòng 90 Ngày

Tiểu Bang Cali đã thương lượng với các ngân hàng có chi nhánh tại Cali để cho phép các chủ nhà gặp khó khăn vì dịch covid-19 tạm không cần phải trả tiền nợ mua nhà của mình trong vòng 90 ngày. Điều này sẽ giúp cho chủ nhân không bị ảnh hưởng khi trả trễ, nhưng người vay nợ sẽ vẫn phải trả thôi. Quý vị có thể tìm hiểu thêm tại đây.

Danh Sách Những Công Viện Thành Phố Tạm Đóng

Theo lệnh của Văn Phòng Y Tế Quận Santa Clara, mọi người không nên quy tụ đông người. Vì thế, Thành Phố San Jose đã tạm đóng công viên Alum Rock Park, và cầu thang Communications Hill, cũng như các công viên chó mà cho phép chó chạy tự do không có dây giữ. Đôi khi những công viên hay trung tâm cộng đồng khác cũng sẽ bị đóng tùy theo nhu cầu. Quý vị có thể xem tin mới nhất về nơi nào mở nơi nào đóng tại đây.

Ngay cả khi công viên còn mở, có thể một số nơi trong công viên sẽ bị đóng, không cho dùng với mục đích ngăn chặn sự lây lan của dịch covid-19. Xin quý vị tôn trọng việc này. Nếu không thì có thể thành phố sẽ đóng luôn tất cả mọi công viên trong phố.

Sự Giúp Đở Cho Các Cơ Sở Kinh Doanh
Thành phố San Jose đã làm một trang mạng để giúp các tiểu thương vay mượn tiền qua các chương trình khác nhau.
Nếu quý vị có câu hỏi, hãy gởi cho covid19sjbusiness@sanjoseca.gov và sẽ có người hồi âm. Hộp thư này nhận được thư bằng tiếng Việt.
Nhóm Manufacture: San Jose cũng đã thành lập một trang mạng có chi tiết có thể giúp cho các cơ sở thương mại.
Facebook đã mở quỹ $100 triệu Mỹ Kim để tặng giúp cho các cơ sở kinh doanh khắp nước Mỹ hồi phục sau covid-19.
Cơ Sở Tiểu Thương Hoa Kỳ có chương trình vay nợ lãi thấp để giúp cho nhũng nạn nhân của sự thảm họa.
Chính quyền liên bang Hoa Kỳ đã thành lập nhiều chương trình khác nhau cùng với một mục đích là giúp cho giới thương gia Mỹ đối phó với sự suy yếu kinh tế vì covid-19 như chương trình Paycheck Protection Program, chương trình Economic Injury Disaster Loan Emergency Advance, chương trình SBA Express Bridge Loan, và chương trình SBA Debt Relief.

Sự Giúp Đở Cho Các Tổ Chức Bất Vụ Lợi

Thành phố San Jose đã thành lập một trang mạng để giúp cho các tổ chức bất vụ lợi vay hoặc xin tiền.

Lệnh Trú Ẩn Tại Gia Của Quận Hạt Santa Clara

Quý vị có thắc mắc gì về lệnh Trú Ẩn Tại Gia của Quận Hạt Santa Clara? Hãy vào trang mạng của Bộ Y Tế của Quận để tìm những câu trả lời.

Ngoài ra, quý vị cũng có thể theo dõi những buổi họp báo hàng ngày của Bộ Y Tế Quận, thứ Hai đến thứ Sáu, vào lúc 10g sáng tại trang mạng của Quận hay trên trang Facebook.

Bảng Giao Diện Số Về COVID-19

Quý vị có thắc mắc về tình hình dịch covid-19 nay đã lây lan thế nào tại Quận Santa Clara? Bộ Ý Tế của quận đã thành lập một trang mạng để giúp mọi người tìm hiểu và theo dõi vấn đề này.

Tại đây quý vị có thể phân biệt các vụ bệnh theo chủng tộc, tuổi, và thành phố cư ngụ của các bệnh nhân. Mời quý vị truy cập vào để tìm hiểu thêm.

Bảo Hiểm Thất Nghiệp Nhân Dịch Lớn

Tiểu bang Cali sẽ nhận đơn xin tiền thất nghiệp qua Chương Trình Bảo Hiểm Thất Nghiệp Nhân Dịch Lớn. Các thương gia, cá nhân tự chủ, và các người làm việc tự do (nhận 1099) có thể nộp đơn ở trang mạng ở dưới. Để nhận bảo hiểm thất nghiệp, quý vị đã phải mất thu nhập vì lý do liên quan đến dịch covid-19. Nếu hội đủ điều kiện, quý vị có thể nhận đến:
$167 mỗi tuần khi mất việc từ ngày 2 tháng 2 đến ngày 28 tháng 3 năm 2020
$167 và thêm $600 mỗi tuần khi mất việc từ ngày 29 tháng 3 đến ngày 25 tháng 7 năm 2020
$167 mỗi tuần khi mất việc từ ngày 26 tháng 7 đến ngày 26 tháng 12 năm 2020

Bảo Hiểm Thất Nghiệp

Nếu quý vị đã mất công việc, quý vị có thể xin tiền thất nghiệp từ tiểu bang Cali. Chính phủ liên bang đã bổ túc cho chương trình để kéo dài từ 26 tuần cho đến 39 tuần và tăng phúc lợi tối đa hàng tuần từ $450/tuần đến $1,050/tuần.

Sở Thất Nghiệp Cali đã mở đường dây điện thoại 7 ngày trong tuần từ 8g sáng đến 8g tối. Quý vị cần làm đơn xin thất nghiệp hãy gọi 800-300-1516. (Đường dây tiếng Việt là 800-547-2058 nhưng chỉ mở Thứ Hai đến Thứ Sáu, 8g-5g.) Tuy nhiên, làm đơn qua mạng sẽ là cách nhanh nhất.

Tiền Trợ Cấp Nhằm Kích Thích Nền Kinh Tế Mỹ

Tiền trợ cấp liên bang $1,200 từng người đang được gởi về khắp nước Mỹ. Nếu quý vị đã trả thuế liên bang bằng cách rút thẳng từ nhà băng thì chính phủ sẽ gởi tiền trực tiếp vào ngân hàng của quý vị.

Nếu chưa nhận, quý vị có thể vào trang mạng của Sở Thuế để biết thêm về tình trạng riêng của quý vị, và nay tiền đã đến đâu.

Trung Tâm Giải Trí Ảo

Bộ Công Viện của thành phố đã thành lập một "Trung Tâm Giải Trí Ảo." Tại đây quý vị có thể tìm đến những lớp học để nâng cao kiến thức, giữ gìn sức khỏe, hay thăm dạo các nơi du ngoạn ngay từ nhà của mình.

Chống Bạo Hành Trong Gia Đình

Khi các gia đình trú ẩn tại nhà, thì nạn bạo hành trong gia đình có khả năng tăng lên nhiều. Nếu quý vị đang bị hành hung bởi một người thân trong nhà hoặc quý vị biết ai đó đang bị lạm dụng, thì trong cộng đồng của chúng ta có những cơ quan có thể giúp đỡ. Các cơ quan chuyên lo về vấn nạn bạo hành trong gia đình vẫn đang tiếp tục mở các đường dây nóng 24 giờ, nhằm cung cấp tư vấn từ xa về những sự khủng hoảng và lập kế hoạch cho sự an toàn, đồng thời gửi đến các dịch vụ khác, như nơi trú ẩn khẩn cấp, trợ giúp chỗ ở và bảo vệ về pháp lý.

AACI: Asian Women’s Home - ̣Gia đình Phụ Nữ Á Châu
www.dv.aaci.org / 24-hr Hotline: 408-975-2739
Ngôn Ngữ: Anh, Tây Ban Nha, Việt Nam, Quan Thoại & Những Ngôn Ngữ Á Châu Khác

Community Solutions (South County)
www.communitysolutions.org / 24-hr Hotline: 1-877-363-7238
Ngôn Ngữ: Anh & Tây Ban Nha

Next Door Solutions to Domestic Violence
www.nextdoorsolutions.org / 24-hr Hotline: 408-279-2962
Ngôn Ngữ: Anh & Tây Ban Nha

Maitri
www.maitri.org / Đường Dây Giúp Đỡ: 1-888-862-4874
(Trực Tiếp: Thứ Hai đến Thứ Sáu 9am - 3pm;
Nhận Lời Nhắn vào Những Thời Gian Còn Lại)
Ngôn Ngữ: Anh & Nam Á

YWCA Silicon Valley
www.ywca-sv.org / 24-hr Hotline: 1-800-572-2782
Ngôn Ngữ: Anh & Tây Ban Nha

SafeChat Silicon Valley (Tham Khảo Trực Tiếp Trên Mạng)
www.safechatsv.org / Mở Cửa 7 Ngày Một Tuần
Ngôn Ngữ: Anh & Tây Ban Nha

Family Justice Centers (Legal Services - Dịch Vụ Pháp Lý Cho Gia Đình)
Tại San José: 408-975-2739
Tại Phía Nam Quận Hạt: 408-779-2113

THÔNG CÁO CŨ NHƯNG CÒN HIỆU LỰC




Dịch covid-19 đã gây ảnh hưởng đến ngân quỹ của thành phố, nhưng tôi có thể hứa là những kế hoạch tân trang đường phố đã dự định rồi cho năm 2020 sẽ không bị ảnh hưởng. (Mừng cho những ai sống dọc theo đường Piedmont Rd!)

Trong năm 2020, Bộ Giao Thông Thành Phố San Jose sẽ lót 205 dặm đường khắp phố San Jose. Trong số này có 77 dặm đường đại lộ và 128 dặm đường nhỏ hơn.

Các đường lớn sẽ được sửa chữa gồm có Capitol Ave, O'Toole Ave, Piedmont Rd., và Zanker Rd. Để xem toàn bộ những đường sẽ được sửa trong năm nay, hãy vào xem bản đồ ở dưới.

https://gis.sanjoseca.gov/maps/paveprojects/?view=desktop





Khi đi ra ngoài làm những công việc thiết yếu, hãy nhớ giữ khoảng cách 2m từ người khác và đeo khẩu trang vào để che mũi và miệng của mình. Làm như thế để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh covid-19.

Quý vị không cần dùng khẩu trang chuyên môn. Hãy để dành các thứ đó có những chuyên viên y tế hiện đang làm việc cứu mạng người khác. Chúng ta có thể dùng những khẩu trang bình thường, tự chế tại nhà cũng được!










Paid for by Lan Diep for San Jose - City Council District Four 2020. FPPC 1420029

Địa chỉ chúng tôi là:
PO Box 611084 | San José, CA 95161

Nếu quý vị muốn thay đổi cách thức nhận bản tin này, quý vị có thể cập nhật chi tiết hoặc lấy tên ra khỏi danh sách.

Không có nhận xét nào: